Tàu điện ngầm Thủ đô: Dự án 'rùa' thập kỷ
Ít ai biết một tuyến đường dài được quây lại xây metro Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có những điều khó tin về sự ì ạch của dự án với suất đầu tư cao ngất ngưởng, tai nạn liên hoàn.
259 kết quả phù hợp
Ít ai biết một tuyến đường dài được quây lại xây metro Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có những điều khó tin về sự ì ạch của dự án với suất đầu tư cao ngất ngưởng, tai nạn liên hoàn.
Sau hai sự cố liên tiếp, dự án đường sắt đô thị nối phía tây với trung tâm Hà Nội phải ngừng thi công để kiểm tra toàn diện. Cần cẩu, máy xúc được che bạt, đắp chăn tránh nắng.
Chiếc cần cẩu bất ngờ đổ sập, vắt ngang đường đè vào mái nhà dân làm hỏng biển quảng cáo của cửa hàng vàng bạc và thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) chiều 12/5.
Chiều 12/5, cần cẩu tại dự án đường sắt đô thị (đoạn qua đường Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ đổ sập đè trúng nhà dân, quệt đổ 2 xe máy. Trong số nạn nhân có một thai phụ 8 tháng.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã tạm dừng thi công nhà ga số 4 do công nhân để xảy ra sự cố rơi thanh dầm xuống đường chiều 10/5.
Mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã đưa từ Nhật Bản về TP HCM. Người dân được góp ý về tàu metro từ tháng 3/2015.
Sáng 9/1, Công ty cây xanh Hà Nội bắt đầu đốn hạ hàng xà cừ cổ thụ trước cổng Công viên Thủ Lệ (Cầu Giấy, Hà Nội) nhằm phục vụ thi công dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Hôm nay 17/12, liên danh nhà thầu Nhật Bản và Việt Nam bắt đầu triển khai thi công ga metro Tân Cảng.
Khi cả thành phố chìm trong giấc ngủ say đó cũng là lúc những phiến dầm nặng hơn 240 tấn, dài 30 m được các đoàn xe ùn ùn vận chuyển từ bãi đúc tới công trường đường sắt trên cao.
Một trong những hàng cổ thụ ghi đậm dấu ấn trong lòng nhiều người dân thủ đô trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) chuẩn bị được đốn hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị.
Ngày 28/7, nhà ga trên cao đầu tiên - nhà ga Bình Thái (Q.Thủ Đức) đã được triển khai thi công.
Trước khi triển khai phương án xây dựng nhà ga ngầm, các ngành các cấp đã ngồi lại với nhau bàn tính kỹ nhằm hạn chế mức thấp nhất cây xanh phải bứng, đốn.
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Hôm qua (22/4), Bộ GTVT đã đưa ra lý giải về việc đề nghị tăng 339 triệu USD vốn đầu tư tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2015 càng khó khả thi khi công trình đường sắt trên cao số 2A của thủ đô vấp phải sự xuất hiện của chiếc cột điện cao thế mới mọc lên.
Cùng lúc với tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro số 2 Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh sẽ được vận hành thử vào năm 2018 ở TP.HCM.
Trong tháng 9 tới, Hà Nội sẽ tiến hành thi công xây dựng 4 ga đường sắt trên cao.
Tuyến tàu điện ngầm ở Hà Nội có chiều dài khoảng 6km, với 6 nhà ga sẽ được đi ngầm toàn bộ dưới lòng đất. Tổng kinh phí dự tính khoảng 1,6 tỷ USD.