Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford Mustang Mach-E phá kỷ lục thế giới về quãng đường di chuyển

Sau hơn 24 giờ, SUV điện của Ford đã hoàn thành quãng đường di chuyển hơn 916 km, chính thức phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới từng được Zeekr nắm giữ.

Theo Electrek, mẫu SUV điện Ford Mustang Mach-E vừa xác lập một kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường di chuyển trong một lần sạc. Cụ thể, sau hơn 24 giờ lái xe, Mustang Mach-E đã hoàn thành quãng đường hơn 916 km.

Webfleet, đơn vị tài trợ cho nỗ lực phá kỷ lục này, cho biết hành trình của chiếc Ford Mustang Mach-E được ghi lại tỉ mỉ bằng các video được xác minh độc lập, bên cạnh số liệu về quãng đường, dữ liệu GPS cũng như thông tin về mức pin.

Đồng hành cùng chiếc Ford Mustang Mach-E trên hành trình chinh phục kỷ lục Guinness về quãng đường di chuyển dài nhất là các tài xế Kevin Booker và Sam Clarke.

Được biết, chiếc Ford Mustang Mach-E tham gia hành trình này là phiên bản Premium Extended Range, được trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng mâm xe kích htước 18 inch. Bộ pin trên xe có dung lượng 91 kWh,cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 600 km theo chu trình WLTP.

Thậm chí, chuyên trang Electrek cho biết khi dung lượng bộ pin của chiếc Ford Mustang Mach-E về mức 0%, hai tài xế Kevin Booker và Sam Clarke vẫn có thể lái xe đi thêm khoảng 34 km nữa trước khi dừng hẳn.

Ford Mustang Mach-E anh 1

Khi kết thúc hành trình kéo dài hơn 24 giờ, chiếc xe đã hoàn thành quãng đường 916,74 km chỉ với một lần sạc, chính thức xác lập một kỷ lục Guinness thế giới mới về phạm vi hoạt động tối đa của xe điện trong một lần sạc.

Trước đây, hãng xe điện Zeekr từng là đơn vị nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường di chuyển với chuyến đi dài 907,62 km, được thực hiện vào tháng 9 năm ngoái tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Ông William Li - CEO của hãng xe Nio - cũng từng phát trực tuyến hành trình kéo dài 14 giờ với quãng đường 1.044 km bằng chiếc Nio ET7 được trang bị bộ pin thể rắn dung lượng 150 kWh. Tuy nhiên, đơn vị kỷ lục Guinness thế giới đã không công nhận thành tích này.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ford giảm giá xe điện Mach-E ở Trung Quốc

Giảm giá có thể giúp Ford thu hẹp khoảng cách doanh số giữa Mustang Mach-E và Model Y nhưng vượt qua Tesla dường như là điều không thể.

Xe điện đi 1.044 km với một lần sạc

Bộ pin mới trên Nio ET7 cho phép mẫu xe điện của hãng này thực hiện xuyên suốt hành trình từ Thượng Hải đến Hạ Môn mà không cần dừng sạc.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm