Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 80% trung tâm ngoại ngữ ở TP.HCM đóng cửa, giải thể

Nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt các trung tâm ngoại ngữ ngừng hoạt động, giải thể là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thông tin được ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM nêu tại cuộc họp báo định kỳ vào chiều 21/2 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gần 80% các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố phải đóng cửa, ngưng hoạt động, giải thể.

"Về việc nhiều người dân phản ánh sau dịch, không liên hệ được với các trung tâm ngoại ngữ, sở đã tiến hành rà soát những trung tâm được phụ huynh phản ánh và nhận thấy các trung tâm này chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. Sở đã hướng dẫn người dân liên hệ công an để giải quyết", ông Trọng thông tin.

xu ly hoc sinh F1 anh 1

Trung tâm ngoại ngữ Pixar đóng cửa sau dịch. Ảnh: M.N.

Đối với những trung tâm ngoại ngữ đã được cấp phép, sở đã mời các chủ đầu tư lên làm việc. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư không đến làm việc. Sở sẽ tiếp tục mời thêm.

Đại diện sở nói thêm những trung tâm có giấy phép hoạt động, khi muốn giải thể phải thực hiện theo quy trình, trong đó phải đảm bảo quyền lợi cho người học, người làm việc, trước khi được Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành quyết định giải thể.

Tại cuộc họp, ông Trọng cũng thông tin nhanh các phương án tuyển sinh đầu cấp trong năm học 2022-2023. Hiện, sở đang hoàn thành dự thảo phương án tuyển sinh đầu cấp, trình UBND TP.HCM phê duyệt. Dự kiến, lớp 1 và lớp 6 vẫn tuyển sinh theo phương thức phân tuyến. Lớp 10 thi tuyển sinh.

Đối với tuyển sinh lớp 6 ở một số quận, huyện, nếu số lượng học sinh phân tuyến lớn hơn chỉ tiêu, khả năng tiếp nhận của trường, trường có thể tổ chức khảo sát đầu vào để tuyển sinh.

Hàng trăm học viên điêu đứng vì trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM nợ học phí

Các cơ sở của Trung tâm Ngoại ngữ Thế Hệ Mới (SAS) tại TP.HCM đóng cửa đột ngột, giám đốc mất liên lạc, hàng trăm học viên không biết tìm ai để đòi học phí.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm