Được sự đầu tư từ Liberty Energy Capital, H2X vừa cho ra mắt mẫu bán tải chạy điện có tên Warrego, dùng pin nhiên liệu hydro. Chiếc xe này được phát triển dựa trên chiếc Ford Ranger T6. |
Hơn một năm trước, hãng xe quy mô nhỏ H2X công bố mục tiêu đưa Australia lên bản đồ xe điện dùng pin nhiên liệu hydro. Với các dòng sản phẩm gồm xe van, xe buýt nhỏ, xe đầu kéo và SUV, H2X cho biết sẽ chính thức bán những mẫu xe không phát thải này vào tháng 7/2021. Vì kinh phí hạn chế, mục tiêu đó đã không thể hoàn thành. |
Tuy nhiên, việc cho ra mắt chiếc Warrego cũng được xem là thành công bước đầu của H2X. Tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Warrego FCEV, đặt theo tên một con sông ở Queensland, Australia. |
Ban đầu, chiếc xe được tạo ra để phát triển kỹ thuật nội bộ, nhưng nó đã nhận được sự quan tâm của khách hàng. Theo trang web của H2X Global, hãng đã nhận được các đơn đặt hàng từ Hà Lan và Malaysia. Chia sẻ với CarSales, CEO của H2X, Brendan Norman cho biết Warrego sẽ xuất hiện tại 5 quốc gia châu Âu. |
Mẫu Warrego FCEV này có nhiều cấu hình hệ dẫn động khác nhau, cũng như dạng thân xe cabin đơn hoặc cabin kép. Mẫu xe này có tải trọng 1.500 kg, nhiều hơn so với mức 900-1.000 kg trên Ford Ranger thông thường. |
Công suất hiện tại từ động cơ điện được cho là khoảng 94 mã lực (70 kW), nhưng sẽ được cải thiện thêm trong quá trình phát triển. |
H2X Global sẽ bắt đầu nâng cấp thêm mẫu xe này vào tháng 9 tới và đi vào thử nghiệm từ tháng 11. Phiên bản chạy điện của Ford Ranger này được dự kiến bán ra từ tháng 4/2022. |
Trong khi đó, Ford cũng đang trong giai đoạn sản xuất mẫu bán tải chạy điện mới. Dựa vào hình ảnh chiếc xe thử nghiệm, các chuyên gia cho rằng đây có thể là mẫu Ford Ranger Lightning. |
Ford Ranger Lightning được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu F-150 Lightning như đèn pha dọc, đèn hậu mở rộng, mâm xe khí động học. Nhiều khả năng mẫu bán tải điện này sẽ có khung gầm từ Rivian hoặc MEB của Volkswagen. |