Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 20.000 em bé chào đời trong kỳ nghỉ Tết

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các bác sĩ sản khoa trên cả nước đã giúp hàng nghìn em bé chào đời khỏe mạnh.

Sản phụ hạnh phúc vì sinh em bé đầu tiên của năm Mậu Tuất Sản phụ Trần Thị Liên hạnh phúc vì vừa được đón năm mới, vừa được đón thành viên mới của gia đình.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ 14-20/2, tại các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước, các bác sĩ đã đỡ đẻ, mổ đẻ thành công, đón thêm 19.062 trẻ chào đời.

Đồng thời, các cơ sở y tế đã thực hiện khám, cấp cứu cho 218.131 trường hợp, nhập viện điều trị nội trú 142.942 trường hợp, chuyển viện 12.190 trường hợp.

Be trai nuot dinh anh 1
Bé Nguyễn Phúc An chào đời trong khoảnh khắc giao thừa Tết Mậu Tuất. Ảnh: Việt Hùng.

Một số dịch bệnh vẫn có nhiều người mắc trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán là sốt xuất huyết (168 trường hợp tại 19 tỉnh, thành phố), tay chân miệng (100 trường hợp tại 22 tỉnh, thành phố).

Ngoài ra, các bệnh lây nhiễm khác được ghi nhận trong thời gian này là liên cầu lợn, sởi, viêm màng não do não mô cầu, ho gà, viêm não virus

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho người dân, Bộ Y tế thường xuyên kiểm tra công tác trực chống dịch tại các cơ sở y tế, yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch khi xảy ra dịch. 

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm