Hãng xe Nhật tại Mỹ tăng giá vì thuế quan
Mitsubshi điều chỉnh giá bán loạt ôtô tại Mỹ tăng thêm trung bình 2,1%, sau khi nhiều hãng xe khác như Ford, Subaru cũng có động thái tương tự.
141 kết quả phù hợp
Mitsubshi điều chỉnh giá bán loạt ôtô tại Mỹ tăng thêm trung bình 2,1%, sau khi nhiều hãng xe khác như Ford, Subaru cũng có động thái tương tự.
Việc mở rộng mạng lưới sạc nhanh tại Mỹ đang diễn ra độc lập với sự phát triển của thị trường xe điện nước này.
Dữ liệu nội bộ từ hãng cho thấy khoảng 10% khách hàng mới của Cadillac từng sở hữu xe điện Tesla.
Số xe Ford sản xuất ở Mexico được điều chỉnh giá bán tại thị trường Mỹ, với mức tăng cao nhất 2.000 USD trên mỗi xe.
Chỉ 2 mẫu xe trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất Mỹ năm ngoái được nhận giải Top Safety Pick của IIHS.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Doanh số Mustang Mach-E tại Mỹ tăng trưởng gần 27% trong năm 2024, giúp mẫu xe này trở thành SUV điện bán tốt thứ nhì tại xứ cờ hoa, chỉ sau Tesla Model Y.
Danh sách giải thưởng Top Safety Pick+ của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ có thêm nhiều mẫu xe Nhật Bản, Mỹ, Đức và Thụy Điển.
Chiếc Ford Expedition SSV 2025 được giới thiệu chỉ 1 tháng sau khi thế hệ thứ 5 của mẫu SUV cỡ lớn này được trình làng toàn cầu.
Sau 23 năm, người dân tại tiểu bang California của Mỹ đã mua tổng cộng hơn 2,1 triệu xe điện các loại, bao gồm ôtô thuần điện và xe hybrid cắm sạc.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
Mẫu bán tải cỡ trung sắp ra mắt của Ford sẽ xây dựng trên nền tảng mới, phạm vi hoạt động tốt hơn cùng giá bán phải chăng hơn.
Sau hơn 24 giờ, SUV điện của Ford đã hoàn thành quãng đường di chuyển hơn 916 km, chính thức phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới từng được Zeekr nắm giữ.
Vận hành ôtô điện trong điều kiện nhiệt độ môi trường cao khiến hệ thống điều hòa phải làm việc nhiều, dẫn đến khả năng phạm vi hoạt động tối đa bị hao hụt.
Bộ phận Model e của Ford báo cáo khoản lỗ hơn 1,1 tỷ USD trong quý II, tương đương với việc hãng xe Mỹ đã chịu lỗ gần 50.000 USD trên mỗi xe điện bán ra.
Ngày càng nhiều xe điện sở hữu tầm hoạt động từ 483 km trở lên. Số lượng xe điện loại này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần trong giai đoạn 2021-2023.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Ford đã báo cáo khoản lỗ 130.000 USD trên mỗi xe điện bán ra trong quý đầu năm.
Theo lý giải của cơ quan chức năng, khối lượng xe điện sẽ làm hư hỏng đường xá nhiều hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong.