Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp cô sinh viên khiến Hoài Linh 'tâm phục, khẩu phục'

Là dân nghiệp dư nhưng Trần Hải Châu đang là cái tên làm nóng nhất cuộc thi "The Winner Is" khi không chỉ khiến khán giả mà những vị giám khảo như Hoài Linh, Siu Black cũng phải đổ gục vì tài năng thiên phú của mình. Cô có những chia sẻ trước vòng thi chung kết.

Gặp cô sinh viên khiến Hoài Linh 'tâm phục, khẩu phục'

Là dân nghiệp dư nhưng Trần Hải Châu đang là cái tên làm nóng nhất cuộc thi "The Winner Is" khi không chỉ khiến khán giả mà những vị giám khảo như Hoài Linh, Siu Black cũng phải đổ gục vì tài năng thiên phú của mình. Cô có những chia sẻ trước vòng thi chung kết.

 

 Hải Châu đang được khán giả và ban giám khảo yêu thích, phần thi của cô luôn nhận được sự điểm số bình chọn khá cao.

Hải Châu hát Mượn.

- Là thí sinh nữ duy nhất đối đầu với 3 giọng ca nam còn lại. Vào đến chung kết, chỉ có mình là nữ, chị có cảm giác thế nào?

- Tôi thấy mình thực sự rất may mắn khi là thí sinh nữ duy nhất trong đêm chung kết, đó cũng là lý do khiến tôi lo lắng.

- Đối đầu với những giọng ca nam “khủng” như Quốc Thiên hay nhóm Dòng Thời Gian, chị có cảm thấy lo sợ?

- Tất nhiên về mặt tâm lý khi đối đầu cùng những giọng ca “khủng” đầy tính chuyên nghiệp, tôi thấy mình nhỏ bé và không thể tránh khỏi sự căng thẳng.

- Chị đánh giá như thế nào về 3 đối thủ còn lại, và theo chị, ai mới là đối thủ nặng ký nhất của mình?

- Đối với tôi, nhóm Dòng Thời Gian như một bức tường thành sừng sững khó lòng có thể vượt qua được. Anh Quốc Thiên là một ca sĩ chuyên nghiệp và nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả trong đó có tôi, nếu “đối đầu” với anh ấy thì đó sẽ là một cơ hội với tôi để trau dồi thêm về kỹ thuật và bản lĩnh sân khấu. Sự ngọt ngào, sâu lắng của anh Huy Luân dễ đi vào lòng người cũng khiến tôi cảm thấy lo ngại.

Điều thú vị ở cô gái trẻ này là cô chưa từng học thanh nhạc. Cô hát theo bản năng của mình.

- Chị chuẩn bị cho mình chiến thuật thế nào để đối đầu với 3 giọng ca nam kia? 

- Có lẽ tôi sẽ thay đổi một phong cách khác nữa để cống hiến hết mình cho khán giả. Đêm chung kết với tôi là một buổi trình diễn chứ không còn mang tính chất thi thố nữa, cốt là để bản thân bớt căng thẳng và có thể hát tốt nhất có thể và hy vọng sẽ chạm đến trái tim của mọi người.

- Nhiều người dự đoán Hải Châu sẽ là quán quân của "The Winner Is" phiên bản Việt mùa đầu tiên bởi những gì chị đã thể hiện trong thời gian qua. Khi nghe điều này, chị có hãnh diện và tự tin với chiến thắng?

- Tôi thực sự hãnh diện khi nghe điều này vì nghĩ mình đã làm được điều mà mình hằng mong muốn đó là nhận được sự yêu mến của khán giả và ban giám khảo The Winner Is, nhưng đứng trước tôi là ba đối thủ rất nặng ký và chuyên nghiệp. Tôi biết khả năng của mình còn bị hạn chế nên sẽ tiếp tục cố gắng và học hỏi để hoàn thiện hơn nữa trong thời gian gấp rút này.

- Chị nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm để trở thành người chiến thắng?

- Tôi nghĩ mình chỉ có 40% để chạm chiến thắng. (cười to)

Hải Châu đã làm được những điều mà người khác phải bất ngờ, cô luôn trau dồi và thay đổi bản thân qua từng vòng thi.

- Nếu đoạt giải, chị sẽ làm gì với số tiền thưởng lên đến 700 triệu đồng?

- Như trong chương trình tôi đã có nói, nếu may mắn đoạt giải, tôi sẽ giúp đỡ cho những trẻ em khuyết tật, mồ côi ở các cơ sở từ thiện mà gia đình tôi đã thường đến. Ngoài ra, tôi còn muốn cha mẹ được đi du lịch nước ngoài một chuyến với nhau. Và phần còn lại, tôi dành cho việc học văn hoá và thanh nhạc của mình.

