Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hài về Triều Tiên gây tranh cãi ra rạp đúng Giáng sinh

Sau khi rút phát hành, bộ phim “The Interview” rốt cuộc lại được hãng Sony đưa ra rạp với quy mô trình chiếu hạn chế tại khu vực Bắc Mỹ.

Theo thông tin mới nhất từ hãng Sony, bộ phim The Interview sẽ được trình chiếu tại hơn 300 rạp chiếu phim độc lập ở khu vực Bắc Mỹ từ đêm Noel 24/12. Theo kế hoạch ban đầu, lẽ ra tác phẩm gây tranh cãi này sẽ được phát hành rộng rãi tại hơn 3.000 rạp.

The Interview là tác phẩm điện ảnh giễu nhại đến từ hãng Sony. Trong đó, Seth Rogen và James Franco hóa thân thành hai phóng viên truyền hình được mời sang Bắc Triều Tiên do Kim Jong Un hết sức yêu thích chương trình của họ. Song, CIA lập tức nắm lấy cơ hội này để lên kế hoạch ám sát người lãnh đạo tối cao xứ Bắc Hàn.

The Interview gây bão dư luận truyền thông quốc tế vì nội dung nhạy cảm và hệ quả mà nó mang lại cho Sony khi phim còn chưa ra rạp.

Chủ tịch của Sony Entertainment, ngài Michael Lynton, chia sẻ: “Chúng tôi chưa bao giờ đầu hàng trong việc phát hành The Interview và hết sức háo hức khi bộ phim sẽ được trình chiếu tại một số lượng rạp có quy mô nhỏ từ đêm Giáng sinh. Cùng lúc đó, chúng tôi sẽ vẫn nỗ lực để bộ phim có thể tiếp cận nhiều khán giả hơn trong tương lai”. Ngôi sao của bộ phim là Seth Rogen thì viết trên Twitter cá nhân của anh rằng: “Người ta đã lên tiếng! Sự tự do đã giành thắng lợi! Sony chưa hề bỏ cuộc! The Interview sẽ được trình chiếu tại một số rạp trong ngày Giáng sinh”.

Câu chuyện xung quanh việc phát hành bộ phim The Interview bị hủy bỏ bắt đầu từ sự kiện tổ chức hacker Guardians of Peace xâm nhập vào các máy tính tại Sony hồi cuối tháng 11. Sau đó, nhóm này tung lên mạng rất nhiều các thông tin, e-mail nhạy cảm của Sony, đồng thời đe dọa sẽ khiến nước Mỹ nhớ đến sự kiện 11/9 nếu như Sony vẫn quyết tâm phát hành The Interview theo đúng kế hoạch từ ngày 25/12. Trước lời đe dọa khủng bố đó, nhiều chuỗi cụm rạp lớn tại Bắc Mỹ đã chủ động rút bộ phim ra khỏi kế hoạch trình chiếu, dẫn đến việc Sony quyết định hủy bỏ phát hành bộ phim dưới mọi hình thức.

Hơn 300 rạp chiếu phim độc lập tại Bắc Mỹ sẽ trình chiếu The Interview từ đêm Giáng sinh 2014.

Quyết định kể trên của Sony lập tức vấp phải nhiều sự phản đối tại nước Mỹ, trong đó có cả ý kiến từ Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Ông cho rằng quyền tự do sáng tạo nghệ thuật tại nước Mỹ đã bị xâm phạm nghiêm trọng qua quyết định của hãng Sony và nhiều diễn viên nổi tiếng sau đó cũng lên tiếng đồng tình với quan điểm này. Sau đó, ý kiến ủng hộ từ nhiều chuỗi cụm rạp nhỏ giúp Sony đưa ra quyết định mới trong ngày hôm nay đối với bộ phim The Interview.

T.L.

Bạn có thể quan tâm