Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 8 triệu lượt xem clip cậu bé khóc vì mèo rụng lông

Sợ chú mèo cưng bị bố mẹ đem cho vì rụng lông, cậu bé ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc khóc vì xót xa, lo lắng.

Cậu bé "cầu xin" mèo đừng rụng lông nữa để không bị đem cho.

Trong đoạn video được chia sẻ ngày 18/2, cậu bé ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ôm và vỗ về chú mèo của gia đình, cầu xin: "Xiaotugan (tên con mèo), làm ơn đừng rụng lông nữa. Anh xin em đấy".

Theo Wutong Video, cha mẹ cậu bé đã lên kế hoạch gửi con mèo đi vì nó thường xuyên rụng lông.

Đoạn video cảm động của cậu bé nhận được gần 8 triệu lượt xem trên Douyin. Nhiều dân mạng lên tiếng chỉ trích cha mẹ cậu bé, khiến người bố phải đăng một video khác cho biết sẽ cố gắng thuyết phục các thành viên trong gia đình giữ con mèo lại.

Không ít bình luận cũng bày tỏ sự thương cảm dành cho cậu bé tình cảm.

"Đó là bạn của thằng bé. Em sợ con mèo sẽ bị cho đi. Tôi cảm thấy thương cậu bé quá", một người viết trên Weibo.

"Xin đừng làm trái tim cậu bé tan nát. Đó là người bầu bạn thời thơ ấu của em ấy", một người khác bình luận.

Một dân mạng khác nhận xét: "Cha mẹ không nên nuôi thú cưng từ đầu hoặc phải chịu trách nhiệm với thú cưng đến cùng. Đó là cách bậc phụ huynh làm gương tốt cho con mình".

Một người đồng tình: "Những người thực sự yêu thương một con mèo sẽ không bỏ rơi nó vì nó rụng lông. Chỉ cần làm sạch thôi và đó không phải một vấn đề lớn".

Vào tháng 1, mạng xã hội Trung Quốc cũng chia sẻ clip một em bé bịt tai chú chó cưng và an ủi khi thấy nó sợ tiếng pháo hoa. Cùng thời điểm, video một người đàn ông bế con mèo cưng lên cửa sổ để nó có thể xem pháo hoa cũng lan truyền trên mạng.

Bị cha mẹ mắng dù đạt điểm cao, cậu bé bỏ nhà ra đi

Nam sinh 14 tuổi cho biết đã đạt được hơn 630/700 điểm trong bài kiểm tra. Thành tích này giúp em đứng thứ 4 trong lớp, thứ 20 trong khối song vẫn khiến bố mẹ không hài lòng.

Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn

Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.

Mai An

Bạn có thể quan tâm