Nhưng tất cả hẳn còn ở phía trước và còn rất xa vời với tôi. Sau cuộc thi, tôi sẽ thu âm và ra mắt album cho rock band hiện tại của tôi là Hạc San. Tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi tốt từ khán giả.

- Khán giả đã lo ngại Châu hát tiếng Anh tốt như thế sẽ gặp khó khăn trong việc hát tiếng Việt nhưng bạn lại vượt quá mong đợi khi thể hiện “Mượn”. Chị làm thế nào để không vấp vào khuyết điểm của những người hát tiếng Anh để che đi khuyết điểm?

- Tiếng Việt tuy không phải sở trường của tôi, nhưng đó cũng không phải là khuyết điểm, sỡ dĩ tôi chọn những ca khúc tiếng Anh bởi tôi có thể thể hiện cá tính âm nhạc và vì chưa được đào tạo kỹ để hát tiếng Việt nên tôi chưa dám thể hiện nhiều. Với ca khúc Mượn, tôi đã đặt hết tâm huyết vào đó và tình cảm để thể hiện một cách tốt nhất. Qua vòng thi vừa rồi sự đón nhận của tất cả mọi người khiến tôi khá tự tin vào khả năng hát tiếng Việt của mình, và đó cũng là động lực cho tôi sau này.

Mẹ là người đồng hành và chăm lo cho cô trong suốt cuộc thi.

- Sở hữu chất giọng tốt lại có ngoại hình xinh đẹp, tại sao chị không chọn “The Voice” làm bàn đạp cho ước mơ ca hát? Rõ ràng ở sân chơi đó, chị có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với showbiz?

- Thật ra trước kia tôi biết khả năng của mình chưa đủ để thi một chương trình lớn, và một điều quan trọng là cả ba mẹ đều không muốn tôi đi con đường nghệ thuật sớm, bởi sợ tôi không chịu nổi áp lực dư luận và ảnh hưởng đến việc học hiện tại. Nhưng khi đến với chương trình The Winner Is, em đã đọc kỹ thấy tiêu chí của cuộc thi là “No scandal” nên tôi đã quyết định một mình thử sức.

- Chị có nghĩ mình sẽ trở nên nổi tiếng hơn nếu thi vào “The Voice” chứ không phải “The Winner Is” như bây giờ?

- Nếu thi The Voice, tôi không chắc mình sẽ vào được sâu như thế này. Tôi muốn mình thực sự giỏi “cả gỗ cả nước sơn” để được mọi người chấp nhận, không xem mình như một người tay ngang nữa.

- Không được đào tạo bài bản nhưng Siu Black từng nhận xét rằng “bản năng sẽ dẫn dắt Hải Châu đến với chiến thắng”, chị có tin vào điều này?

- Lời nhận xét của chị Siu đã làm tôi rất xúc động và tiếp thêm niềm tin cho tôi trên bước đường này. Tôi vẫn sẽ cố gắng trau dồi nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình. Còn sau cuộc thi, tôi vẫn theo đuổi đam mê nhưng chưa biết khi nào mình đủ khả năng bước vào showbiz, nếu có cơ hội tôi vẫn sẽ nắm bắt.

Gia đình không ủng hộ cô theo con đường âm nhạc quá sớm, nhưng cô chứng minh cho mọi người thấy cô đã làm được, trưởng thành qua từng vòng thi, đang tạo chỗ đứng trong lòng khán giả.

- Bố mẹ từng phản đối niềm đam mê ca hát của chị, họ đã từng khuyên chị nên dừng cuộc chơi để tập trung việc học nhưng sau đó lại ủng hộ. Chị có thể chia sẻ cảm giác của mình khi đón nhận bất ngờ này?

- Tuy ban đầu ngăn cản, nhưng mọi thành viên trong gia đình tôi đều yêu âm nhạc, nhất là ba tôi, ông rất thích sáng tác và là người truyền cho tôi niềm đam mê âm nhạc. Trong khi chương trình diễn ra, tôi đã nhận được nhiều lời khen từ người thân và bạn bè của ba mẹ nên họ cũng khá tự hào về con cái đã làm được một điều gì đó. Tôi rất vui vì được ủng hộ nhiệt tình từ ba mẹ như thế này. Cảm giác rất ấm cúng 

- Chị có thể giải thích rõ lý do vì sao bố mẹ lại phản đối mình bước vào con đường ca hát?

- Sự ngăn cản của gia đình cũng là vì ba mẹ biết tôi chưa đủ khả năng để bước trên con đường nghệ thuật, và sợ tôi bị áp lực dư luận, ảnh hưởng đến việc học. 

Bebe Ngọc

Theo Infonet

Bebe Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm