Sau khi giới thiệu phiên bản đặc biệt R8 LMS GT3 Evo II, Audi tiếp tục hé lộ một mẫu xe đua khác của mình đến công chúng với tên gọi RS Q e-tron. |
Điểm đặc biệt nằm ở việc Audi RS Q e-tron là một mẫu SUV offroad vận hành bằng động cơ điện và có sự hỗ trợ của động cơ xăng. |
RS Q e-tron sẽ đại diện cho Audi tham gia cuộc đua việt dã Dakar Rally vào năm sau. Cùng với đó thương hiệu bốn vòng tròn cho biết sẽ rút lui khỏi Formula E - giải đua tương tự F1 dành cho xe điện. |
Audi RS Q e-tron bắt đầu được thử nghiệm trong tháng 7 này và sẽ trải qua nhiều đợt kiểm tra toàn diện để chuẩn bị cho cuộc đua quan trọng vào năm sau. |
Audi cho biết RS Q e-tron được cung cấp sức mạnh bởi động cơ điện chia sẻ từ mẫu e-tron FE07 Formula E đời 2021. Chiếc SUV có 2 động cơ điện bố trí ở cầu trước và sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tổng công suất của hệ thống truyền động là 670 mã lực, theo Ingolstadt. |
Cụm pin của Audi RS Q e-tron được phát triển để phù hợp với việc vận hành ở cường độ cao của xe đua. Bộ pin có dung lượng 50 kWh, nặng 370 kg và tích hợp chức năng tái tạo năng lượng phanh. |
Điểm đặc biệt của RS Q e-tron so với các mẫu xe điện Audi khác khi có thêm sự hỗ trợ của động cơ xăng tăng áp TFSI 2.0L, đóng vai trò mở rộng phạm vi hoạt động của chiếc SUV. Với bình xăng dung tích 295 lít, động cơ xăng sẽ sạc lại pin liên tục cho Audi RS Q e-tron trong cuộc đua. |
Hãng xe Đức cho biết động cơ xăng được thiết lập để tối ưu hiệu quả sạc cho pin và hạn chế phát thải. Trung bình mỗi kWh dung lượng pin được sạc sẽ sản sinh ít hơn 200 gram khí CO2. |