Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100.000 xe điện BYD ở Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ

BYD sẽ phải triệu hồi các xe Dolphin và Atto 3 sản xuất tại Trung Quốc trong giai đoạn 2022-2023 do nguy cơ cháy nổ.

Theo Car News China, BYD vừa ban hành lệnh triệu hồi với gần 100.000 xe điện tại Trung Quốc do lỗi sản xuất có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Thông tin từ Cục quản lý thị trường Trung Quốc cho hay BYD sẽ thu hồi 96.714 xe BYD Dolphin và BYD Yuan Plus (tên gọi của BYD Atto 3 ở thị trường quê nhà), bắt đầu từ ngày 30/9.

Cụ thể, tổng cộng 87.762 xe điện Dolphin và Yuan Plus được BYD sản xuất nội địa từ ngày 4/2/2023 đến ngày 26/12/2023 sẽ bị triệu hồi. Ngoài ra, 8.952 xe BYD Yuan Plus xuất xưởng từ nhà máy ở Trung Quốc trong giai đoạn từ ngày 2/11/2022 đến ngày 19/6/2023 cũng nằm trong diện cần được triệu hồi.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được lý giải do lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS) trên các xe Dolphin và Yuan Plus nói trên. Khi nắp thiết bị đóng lại, nó có thể gây nhiễu tụ điện trên bảng mạch điều khiển, gây ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện.

Các vết nứt này sau đó có thể mở rộng trong quá trình xe vận hành, dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và tiềm ẩn khả năng gây cháy, mất an toàn.

BYD trieu hoi anh 1

BYD Atto 3 có tên gọi Yuan Plus tại Trung Quốc. Ảnh: BYD.

Về giải pháp, Car News China cho biết các đại lý BYD sẽ lắp đặt miếng đệm cách điện miễn phí trên bộ điều khiển để loại bỏ các rủi ro mất an toàn. Chủ sở hữu các xe BYD bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo trực tiếp, BYD cũng đồng thời thiết lập đường dây nóng để khách hàng liên hệ.

Theo Car News China, các lệnh triệu hồi là rất hiếm xảy ra với BYD, đợt triệu hồi này cũng có quy mô lớn nhất trong lịch sử hãng xe Trung Quốc.

BYD Dolphin cùng với BYD Yuan Plus/Atto 3 là hai trong số những mẫu xe phổ biến nhất của BYD. Hãng xe Trung Quốc đang xuất khẩu Dolphin và Yuan Plus/Atto 3 ra nhiều thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Theo nguồn tin của Tri Thức - Znews, số xe BYD có mặt tại Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi của BYD Trung Quốc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

BYD Tang sẽ không đổi tên tại Việt Nam dù gây tranh cãi?

Nếu được mang về Việt Nam tương tự bản nội địa, BYD Tang sẽ được bán với 3 tùy chọn động cơ, bao gồm cả bản dẫn động 2 cầu.

Đại lý nhận cọc BYD Han EV, dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 11

Nhiều khả năng phiên bản plug-in hybrid cũng sẽ được mang về Việt Nam từ đầu năm 2025.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm