Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer mừng sinh nhật bằng tấm vé vào bán kết

Roger Federer mừng sinh nhật lần thứ 33 bằng cách đánh bại David Ferrer sau 3 set, qua đó giành vé vào bán kết Rogers Cup 2014.

Roger Federer tiếp tục cho thấy cái duyên của mình mỗi khi chạm trán David Ferrer. Dù gặp không ít khó khăn chi đối mặt với tay vợt người Tây Ban Nha tại tứ kết Rogers Cup 2014 song Fedex vẫn giành thắng lợi chung cuộc sau 1 giờ 55 phút. Chiến thắng 2-1 (6-3, 4-6, 6-3) cũng giúp “tàu tốc hành” nối dài mạch trận toàn thắng trước Ferrer lên con số 15.

Federer đánh rơi 6 match-point trước Cilic

Có cơ hội kết liễu Marin Cilic ở set 2 nhưng Federer lại bỏ lỡ đáng tiếc. Dẫu vậy, Fedex vẫn là tay vợt giành chiến thắng chung cuộc để góp mặt tứ kết Rogers Cup.

Roger Federer mừng sinh nhật lần thứ 33 bằng tấm vé vào chơi trận bán kết Rogers Cup 2014. Ảnh: Getty Images

Yếu tố quan trọng giúp Federer đánh bại một đối thủ khó chơi như Ferrer chính là nhờ những cú giao bóng đạt độ ổn định rất cao. Trong cả trận, huyền thoại người Thụy Sỹ có tới 7 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) và tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của anh cũng hoàn toàn vượt trội so với đối thủ (80% so với 57%).

Bên cạnh đó, những cú giao bóng có tốc độ không cao của hạt giống số 5 cũng là cơ sở để Fedex có những đường trả bóng tốt, qua đó giúp anh “bẻ” thành công 5/9 cơ hội giành break.

Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là Feliciano Lopez, tay vợt đã bất ngờ đánh bại niềm hy vọng số một của nước chủ nhà, Milos Raonic sau 3 set căng thẳng với các tỷ số 6-4, 6-7, 6-3. Tấm vé vào bán kết cũng là món quà ý nghĩa nhân dịp Fedex bước sang tuổi 33.

Djokovic, Sharapova cùng thảm bại tại Rogers Cup

Hạt giống số 1 người Serbia bất ngờ nhận thất bại chóng vánh trước đối thủ ưa thích Jo-Wilfried Tsonga ngay tại vòng 3, Rogers Cup.

Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Jo-Wilfried Tsonga và Grigor Dimitrov. Sau khi bất ngờ hạ gục Novak Djokovic ở vòng 3, Tsonga tiếp tục chơi hưng phấn để vượt qua một tay vợt khác trong nhóm “Big Four” là Andy Murray 2-1 (7-6, 4-6, 6-4). Trong khi Grigor Dimitrov cũng phải mất rất nhiều sức lực và thời gian mới có thể ngược dòng đánh bại tay vợt không được xếp hạng hạt giống Kevin Anderson sau 3 set (5-7, 7-5, 7-6).

Ở nội dung đơn nữ, sẽ có cuộc nội chiến giữa chị em nhà Williams tại bán kết sau khi cả hai đều thi đấu thăng hoa để lần lượt đánh bại Carla Suarez Navarro (14) và Caroline Wozniacki (11). Agnieszka Radwanska (3) và Ekaterina Makarova sẽ so tài ở cặp bán kết còn lại.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm