Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý nhận cọc BYD Han EV, dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 11

Nhiều khả năng phiên bản plug-in hybrid cũng sẽ được mang về Việt Nam từ đầu năm 2025.

BYD Han EV.

Theo khảo sát của Tri Thức - Znews, nhiều đại lý BYD trên địa bàn TP.HCM đã bắt đầu nhận đặt cọc cho chiếc Han EV. Nhân viên tư vấn tại đây cho biết mẫu sedan điện dự kiến được bán tại Việt Nam từ giữa quý IV, ngay thời điểm Việt Nam Motorshow 2024 diễn ra.

Người này cũng dự đoán phiên bản thuần điện sẽ được giao tới tay khách hàng trước, bản plug-in hybrid nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào đầu năm 2025.

BYD Han EV là mẫu sedan được định vị ở phân khúc D nhưng lại có kích thước khá lớn, 4.995 x 1.910 x 1.495 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.920 mm. Số đo này tương đồng với BMW 5 Series hay Mercedes-Benz E-Class.

Mẫu xe vẫn được áp dụng thiết kế hiện đại, có phần thể thao với đầu xe dập gân nổi, thân dáng coupe vuốt về đuôi. Cụm đèn hậu dạng mảnh, được trải dài sang 2 bên đuôi xe với nhiều họa tiết đan xen.

BYD Han EV anh 1

BYD Han EV. Ảnh: CarnewsChina.

Nội thất của Han EV mang đậm phong cách hiện đại, có phần cầu kỳ của BYD với màn hình nổi 15,6 inch xoay ngang, dọc, vô lăng D-cut bọc da đồng màu ghế. Một số trang bị ấn tượng khác trong khoang cabin có thể kể đến như sạc không dây, điều hòa, khóa xe thông minh, đèn viền nội thất....

Tại Trung Quốc, BYD Han EV bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ điện sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô men xoắn 350 Nm, kết hợp dẫn động cầu trước. Phiên bản còn lại được trang bị 2 motor điện cho 487 mã lực. Khối động cơ này giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 3,9 giây, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện vẫn chưa có thông tin về giá của BYD Han EV tại Việt Nam. Tại quê nhà, mẫu sedan thuần điện được bán với giá dao động 209.800-299.800 NDT tùy phiên bản, tương đương 25.250-33.100 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Gần 100.000 xe điện Volkswagen dính lỗi cửa bất ngờ tự mở

Nước thấm vào mạch in khiến cửa ôtô điện Volkswagen ID.4 có thể tự mở khi xe đang di chuyển.

Những lựa chọn ôtô gầm cao đô thị tầm giá 700 triệu đồng

Phân khúc xe gầm cao đô thị có nhiều lựa chọn trong tầm giá 700 triệu đồng, đa dạng tùy chọn động cơ xăng, điện hoặc hybrid.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm