Dựa trên thông tin rò rỉ, trang CarAdivce (Australia) đã tạo ra những hình ảnh dựng máy tính của hai phiên bản Ford Ranger XL và XLT thế hệ mới, mẫu bán tải ăn khách tại Việt Nam nói riêng và nhiều thị trường nói chung.
Ford Ranger 2022 hứa hẹn mang đến sự thay đổi lớn về mặt thiết kế, đặc biệt ở khu vực đầu xe. Cụ thể, Ranger mới có thanh kim loại lớn chứa logo Ford đặt ngang lưới tản nhiệt, nối liền hai đèn pha, đi kèm dải LED ban ngày tạo hình chữ C. Đây là những chi tiết gợi nhớ đến F-150, mẫu bán tải đàn anh của Ranger.
Dù là chiếc pick-up ăn khách nhất Bắc Mỹ suốt 43 năm qua, Ford F-150 vẫn chưa được phân phối chính hãng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, việc đưa những đường nét thiết kế của F-150 lên Ranger thế hệ mới được xem như động thái hợp lý, nhằm chiều lòng người dùng của Ford tại các thị trường này.
Ngoài ra, các thông số như chiều dài cơ sở, góc tối và góc thoát của Ranger 2022 dự kiến được cải thiện đôi chút, giúp xe cao lớn và vận hành linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, khu vực giữa vòm lốp sau và cản sau sẽ có thêm bậc để người dùng dễ tiếp cận thùng xe.
Không gian sử dụng bên trong cabin trên Ranger 2022 nhiều khả năng không thay đổi. Tuy nhiên nội thất sẽ được thiết kế lại, sử dụng các vật liệu chất lượng tốt hơn, có thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn bộ mới, màn hình giải trí kích cỡ lớn hơn và tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp.
Ford Ranger 2022 phát triển dựa trên nền tảng T6 (tương tự chiếc SUV Everest), với hệ thống treo được nâng cấp đáng kể, giúp cải thiện khả năng vận hành cả off-road và on-road của xe.
Song song đó, khoảng cách giữa cabin và cầu trước cũng sẽ dài hơn, cùng không gian dưới nắp capo được nới rộng. Sự thay đổi này nhằm đưa động cơ turbodiesel V6 3.0L có kích cỡ lớn hơn lên các phiên bản Ranger 2022, thay thế cho động cơ turbodiesel 5 xi-lanh 3.2L cũ.
Đáng chú ý, đây cũng là khối động cơ hiện được Ford F-150 sử dụng, với công suất 248 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có thể lựa chọn phiên bản động cơ diesel 2.0L bi-turbo 4 xi-lanh hiện có. Hai động cơ nói trên sẽ đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Đi kèm với mức hiệu năng cao hơn sẽ là hệ thống phanh đĩa trước/sau thay cho thiết lập phanh đĩa trước và phanh sau tang trống hiện tại.
Trong khi đó, các phiên bản Ranger giá rẻ hơn nhiều khả năng sẽ chuyển từ động cơ turbodiesel 2.2L sang thế hệ động cơ turbodiesel 2.0L mới (trang bị trên chiếc Transit Custom), có hiệu năng cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn, với công suất từ 167-182 mã lực, mô-men xoắn từ 390-405 Nm.
Về trang bị an toàn, Ford Ranger dự kiến sẽ được bổ sung nhiều tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù (hiện đã có trên Ranger bán tại Mỹ), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ và túi khí trung tâm.
Các nguồn tin dự đoán Ford Ranger thế hệ mới sẽ chính thức bán ra vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.