Năm 2023 có gì mà mọi người hết 'flex' đến 'chữa lành'?
Nhóm flex thu hút hơn 1 triệu thành viên trong vòng 2 tháng, trong khi "thị trường chữa lành" được mở rộng từ sách, phim ảnh cho đến podcast và các khóa học.
716 kết quả phù hợp
Nhóm flex thu hút hơn 1 triệu thành viên trong vòng 2 tháng, trong khi "thị trường chữa lành" được mở rộng từ sách, phim ảnh cho đến podcast và các khóa học.
“Dạo này ổn không?” tưởng như một câu hỏi đơn giản nhưng lại khiến nhiều người suy ngẫm. Sau một năm nhiều biến cố, không phải ai cũng định nghĩa được sự “ổn” của chính mình.
Trái ngược với những gì thường thấy trên mạng xã hội, dữ liệu khảo sát cho thấy Gen Z nhìn chung hài lòng với công việc hiện tại.
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Trái ngược với thế hệ trước thích làm việc theo nhóm, những lao động gen Z chỉ thích làm việc độc lập và muốn được ở nhà thay vì phải lên văn phòng.
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Những lao động trẻ tuổi ở Mỹ đang có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Thế nhưng, chuyên gia cho rằng nhiều yếu tố có thể cản trở kế hoạch này.
Sự bất an vì phải đi làm trong thời kỳ khủng hoảng do dịch bệnh và lạm phát là một trong những lý do lao động gen Z không muốn đến văn phòng và từ chối gắn bó với nơi làm việc.
Xuất phát từ những tập đoàn lớn, việc sử dụng tên tiếng Anh tại nơi làm việc trở thành xu hướng ở Hàn Quốc, nhưng không phải ai cũng đón nhận.
Với Gen Z, email không nên là cách thức trao đổi chính. Họ cảm thấy trao đổi công việc qua email kém hiệu quả và hoan nghênh sự kết thúc của phương tiện trao đổi thông tin này.
Khi AI đảm nhận một lượng lớn công việc, con người sẽ trở nên vô dụng hay có thêm thời gian để sáng tạo, cân bằng cuộc sống?
Đối với nhiều Gen Z, khi được đề nghị thăng chức, họ ngay lập tức "nói không" với việc làm quản lý cấp trung.
Thay vì lo lắng rằng mối quan hệ này “sẽ đi về đâu”, những người trẻ tuổi tập trung tạo ra cơ hội mới, cũng như tận hưởng trải nghiệm đáng nhớ từ việc kết nối trên ứng dụng hẹn hò.
Cuối năm là thời điểm thích hợp để Gen Z nhìn lại, đánh giá bản thân và trang bị kỹ năng bổ ích, lên kế hoạch bứt phá cho chặng đường sắp tới.
"Trong hơn 30 doanh nghiệp mình ứng tuyển, mình chỉ nhận được 6 phản hồi và 2 nơi nhận phỏng vấn. Càng về cuối năm, cơ hội tìm việc lại càng khó khăn hơn", Lê Vy chia sẻ.
Gen Z là thế hệ không thích lặp lại những điều cũ kỹ. Năm mới đến gần, nhiều người trẻ đã quyết tâm "F5" chính mình để sẵn sàng cuộc hẹn với bản thân ở trạng thái hoàn mỹ nhất.
Dù có công việc ổn định, thu nhập cao, nhiều cha mẹ gen Y, gen Z vẫn áp lực vì chi phí nuôi con thậm chí còn tăng nhanh hơn tốc độ tăng lương.
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
Chiếc túi vải của Louis Vuitton đang trở thành mặt hàng được giới trẻ Trung Quốc săn đón. Nhiều người bán lại chúng với giá cao.
AJ Eckstein, nhà tư vấn 24 tuổi tại một công ty nằm trong danh sách Fortune 500, sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng ngày để hoàn thành công việc của mình, theo Insider.