Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã trai lừa hơn 50 người nộp hồ sơ xin việc

Đến lúc bị bắt, Tân đã gom hồ sơ, tiền của hơn 50 người có nhu cầu xin việc với giá từ 35 – 85 triệu đồng mỗi bộ, tùy lĩnh vực.

Ngày 10/5, TAND Hà Nội đưa bị cáo Phùng Ngọc Tân (35 tuổi, ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, Tân không có nghề ổn định. Để có tiền chi tiêu cá nhân, Tân nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin việc cho người thân.

Tân tự giới thiệu là Chánh văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn những người trong đường dây là cán bộ ngân hàng, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo các ngành, có khả năng xin được việc làm tại các bệnh viện lớn, công an, giáo viên…

Tin tưởng, Bùi Thị Thanh Hà (45 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) đã gia nhập đường dây này.

Nop ho so xin viec anh 1
Lừa chạy việc cho hơn 50 người, Tân phải lĩnh 16 năm tù. Ảnh: Ngọc Diệp.

Người đàn ông 35 tuổi giao cho Hà đi gom hồ sơ, tiền của những người có nhu cầu xin việc với giá từ 35 – 85 triệu đồng trên một hồ sơ, tùy lĩnh vực.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 5 -9/2009, Tân đã nhận 54 hồ sơ xin việc và gần 2,4 tỷ đồng. Nhận tiền xong, Tân không thực hiện theo cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên rồi bỏ trốn.

Đến ngày 15/10/2015, Tân bị bắt theo lệnh truy nã.

Với hành vi trên, sau giờ nghị án, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phùng Ngọc Tân 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng phạm của Tân đã bị xét xử trước đó và phải nhận mức án từ 12 – 13 năm tù cùng tội danh.

Hàng chục ứng viên xin việc 'sập bẫy' bà chủ quán cà phê

Sau khi thống nhất với Tân và Mạnh Hà, bà chủ quán cà phê khoe bản thân có thể xin được bất cứ việc gì cho các ứng viên chỉ trong vòng một tháng.


Ngọc Diệp

Bạn có thể quan tâm