Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Fashionista là phải thách thức những ranh giới'

Đó là nhận định của Nguyễn Minh Công - một trong những thí sinh đang gây được sự chú ý tại cuộc thi Tín đồ thời trang Việt Nam 2014.

Bước ra từ top 5 cuộc thi Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2014, Nguyễn Minh Công lần nữa gây bất ngờ khi trở thành thí sinh dự thi tại Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam.

Nguyễn Minh Công là một trong những gương mặt trẻ đang được chú ý tại làng thiết kế Việt Nam với phong cách nổi bật là cá tính táo bạo và thanh lịch. Với hàng loạt những danh hiệu như Giải nhất cuộc thi Kul and Kute 2013, Quán quân hạng mục stylist cuộc thi Style and Star 2013 của Yeah1 TV, top 5 Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2014, Minh Công lại lần nữa gây bất ngờ khi xuất hiện tại cuộc thi Fashionista Vietnam 2014. Ngay từ vòng sơ khảo, chàng sinh viên 22 tuổi chuyên ngành thiết kế thời trang đã lập tức nổi bật với phong cách cá tính khó trộn lẫn.

Zing.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Minh Công để hiểu thêm về quan điểm thời trang cũng như cơ duyên đưa anh đến với Fashionista Vietnam.

- Chào Minh Công, tại Fashionista Vietnam, bạn đã dự thi với những trang phục khá cá tính trong đó có cả trang phục váy bút chì, trang phục vốn chỉ dành cho phái nữ. Dường như Công không ngại phá cách và bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu?

- Ngay từ ngày đầu Fashionista Vietnam khởi động, Công đã quyết định tham gia ngay bởi đây là sân chơi thời trang cởi mở, bổ ích với hàng loạt những quy định mới lạ như không quy định chiều cao, giới tính, độ tuổi, học vấn… Tôi muốn sẽ mang đến cho cuộc thi những điều mới lạ với phong cách unisex. Tôi nghĩ sẽ có nhiều ý kiến trái chiều với trang phục dự thi của mình, nhưng để trở thành một tín đồ thời trang thực thụ, đôi khi bạn phải dám bứt phá và “thách thức” những ranh giới khác nhau trong thời trang. Fashionista phải là người luôn dẫn đầu xu hướng, đó cũng là phong cách mà tôi hướng đến và muốn thể hiện trong suốt cuộc thi.

Bộ ảnh dự thi với phong cách trang phục đa dạng từ Minh Công.

- Không dừng lại ở trang phục, phụ kiện “độc, lạ” như vương miện, mạng che mặt cũng góp phần khiến bạn có phần “quái” hơn?

- Toàn bộ phụ kiện trong bộ ảnh dự thi đều do Công tự tay thiết kế và tạo mẫu. Tôi quan niệm fashionista là người có can đảm diện những trang phục chưa ai từng diện. Những trang phục dự thi cũng đều do chính tay tôi thiết kế, lấy cảm hứng từ thời trang hoàng gia châu Âu cổ điển.

Cuộc thi này với thể lệ mở đã tạo điều kiện cho những nhà thiết kế trẻ như Công bộc lộ, chia sẻ quan điểm cũng như phong cách thời trang cá nhân. Tôi thấy vui vì thông qua cuộc thi, mình có thêm nhiều cơ hội giao lưu, tìm hiểu và học hỏi từ những fashionista khác trên mọi miền đất nước.

Minh Công tự lên ý tưởng thiết kế và thực hiện các phụ kiện cho mình.

- Hiện là sinh viên thiết kế thời trang của Đại học Hồng Bàng, việc tham gia cuộc thi có ảnh hưởng gì đến việc học của bạn không?

- Hoàn toàn ngược lại, Công nghĩ tham gia Fashionista Vietnam sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyên ngành mình chọn. Đây là cơ hội “va chạm thực tế” hiếm có để tôi có thêm kinh nghiệm, hiểu thêm về thị trường và thị hiếu thời trang đang nổi bật tại Việt Nam. Đây là nền tảng tốt để nhà thiết kế trẻ tuổi như tôi vững vàng hơn trên con đường thời trang sau này.

- Minh Công có cảm nghĩ gì về Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam?

- Với tôi, Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam là một sân chơi thời trang mới lạ và rất hữu ích. Đây là “bến đỗ” mới cho các bạn có niềm đam mê thời trang, tự tin với phong cách cá nhân và khẳng định cá tính bản thân thông qua thời trang. Công rất ấn tượng với hàng loạt hình ảnh dự thi từ các thí sinh ở nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Trong đó có những bạn sinh viên trẻ yêu thích phong cách năng động thể thao, có nữ bác sĩ ăn vận hợp mốt với denim hay anh nhân viên công chức bảnh bao với vest nhưng vẫn sành điệu và thời thượng. Đây là một trong những điều chưa có cuộc thi thời trang nào tại Việt Nam làm được đến thời điểm này.

- Minh Công có thần tượng fashionista nào không?

- Tại Việt Nam, mình rất ngưỡng mộ và yêu thích phong cách thời trang của chị Hồ Ngọc Hà. Ngoài vị trí của một ngôi sao giải trí sáng giá, chị Hà còn là biểu tượng thời trang đương đại nổi bật hàng đầu Vbiz. Chính vì thế khi biết chị “cầm trịch” tại Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam, mình tin chắc cuộc thi sẽ trở nên sôi động, thiết thực và gần gũi hơn với phong cách chuyên nghiệp của chị. Minh Công hy vọng sẽ được tiếp xúc và học hỏi nhiều hơn với chị qua những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thời trang trong quá trình diễn ra cuộc thi.

Hồ Ngọc Hà, giám khảo chính của Fashionista Vietnam cũng chính là thần tượng thời trang của Minh Công.

Vòng sơ tuyển của Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam đang diễn ra sôi động với hàng nghìn lượt truy cập và thu hút hàng trăm tín đồ thời trang trên khắp cả nước gửi ảnh tham dự. Với tiêu chí tôn vinh phong cách cá nhân, không giới hạn chiều cao hay các số đo hình thể, cuộc thi đang được các tín đồ thời trang đón nhận và ủng hộ nhiệt tình.

Để tham gia, hãy truy cập website http://zing.vn/fashionista, đăng nhập bằng tài khoản Facebook/ Zing/ Google và đăng tải ảnh dự thi. Hồ Ngọc Hà sẽ đảm nhiệm vai trò giám khảo chính, đồng hành cùng với các thí sinh, hướng dẫn và chia sẻ các kinh nghiệm thời trang cho tín đồ thời trang tương lai tại các vòng sau. Fashionista Vietnam do Zing.vn tổ chức với sự đồng hành của các thương hiệu Closeup, TRESemmé, Zalo và thời trang Elise, mang đến giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị hơn 360.000.000 đồng.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm