Yêu cầu Shopee, TikTok Shop báo cáo việc tăng phí bán hàng
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các cơ quan liên quan để đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí, đồng thời yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.
1.277 kết quả phù hợp
Yêu cầu Shopee, TikTok Shop báo cáo việc tăng phí bán hàng
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các cơ quan liên quan để đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí, đồng thời yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.
Baby Three mất giá, bị bán tháo sau nghi vấn 'đường lưỡi bò'
Từng gây sốt với doanh thu gần 9 tỷ đồng/tháng, Baby Three nhanh chóng lao dốc do trào lưu blind box hạ nhiệt và tranh cãi về hình ảnh nghi vấn "đường lưỡi bò".
Forever 21 nộp đơn xin phá sản
Doanh nghiệp từng dẫn đầu lĩnh vực thời trang nhanh của Mỹ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến. Đây là lần thứ hai Forever 21 nộp đơn xin phá sản.
Thu gần 2.800 tỷ tiền thuế của Meta, Google, TikTok... một tháng
Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2, cơ quan này đã thu được gần 2.800 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài gồm những "ông lớn" như Meta, Google, TikTok...
Labubu đã hết thời, không còn đội giá gấp 3
Đến đầu 2025, cơn sốt Labubu dần hạ nhiệt. Sự thay đổi trong xu hướng sưu tầm và thị trường TMĐT đã khiến món đồ chơi hộp mù không còn giữ vị thế độc tôn.
Sàn TMĐT gia tăng trải nghiệm người mua, người bán tìm cơ hội bứt phá
Chính sách của các sàn TMĐT đang trở thành “kim chỉ nam” đưa thị trường phát triển bền vững, giúp người mua an tâm và người bán kinh doanh hiệu quả hơn.
Shopee tăng phí gấp 3, TikTok Shop, Lazada nâng hoa hồng
Sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam vừa điều chỉnh chính sách người bán, bỏ gói Freeship và tăng phí cố định thêm 0,5-6%.
Sếp nữ Lazada và hành trình hơn một thập kỷ khai phá bản thân
13 năm gắn bó với Lazada Việt Nam, chị Đoàn Trang Hà Thanh (Thanh Đoàn) là lãnh đạo quyết đoán trên thương trường, cũng là người phụ nữ dịu dàng của gia đình.
Doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm yến sào Việt Nam
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết Trung Quốc dành sự quan tâm lớn đến sản phẩm yến sào Việt Nam. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các đối tác để nghiên cứu và phát triển mặt hàng này.
Động lực mới đưa thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sắp bước vào giai đoạn mới, phát triển bền vững hơn và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.
Chủ shop online 'chạy theo' người mua
Trước những thay đổi trong hành vi mua sắm thương mại điện tử của người Việt, các nhãn hàng đang cố gắng làm mới cách tiếp cận để gia tăng doanh số cũng như giữ chân khách hàng.
Cách người dùng lên kế hoạch chi tiêu thông minh 'thời khó'
Trong bối cảnh thị trường lao động được dự báo biến động, có thể ảnh hưởng đến thu nhập, người Việt thay đổi thói quen mua hàng ra sao để cân đối giữa nhu cầu và áp lực tài chính?
Các 'nàng dâu hào môn' Việt xuống sân pickleball
Trong khi Tăng Thanh Hà diện trang phục đơn giản, kín đáo ra sân pickleball, Linh Rin từng mặc bikini luyện tập bộ môn này trên bãi biển.
Đề xuất miễn thuế hàng dưới 2 triệu đồng nhập qua thương mại điện tử
Tại dự thảo Nghị định về quản lý hải quan, Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng thương mại điện tử dưới 2 triệu đồng. Cá nhân, tổ chức hưởng tiêu chuẩn không quá 96 triệu đồng/năm.
Temu, Shein lao đao tại Mỹ vì chính sách mới của ông Trump
Dù chưa áp dụng, thông báo hủy chính sách "de minimis" (miễn thuế cho các kiện hàng nhỏ) của ông Trump đã khiến doanh số Temu và Shein lao dốc trong 5 ngày qua.
Yêu cầu 164 website, ứng dụng TMĐT làm rõ tình hình hoạt động
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng TMĐT giải trình trạng thái hoạt động.
Người mua hàng Việt Nam được Temu hoàn tiền thế nào?
Khách mua hàng Việt Nam có thể nhận hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc ví Temu. Tuy nhiên, việc hoàn tiền về ví Temu sẽ không thể rút ra mà chỉ để tiếp tục mua sắm.
Ngấm đòn thuế quan Mỹ, Shein kêu gọi đối tác chuyển trọng tâm Việt Nam
Việc chọn Việt Nam và mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc giúp Shein tránh được các mức thuế trừng phạt mới như bãi bỏ miễn trừ thuế đối với các gói hàng có giá trị thấp.
Cơn sốt xé túi mù Labubu, Baby Three kéo dài đến khi nào?
Chỉ riêng 30 cửa hàng hàng đầu trên Shopee và TikTok Shop, đã có 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three được bán ra trong nửa cuối năm 2024.
Temu hoàn trả tiền cho khách hàng Việt Nam sau khi dừng hoạt động
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Temu đã hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách hàng theo yêu cầu của Bộ Công Thương.