Ngày nay, để thu hút người tiêu dùng, một thương hiệu không chỉ cần hấp dẫn, mà còn phải mang đến trải nghiệm đáng nhớ và sự tinh tế đủ để hòa hợp với phong cách sống của họ. Đó là lúc Fuze Tea bước vào cuộc chơi với chiến dịch tái tung sản phẩm “Phiêu tí vị hài hòa”, nhằm chiếm lấy sự chú ý của người trẻ bằng cách kể chuyện gần gũi và ấn tượng.
Tiên phong với cách làm sáng tạo
Theo đó, chuỗi bảng quảng cáo nối tiếp nhau tại phố đi bộ Nguyễn Huệ của Fuze Tea được thiết kế như một dòng chảy thị giác. Thay vì chỉ truyền tải thông tin, thương hiệu chọn mô phỏng cảm xúc. Những lát cắt hình ảnh nguyên liệu như chanh, sả, hạt chia, lá trà… trên các bảng quảng cáo được xâu chuỗi mượt mà, tạo hiệu ứng chuyển động như thể chai trà đang “lướt” giữa phố đông.
Cách tiếp cận này không mới với thế giới, nhưng hiếm khi được thực hiện tại Việt Nam một cách chỉn chu và nhất quán tương tự. Theo đại diện thương hiệu, đây là lần đầu tiên Fuze Tea triển khai hình thức quảng cáo sáng tạo này, với mục tiêu truyền tải tinh thần sản phẩm qua ngôn ngữ thiết kế, từ đó khơi gợi cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, đúng như cách vị trà chạm vào đầu lưỡi.
![]() |
Là một trong số ít thương hiệu triển khai hình thức quảng cáo mới lạ, Fuze Tea ngay lập tức khiến cộng đồng xôn xao, thích thú. |
Ngược dòng thời gian, Fuze Tea từng ra mắt thị trường Việt vào năm 2016, nhanh chóng ghi dấu ấn nhờ định vị mới mẻ: Trà đóng chai kết hợp trái cây. Thương hiệu từng nhận giải Vàng Smarties APAC 2019 cho chiến dịch “Song in a bottle”. Sau gần một thập kỷ, Fuze Tea trở lại với phiên bản hiện đại hơn từ bao bì đến thông điệp.
Lần tái xuất này, Fuze Tea mang đến thiết kế bao bì mới với tông màu tươi sáng, chi tiết nguyên liệu được minh họa trực quan hơn. Đáng chú ý, phần nhận diện từng vị trà được phân biệt bằng dải màu sắc rõ nét, chẳng hạn như phiên bản vị chanh sả được làm nổi bật bằng sắc vàng đặc trưng, giúp người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ và chọn lựa theo đúng sở thích.
Thiết kế mới không chỉ đáp ứng yếu tố thẩm mỹ mà còn được tính toán để phù hợp với xu hướng tiêu dùng nhanh - nơi yếu tố “nhìn là hiểu” ngày càng quan trọng.
Đa dạng hoạt động kết nối người trẻ
Hướng đến khách hàng trẻ, trong chiến dịch mới, Fuze Tea lựa chọn thông điệp “Phiêu tí vị hài hòa” gói gọn tinh thần sản phẩm lẫn hành vi người dùng mà thương hiệu hướng đến. Không áp đặt, Fuze Tea chọn cách gợi mở sống cân bằng là lựa chọn cá nhân, là khi bạn dừng lại một chút giữa dòng chảy, tận hưởng khoảnh khắc rất riêng với chai trà mát lạnh trong tay.
![]() |
Cách chơi chữ từ tên thương hiệu (“Fuze Tea” thành “Phiêu tí”) không chỉ giúp tăng mức độ ghi nhớ mà còn gần gũi với thói quen giao tiếp của giới trẻ. |
Một trong những gương mặt nổi bật đồng hành cùng Fuze Tea là “anh tài” Bùi Công Nam, người được biết đến với loạt ca khúc mang giai điệu gần gũi, mộc mạc và giàu cảm xúc. Các bài đăng nam ca sĩ chia sẻ trên mạng xã hội liên quan đến chiến dịch của thương hiệu thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ nhờ lối thể hiện gần gũi, hài hước, đúng chất riêng.
Bên cạnh đó, nhiều gương mặt trẻ khác cũng nhanh chóng hưởng ứng thông điệp từ Fuze Tea. Từ loạt video thử thách “phiêu tí” đến khoảnh khắc check-in bên bảng quảng cáo ngoài trời, cộng đồng Gen Z đã góp phần khuếch đại chiến dịch một cách sôi nổi, tự nhiên.
![]() |
Bùi Công Nam “phiêu tí”, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ. |
Chiến dịch được triển khai song song trên nền tảng số và tại hàng loạt các điểm bán trên toàn quốc. Không chỉ gây ấn tượng với hơn 3.900 bảng quảng cáo trong nhà và ngoài trời, chuỗi hoạt động phát mẫu thử tại đại học, văn phòng và cửa hàng tiện lợi cũng được lên kế hoạch đồng bộ. Fuze Tea cho biết hơn một triệu sản phẩm sẽ được phát trong đợt này, nhằm đưa trải nghiệm “phiêu tí” đến gần hơn với người tiêu dùng trong cuộc sống thường nhật.
![]() |
“Trạm phiêu tí” của Fuze Tea trên phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn tấp nập bạn trẻ ghé đến check-in và trải nghiệm. |
Fuze Tea không đi theo lối mòn của những cuộc đua về hương vị hay lợi ích đơn thuần. Thay vào đó, thương hiệu chọn hướng đi tinh tế hơn - xây dựng trải nghiệm cảm xúc và phong cách sống gắn với sản phẩm. Tâm điểm của chiến dịch - chuỗi bảng quảng cáo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - chính là ví dụ tiêu biểu cho cách Fuze Tea “chạm” vào công chúng bằng trải nghiệm độc đáo.
Đầu tư bài bản trong chiến dịch tái xuất, Fuze Tea đã và đang định hình lại vai trò của một thương hiệu đồ uống: Không chỉ để thưởng thức, mà còn để truyền cảm hứng sống tích cực.