Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 30 người mắc mưu cán bộ Thanh tra chính phủ dởm

Tự nhận mình đang công tác tại Thanh tra chính phủ, Trung vẽ ra viễn cảnh cho người dân khi lao động ở các nước Canada, Mỹ, Anh để chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng.

Ngày 28/3, Đại tá Lê Xuân Điệp, trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng với Giáp Văn Trung (36 tuổi, không nghề) và Ngô Thu Lý (31 tuổi, ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 6/2013, Trung tự xưng là cán bộ làm việc tại Thanh tra chính phủ, còn Lý là cán bộ cao cấp đang làm việc ở Hà Nội vào Nghệ An để tuyển người đi xuất khẩu lao động. Hai người này đã đưa ra viễn cảnh khi sang Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Anh...

Đối tượng Lý và Trung tại cơ quan công an huyện Yên Thành.
Lý và Trung tại cơ quan công an huyện Yên Thành.

Móc nối trong làm ăn, mỗi lần Chu Ngọc Lâm (32 tuổi, ở huyện Yên Thành, Nghệ An) tìm được người có nhu cầu đi lao động xuất khẩu sẽ điện cho Trung đến lấy hồ sơ. Một chỉ tiêu họ thu 10.000 USD. Khoản tiền trên, họ hứa sẽ trả lại khi người lao động về nước.

Sau những lần nhận được thông báo hoãn bay, người dân cho rằng mình bị lừa đã làm đơn tố cáo đến công an.

Đến thời điểm bị bắt, cảnh sát cho hay Trung đã lừa đảo dược 28 người ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu, Tân Kỳ của tỉnh Nghệ An để chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng. Hiện, Lâm đang bỏ trốn.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm