Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1 triệu lượt tải lậu phim gây tranh cãi về Triều Tiên

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi được phát hành qua các kênh online, bộ phim “The Interview” đã đạt hơn 900.000 lượt tải lậu trên khắp thế giới.

Song song với việc phát hành hạn chế tại 300 cụm rạp ở Bắc Mỹ, bộ phim The Interview còn được hãng Sony tung ra qua các kênh online chính thức như Google Play, YouTube Movies, Microsoft’s Xbox Video và website chính thức của bộ phim. Người truy cập có thể trả 5.99 USD để thuê phim hoặc 15.99 USD để mua đứt quyền xem phim. Dẫu vậy, việc phát hành The Interview qua các kênh online hiện mới chỉ dành người dùng Internet ở khu vực Bắc Mỹ.

Bộ phim hài giễu nhại The Interview đạt hơn 900.000 lượt tải lậu chỉ sau chưa đầy 24 tiếng bị lọt lên các trang tải phim bất hợp pháp.

Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến cho The Interview mau chóng bị đưa lên các trang tải lậu chỉ sau một thời gian rất ngắn. Do những lùm xùm mà bộ phim gây ra trong thời gian qua mà người sử dụng Internet khắp nơi trên toàn thế giới tỏ ra hết sức quan tâm đến The Interview. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng, đã có 904.237 lượt tải lậu The Interview và 28% số này đến từ chính nước Mỹ, nơi có thể tải về bộ phim một cách hợp pháp. Con số này là hết sức ấn tượng bởi trang tải phim lậu nổi tiếng nhất thế giới là Pirate Bay vừa mới bị buộc đóng cửa từ ngày 9/12 vừ qua.

Sau cuộc tấn công vào các máy chủ Sony, các hacker nhóm Guardians of Peace từng tung lên mạng bốn bộ phim, trong đó có bom tấn Fury của Brad Pitt và bộ phim ca vũ nhạc Annie. Tuy nhiên, phải tới ngày 25/12 thì bản phim The Interview mới bị lọt lên mạng.

The Interview là tác phẩm điện ảnh giễu nhại, kể câu chuyện hai phóng viên truyền hình người Mỹ được mời tới Bắc Triều Tiên để gặp gỡ Kim Jong Un. Tuy nhiên, tổ chức CIA lại muốn lợi dụng cơ hội này để ám sát người lãnh đạo tối cao của xứ Bắc Hàn. Hãng Sony chưa tiết lộ bất cứ con số chính thức nào về lượt tải hợp pháp của bộ phim, nhưng The Interview hiện đang xếp ở vị trí số một trên cửa hàng Google Play và YouTube Movies.

T.L.

Bạn có thể quan tâm