Chào hỏi cộc lốc, sợ chữ in hoa và 6 thói quen khác của Gen Z
Những người sinh từ 1997 đến 2012 bị nhận diện bởi những “nghi thức” đời sống kỳ lạ, như sợ gọi điện thoại, sợ chữ in hoa và thờ ơ với việc sở hữu bằng lái xe.
25 kết quả phù hợp
Những người sinh từ 1997 đến 2012 bị nhận diện bởi những “nghi thức” đời sống kỳ lạ, như sợ gọi điện thoại, sợ chữ in hoa và thờ ơ với việc sở hữu bằng lái xe.
Trong khi nhiều đứa trẻ vẫn còn nhầm lẫn giữa “muốn” và “cần”, bé Minh Nguyên đã biết lập ngân sách, chia tiền vào các quỹ tài chính và lên kế hoạch mua vàng từ khi học lớp 3.
Theo dịch giả Tống Liên Anh và tác giả Hoàng Nam Tiến, trong thời đại AI, học tập suốt đời là chìa khóa để bắt kịp xu hướng của thị trường lao động.
Chưa kịp ăn dặm, thế hệ trẻ nhất đã vướng tranh cãi về tên gọi. Thuật ngữ "beta" vốn chỉ là một ký hiệu trong bảng chữ cái Hy Lạp, nhưng lại bị một gán ý nghĩa yếu đuối, thụ động.
"Với tư cách phụ huynh, tôi không chắc có thích thông điệp về tiền bạc mà nó truyền tải đến đứa con nhỏ của mình không", Katie Notopoulos, cây viết của Business Insider bày tỏ.
Gen Alpha đang trở thành thế hệ influencer mới trên mạng xã hội với những nội dung sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, độ tuổi của họ lại gây ra lo ngại về đạo đức và sự an toàn.
Các tài liệu cho thấy cách MrBeast, nhà sáng tạo có hàng trăm triệu người hâm mộ, "bán" khán giả của mình cho các nhà tài trợ.
Là cầu nối giữa 2 thế hệ xây dựng nền tảng công nghệ và tiếp cận thế giới số hóa, đây là lúc Gen Z làm chủ tiềm năng, thay đổi tư duy để chinh phục thành công.
Sự bùng nổ của ngành công nghiệp kidfluencer gây ra cuộc tranh cãi về những cha mẹ như Salim và Hải Long, khi để con trở thành ngôi sao mạng xã hội từ rất nhỏ.
Duy trì "chuỗi" khiến người dùng dành nhiều thời gian trên app, lên tới hàng trăm ngày, ngay cả khi không có nhu cầu. Điều này có thể gây nghiện và ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý.
Trước khi tham dự Olympic 2024, Zheng Haohao (11 tuổi) cũng được xem là "thần đồng" môn trượt ván tại quê nhà Trung Quốc.
Không còn đam mê mỹ phẩm cỡ toàn phần (full-size), người trẻ hiện ưa chuộng sản phẩm làm đẹp tí hon, nhỏ gọn như đồ chơi, dễ bỏ túi.
Gen Alpha được sinh ra và lớn lên trong không gian mạng, nhưng vẫn phải đối mặt với thông tin làm đẹp sai lệch trên khắp các trang mạng xã hội.
Sức mua của Gen Alpha dự kiến đạt 5,46 nghìn tỷ USD sau 5 năm nữa. Các doanh nghiệp cần có sự chuyển mình phù hợp và nhanh chóng để nắm bắt tệp khách hàng trẻ này.
Mới lấn sân sang mảng làm đẹp với các sản phẩm "made in Italy" được 2 năm, Dolce & Gabbana tham vọng vượt mặt các đối thủ mạnh như Chanel, Dior.
Theo các chuyên gia da liễu, độ tuổi người dùng sản phẩm chống lão hóa ngày càng trẻ hóa. Ngoài Gen Z, thế hệ Alpha (sinh sau năm 2010) đã ám ảnh với "tuổi già".
Ngành công nghiệp đám cưới đang chứng kiến sự sụt giảm số lượng và quy mô đám cưới dẫn đến tình hình kinh doanh của nhiều loại hình dịch vụ đình trệ thời gian qua.
Gen Z không được lòng nhiều nhà quản lý khi gặp khó khăn trong giao tiếp, chuyên môn và là nhóm tiêu biểu của phong trào phản đối công việc.
Đến năm 2030, Gen Zalpha, kết hợp giữa Gen Z và thế hệ Alpha, được dự đoán tiêu tiền sẽ gấp 3 lần so với các thế hệ khác.
Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.