Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kia Sedona thế hệ mới ra mắt tại Hàn Quốc với thiết kế thay đổi lớn

Kia vừa ra mắt dòng xe Sedona tại thị trường Hàn Quốc. Mẫu minivan này sẽ được bán vào cuối năm nay.

Kia Sedona còn được biết đến với tên gọi Kia Carnival tại thị trường Hàn Quốc. Phiên bản mới nhất sẽ thay thế cho chiếc Sedona vốn đã ra mắt từ năm 2014. Với thế hệ thứ 4, các nhà thiết kế của Kia hướng chiếc Sedona trở thành một mẫu xe "Grand Utility Vehicle" – xe đa dụng cỡ lớn. Do đó, xe sẽ mang vẻ ngoài mạnh mẽ, cách tân và phong cách hơn, ngôn ngữ thiết kế mới chung trên tất cả các mẫu xe Kia hiện nay.


Kia,  xe gia dinh,  Kia Sedona,  Sedona anh 1

Kia Sedona thế hệ mới có nhiều thay đổi về thiết kế.

Một số thay đổi lớn về ngoại thất như phần nhô thân xe trước vào sau ngắn hơn, nắp capo dài hơn do cột A được chuyển về phía sau. Thiết kế mới cũng sở hữu lưới tản nhiệt dạng "mũi hổ" cũng như bộ đèn pha LED tích hợp đèn ban ngày hoàn toàn mới. Kia cũng kéo dài trục cơ sở của xe để tăng không gian nội thất. Cột A và B được ốp đen mờ, tuy nhiên cột C được ốp chrome với vân kim cương đặc trưng.

Thay cho cụm đèn hậu đơn điệu trước đây, Kia đã trang bị cho Sedona thế hệ mới cụm đèn hậu LED kéo dài theo chiều ngang thân xe. Bên cạnh đó, khu vực đuôi xe còn tích hợp nhiều chi tiết mạ chrome nổi bật và ấn tượng. Tuy nhiên, Kia vẫn chưa công bố hình ảnh của nội thất xe.

Kia,  xe gia dinh,  Kia Sedona,  Sedona anh 2

Nhiều khả năng xe sử dụng động cơ 2.5L cho phiên bản thường.

Tương tự, thông số cũng như khả năng vận hành của Sedona cũng đang được giữ kín. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Kia Sedona sẽ có phiên bản sử dụng động cơ 4 xilanh dung tích 2.5L, sản sinh công suất 277 mã lực và mô men xoắn 421 Nm. Bên cạnh đó, một phiên bản khác sẽ sử dụng động cơ 4 xilanh dung tích 1.6L kèm bộ motor điện với nguồn lithium-ion 1,5 kWh, giúp xe có công suất 227 mã lực và 350 Nm.

N.A Tuấn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm