Bán tải đồng loạt giảm giá, Ford Ranger cũng sẵn khuyến mại
Cuối năm 2023, tình cảnh "bia kèm lạc" đã kết thúc ở mọi phân khúc, đến Ford Ranger cũng phải áp dụng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
14 kết quả phù hợp
Cuối năm 2023, tình cảnh "bia kèm lạc" đã kết thúc ở mọi phân khúc, đến Ford Ranger cũng phải áp dụng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
Nhiều mẫu bán tải nhập khẩu như Isuzu D-Max hay Nissan Navara cũng góp mặt vào cuộc đua khuyến mại cùng Ford Ranger và Mitsubishi Triton.
Ford Ranger ở thời điểm mới ra mắt luôn được bán chênh lệch hàng chục triệu đồng, nhưng ở thị trường thứ cấp đây cũng là mẫu xe trượt giá mạnh sau một năm sử dụng.
Theo thống kê của Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc bán tải đạt bán được 1.837 xe trong tháng 4, giảm 10,4% so với tháng trước đó.
Nhiều khách hàng chia sẻ nếu muốn nhận xe sớm trong tháng 5 phải chịu mức "bia kèm lạc" dao động 20-50 triệu đồng.
Để nhận xe sớm, nhiều khách hàng phải chi 50-100 triệu đồng. Cá biệt, mẫu xe Lexus LX600 còn có mức "bia kèm lạc" đến 4 tỷ đồng, tương đương khoảng 50% giá trị xe.
Tình trạng "bia kèm lạc" vẫn chưa có dấu hiệu giảm tại các đại lý Ford ở Việt Nam. Khách hàng phải chi thêm tiền phụ kiện để có thể nhận xe Everest trong giai đoạn cuối năm.
Mẫu bán tải Ford Ranger sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước trong thời gian tới. Đại lý cũng bắt đầu tăng giá bán lô xe Ranger nhập Thái Lan.
Lượng xe BMW 5-Series, Hyundai Santa Fe và Ford Ranger không còn nhiều khi các đại lý đang xả kho, chuẩn bị đón phiên bản mới.
Nhiều hãng xe như Mazda, Volkswagen hay Peugeot tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá trong tháng 12 nhằm kích cầu thị trường.
Tăng doanh số, giá bán của nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng được đại lý đội lên khá cao bằng hình thức bán "bia kèm lạc".
Mẫu bán tải hiệu suất Ford Ranger Raptor có giá đề xuất khoảng 1,2 tỷ đồng, nhưng nhiều đại lý báo giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng, trong đó gói phụ kiện giá 150-200 triệu đồng.
Bài toán Nghị định 116 có lời giải, triển lãm như sân chơi riêng của xe nhập khẩu với đủ các mẫu mã, giá từ 345 triệu đồng đến hơn 17 tỷ đồng.
Nhiều đại lý ép khách mua thêm phụ kiện đối với một số mẫu xe nhập khẩu bán chạy, trong khi đó các hãng xe gần như không có động thái nào để kiểm soát tình trạng "làm giá".