Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 600 người ký tên ủng hộ kiến nghị xử lý vụ Huyền Chip

Theo anh Trần Ngọc Thịnh, người gửi "Thư kiến nghị" 21 trang giấy A4 tố cáo Huyền Chip phạm pháp, đến thời điểm 8h sáng nay (28/9) đã có 559 người ký đơn ủng hộ Cục xuất bản vào cuộc.

Ngày 26/9, độc giả Trần Ngọc Thịnh đã viết "Thư kiến nghị" dài 21 trang giấy A4, gửi tới Cục Xuất bản về việc xem xét đình chỉ phát hành để thẩm định lại nội dung và tư tưởng hai tập cuốn sách "Xách ba lô lên và đi" của Huyền Chip.

Bản kiến nghị được anh viết khá rõ ràng, rành mạch. Trong đó anh Thịnh nêu rõ việc Huyền Chip dám “công khai” việc vượt biên trái phép, cư trú bất hợp pháp, làm thêm kiếm tiền, làm giả vé... đều là những việc làm trái pháp luật. Trần Ngọc Thịnh đã có những kiến nghị mong muốn Cục quản lý xuất bản tạm đình chỉ phát hành, tổ chức họp báo công khai thông báo với báo chí rõ về việc đúng, sai của cuốn sách.

Người viết “Thư kiến nghị” cho biết: “Trước khi viết đơn kiến nghị này tôi đã chia sẻ dự định trên mạng xã hội cá nhân và được đông đảo bạn đọc ủng hộ. Do quy định của pháp luật không cho phép ký đơn thư kiến nghị tập thể, do vậy tôi sẽ ký thư kiến nghị này với tư cách cá nhân và đăng công khai trên mạng để độc giả khắp nơi trên cả nước đọc và ký tên lập thành danh sách những người ủng hộ kiến nghị này để gửi tới Cục Xuất bản”.

Mẫu đơn kiến nghị dừng sách Huyền Chip.

Anh cũng cho biết, đến 8h sáng hôm nay (28/9) đã có 559 người ký đơn ủng hộ Cục xuất bản vào cuộc. Danh sách này sẽ được giữ bí mật và chỉ được gửi cho Cục Xuất bản khi họ yêu cầu.

Như vậy, "Thư tố cáo" ban đầu là lá thư cá nhân của độc giả Trần Ngọc Thịnh nhưng hiện nay đã có hàng trăm độc giả cùng vào cuộc ủng hộ kiến nghị vụ xử lý Huyền Chip.

“Thư kiến nghị” dừng phát hành sách của Huyền Chip đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận với những ý kiến trái chiều nhau. Anh Thịnh khẳng định: “Điều đó là bình thường và dễ hiểu. Tôi sẵn sàng tranh luận với bất cứ một ai ở luồng đối lập trên cơ sở lý lẽ, dẫn chứng và đảm bảo văn hóa tranh luận”.

Theo Tuổi trẻ: "Chiều 27/9, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết Cục đã có công văn gửi NXB Văn học và Quảng Văn Books để nghị giải quyết và trả lời đơn thư của độc giả liên quan đến hai quyển sách Xách ba lô lên và đi của tác giả Huyền Chip". 


Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm