Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt đổ bộ thị trường xe Việt
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
121 kết quả phù hợp
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
Hyundai Accent là mẫu xe Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất thị trường. Hai trong số đó là xe Mỹ, phần còn lại là các mẫu xe của Toyota, Honda và Mitsubishi.
Doanh số toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng 4, nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt trong phần còn lại của năm 2024.
Trong 3 tháng đầu năm, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt hơn 5.800 chiếc, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng trong kỳ báo cáo gần nhất, giữa lúc thị trường xe Việt đang có tín hiệu phục hồi.
Ford Ranger và Mitsubishi Xpander đang so kè nhau trong nhóm đầu doanh số thị trường xe Việt, trong khi Mazda CX-5 hay Hyundai Accent vẫn chưa thực sự nổi bật.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam trong tháng vừa rồi cao hơn gấp đôi doanh số từng ghi nhận ở tháng 2. Phần lớn mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, với mức tăng cao nhất lên đến 862%.
Số lượng xe nhập khẩu trong riêng tháng 3 chiếm gần một nửa tổng số ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong cả quý đầu năm.
Toàn bộ mẫu xe bán tải đều giảm doanh số trong tháng 2. Ford Ranger vẫn là bán tải được ưa chuộng nhất, trong khi Mazda BT-50 và Toyota Hilux rơi vào tình trạng báo động.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Doanh số của gần như toàn bộ mẫu xe trong phân khúc sedan cỡ B đều đi xuống trong tháng 2, bất chấp các hãng xe đã đẩy mạnh khuyến mại và ưu đãi.
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Đà suy giảm về doanh số xuất hiện gần như ở toàn bộ hãng xe phổ thông tại thị trường Việt Nam, khiến số liệu bán hàng ở tháng đầu tiên không mấy khả quan.
Nhiều ôtô được áp dụng ưu đãi lớn trong những ngày cuối năm 2023, bao gồm cả xe vừa ra mắt.
Những cái tên dưới đây tạm thời đang là mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất của từng hãng ôtô phổ thông tại thị trường Việt Nam.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Nhờ tăng trưởng gấp ba doanh số, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu danh sách ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Đa số mẫu xe trong phân khúc bán tải đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, tuy nhiên doanh số cả nhóm vẫn giảm mạnh do ảnh hưởng từ sự sụt giảm của Ford Ranger.
Ôtô điện có tháng thứ hai liên tiếp dẫn đầu toàn thị trường ôtô Việt Nam về doanh số giữa bối cảnh sức mua chưa có sự cải thiện.
Theo thống kê của Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc bán tải đạt bán được 1.837 xe trong tháng 4, giảm 10,4% so với tháng trước đó.