Lý do hơn 80.000 gian hàng 'khăn gói' rời sàn thương mại điện tử
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
1.354 kết quả phù hợp
Lý do hơn 80.000 gian hàng 'khăn gói' rời sàn thương mại điện tử
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
Lemon Digital được vinh danh 'TikTok Shop Partner Of The Year'
Tại sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2025, Lemon Digital đánh dấu thành tựu nổi bật khi được vinh danh “TikTok Shop Partner Of The Year - Đối tác xuất sắc của năm”.
Ăn Cùng Bà Tuyết thu 131 tỷ sau nửa năm bán chân gà, nem nướng
Thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết lọt top 4 doanh số ngành Bách hóa - Thực phẩm nửa đầu năm 2025, vượt mặt nhiều tên tuổi lớn. Đây cũng là thương hiệu tăng trưởng doanh số nhanh nhất.
Hàng nghìn nhà bán Shopee tham gia hội thảo giải mã Nghị định 117
Hội thảo chuyên đề được Shopee tổ chức ngày 23/7 là không gian kết nối giữa nhà bán với cơ quan thuế và sàn, giải đáp các thắc mắc xoay quanh những điểm mới trong chính sách.
Lý do nhiều hãng điện thoại 'lạ' gia nhập thị trường Việt Nam
2 năm gần đây chứng kiến làn sóng gia nhập thị trường của nhiều nhãn hiệu di động Trung Quốc. Tuy nhiên, thị trường trong nước bão hòa, không còn nhiều không gian cho hãng mới.
Người Việt chi 7,8 tỷ USD mua hàng online, shipper xuyên trưa trả đơn
Doanh số bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn đạt hơn 202.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, số lượng gian hàng lại giảm 6%, cho thấy thị trường đang bị thanh lọc mạnh mẽ.
Ngân hàng nói không thể nộp thuế thay nhà cung cấp nước ngoài
Vietcombank cho rằng quy định ngân hàng phải khấu trừ, nộp thuế thay tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh TMĐT phát sinh thu nhập tại Việt Nam là không khả thi và chưa phù hợp.
Thay đổi nhỏ giúp người Việt bớt ngần ngại khi mua hàng online
Khi người dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu, cuộc đua giảm giá ở TMĐT dần nhường chỗ cho chiến lược tái thiết hành vi mua sắm, nơi miễn phí vận chuyển sắm vai trò then chốt.
Hành trình 3 tháng 'chung sức' lan tỏa tinh hoa Việt trên sàn TMĐT
Chuỗi livestream “Tinh Hoa Việt Chung Sức” do Shopee tổ chức mở ra không gian kết nối, lan tỏa bản sắc Việt và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt trong cộng đồng người tiêu dùng.
Hàng xách tay sắp hết 'đất sống'
Dự thảo Luật Thương mại điện tử yêu cầu nhà bán hàng phải chịu trách nhiệm rõ ràng hơn với sản phẩm của mình, không còn đơn giản là đăng bán tùy ý.
'Cơn sốt' matcha của người Việt
Người tiêu dùng đã chi hơn 220 tỷ đồng mua các sản phẩm matcha, trong đó bột matcha để pha uống đạt doanh số "khủng" trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Thủ tướng: Thúc đẩy kinh tế số nhưng phải chặn buôn bán hàng giả
Thủ tướng nhấn mạnh cần khuyến khích, thúc đẩy phát triển kinh tế số song hành với ngăn chặn buôn lậu, lừa đảo, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái.
Sau vụ bán online gần 1.000 tỷ, Thuế Hà Nội nói quyết xử lý mạnh tay
Thuế TP Hà Nội cho biết đang đẩy mạnh các biện pháp quản lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thuế trên nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội.
'Hàng hiệu' vài chục nghìn đồng ở chợ, mua nhiều còn được giảm giá
Tại nhiều chợ lẻ ở TP.HCM cũng như trên các sàn thương mại điện tử, nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo tràn lan là hàng hiệu có giá rẻ không tưởng, chỉ vài chục nghìn đồng mỗi món.
Tips du lịch solo, theo nhóm hay với gia đình đều ‘on budget’
Để chuyến đi vui hết nấc lại không phát sinh quá nhiều chi phí ngoài dự kiến, người trẻ cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn có thể tham khảo loạt tips du lịch hữu ích trong bài viết.
Sàn thương mại nộp thuế thay người bán từ 1/7, Bộ Công Thương nói gì?
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết việc triển khai Nghị định 117/2025 đang được thực hiện đồng bộ tại cả cơ quan quản lý Nhà nước và phía các sàn thương mại điện tử.
Lần đầu tiên Việt Nam có sàn giao dịch thương mại điện tử B2B xanh
Lần đầu tiên Việt Nam có sàn giao dịch thương mại điện tử B2B xanh - nền tảng quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp xanh hóa chuỗi cung ứng một cách dễ dàng.
Một nửa người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online mỗi tuần
Theo khảo sát của TGM Research, một nửa người tiêu dùng Việt mua hàng online mỗi tuần với 92% giao dịch qua điện thoại. Hành vi mua sắm của người việt cũng đa dạng, linh hoạt.
Thêm sàn thương mại điện tử 'nhảy' vào cuộc chơi freeship
Lazada và Shopee đồng loạt triển khai chính sách miễn phí vận chuyển toàn sàn trong bối cảnh cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng gay gắt.