Gen Z vẫn được biết đến là thế hệ trẻ nhanh nhạy, thông minh, sáng tạo và luôn tràn đầy năng lượng. Câu chuyện của Nguyễn Hồng Nguyên Hạ - nhà bán hàng trẻ tuổi trên Lazada - cũng không phải ngoại lệ.
Sở hữu ngoại hình tươi sáng, ưa nhìn, Nguyên Hạ ở tuổi 25 đã đạt nhiều dấu mốc đặc biệt trong công việc, sự nghiệp. Mới đây, cô nàng cũng được thần may mắn “gõ cửa” khi vừa mở gian hàng kinh doanh trên Lazada chưa lâu đã trúng giải thưởng đến 200 triệu đồng từ cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!”.
Từ nhỏ, Nguyên Hạ đã có đam mê lớn với thời trang. Vừa tốt nghiệp, cô thử sức với các công việc từ marketing, stylist đến producer sản xuất hình ảnh thời trang. Sau khi tích lũy kinh nghiệm và lên kế hoạch, cô quyết định từ bỏ những công việc ổn định để hiện thực hóa ước mơ phát triển thương hiệu thời trang riêng của mình với các sản phẩm như bông tai, giày dép… Sau này, thương hiệu Remmus của cô chủ yếu tập trung vào bán các sản phẩm quần áo.
Chủ shop Gen Z Nguyên Hạ may mắn trúng giải 200 triệu từ Lazada. |
Vạn sự khởi đầu nan, nhà bán trẻ tuổi này từng gặp nhiều khó khăn trong quản lý chi phí mặt bằng, chi phí chạy quảng cáo, tiếp cận khách hàng, nhân sự thời gian đầu kinh doanh.
Sau nhiều lần trăn trở, với sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt những thứ mới mẻ, không ngại thách thức và không biết “sợ”, Nguyên Hạ đã tìm cách giải quyết từng vấn đề một. Cô quyết định đưa thương hiệu Remmus của mình lên TMĐT, và Lazada là nền tảng được cô lựa chọn.
Chia sẻ về việc kinh doanh trên Lazada, Nguyên Hạ cho hay: “Sàn TMĐT là kênh bán hàng tốt, phù hợp xu hướng hiện tại, giúp tôi tối ưu nhiều chi phí cũng như khách hàng thuận tiện hơn khi mua sắm online. Bên cạnh đó, các đánh giá khách quan từ người mua trước cũng giúp Remmus và sản phẩm của tôi tạo dựng được uy tín, sự tin tưởng”.
Nguyên Hạ quyết định đưa thương hiệu của mình lên sàn TMĐT Lazada sau nhiều trăn trở. |
Với kiến thức về thời trang, tư duy từ chuyên ngành marketing, Nguyên Hạ tự tin trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng và định vị thương hiệu, xác định tập khách hàng mục tiêu, cập nhật xu hướng quảng cáo...
“Hơn 2 tháng bán hàng trên Lazada, doanh thu của Remmus tăng gấp đôi. Cả team khá bất ngờ nhưng cũng rất vui vì những nỗ lực đã đạt thành quả xứng đáng. Lợi nhuận hiện tại của shop lên đến cả trăm triệu đồng/tháng. Hy vọng trong thời gian tới, con số này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn, nhất là trên Lazada”, Nguyên Hạ bật mí về doanh số từ việc kinh doanh.
Vừa qua, Nguyên Hạ quyết định tham gia cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!”. Đây là cuộc thi được sàn TMĐT này tổ chức nhằm giúp đỡ nhà bán mới đăng ký gian hàng trên Lazada từ ngày 9/4 đến hết ngày 30/5. Với sự may mắn, cô chủ nhỏ tài năng này đã trở thành người chiến thắng cuộc thi và giành giải thưởng có tổng trị giá đến 200 triệu đồng.
Nói về kế hoạch sử dụng giải thưởng, Nguyên Hạ cho biết sẽ dùng 100 triệu đồng từ gói tài trợ hiển thị để lên các kế hoạch đưa sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Với 100 triệu đồng tiền mặt, Hạ dùng một phần cho mục đích nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thời trang của mình, cũng như đầu tư vào chiến lược kinh doanh lâu dài cho Remmus trên Lazada, nhằm biến TMĐT thành kênh trọng tâm trong tương lai.
Nguyên Hạ nhận giải thưởng từ Lazada. |
Nguyên Hạ chia sẻ: “Chiến thắng cuộc thi ‘Làm Zì Đi cùng Lazada!’ đã đem lại rất nhiều ý nghĩa với tôi và các bạn trong team Remmus. Đây không chỉ là một giải thưởng mang ý nghĩa về vật chất, mà còn là nguồn động lực tinh thần, truyền cảm hứng cho team Remmus làm việc tốt hơn, tạo cơ hội để tôi theo đuổi đam mê”.
Bà Phạm Nguyễn Anh Thư - Trưởng bộ phận gắn kết nhà bán hàng Lazada Việt Nam - chia sẻ. “Sứ mệnh của Lazada là chắp cánh cho thành công của các nhà bán hàng, tạo ra môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh và bền vững. Thông qua các hoạt động như cuộc thi ‘Làm Zì Đi cùng Lazada!’, chúng tôi muốn thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng trao cơ hội cho các nhà bán hàng mới, tiếp sức cho họ trên chặng đường kinh doanh trực tuyến”.
Theo bà Thư, trong thời gian tới, Lazada sẽ không ngừng sáng tạo và mang đến các công cụ đắc lực, cùng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm góp phần thúc đẩy thế hệ nhà bán hàng Gen Z tài năng và bản lĩnh.