Những người trẻ không rõ lương, không đi làm
Việc doanh nghiệp liên tục né tránh công khai chuyện lương, thưởng trong thông tin tuyển dụng có thể đánh mất những lao động Gen Z tài năng.
261 kết quả phù hợp
Việc doanh nghiệp liên tục né tránh công khai chuyện lương, thưởng trong thông tin tuyển dụng có thể đánh mất những lao động Gen Z tài năng.
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z ở đất nước tỷ dân cho biết họ gần như không tiết kiệm được đồng nào. Giấc mơ có nhà, xe cũng vì thế mà trở nên xa vời.
Là thế hệ có xu hướng bộc lộ rõ nét niềm đam mê, phong cách sống, Gen Z cũng có những nhu cầu thể hiện bản thân khác biệt thông qua việc lựa chọn đồ gia dụng.
Sau làn sóng Y2K càn quét các sàn diễn và trang mạng xã hội, giới thời trang đang chứng kiến sự thịnh hành của trào lưu preppy và “giàu thầm lặng” (quiet luxury).
PepsiCo đang kỳ vọng sản phẩm "át chủ bài" Starry của mình có thể lật đổ sự thống trị của Coca-Cola đối với mặt hàng nước giải khát vị chanh.
Đồng hành Lazada tạo nên Lazada Run, Techcombank Inspire - thương hiệu tài chính dành cho thế hệ “Why not?” - truyền cảm hứng để người trẻ “Sống rực màu, giàu trải nghiệm”.
Theo nghiên cứu được công bố trên MarketResearch.com, các tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) đầu tư vào AI có thể tăng 1,9 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2025.
Sau màn kết hợp thành công trong năm 2022, Gucci và adidas quyết định tái hợp tác, bắt tay trình làng bộ sưu tập giày mới vào cuối tháng 3/2023.
Mỗi thế hệ có cách tiếp cận riêng đối với tiền bạc, tài chính cá nhân. Thực tế cho thấy Gen Z quan tâm đến việc tiết kiệm và đầu tư từ khá sớm.
Với công nghệ và bí quyết của lối sống hiện đại, ngày càng nhiều Gen Z chọn đầu tư vào bất động sản để sớm thoát khỏi công việc, điều gần như không tưởng với thế hệ trẻ trước đây.
"Tiết kiệm bao nhiêu?" là câu hỏi của không ít người trẻ sau khi nhận lương hàng tháng. Chuyên gia tư vấn gợi ý cách lập kế hoạch tích lũy phù hợp với từng mức thu nhập cụ thể.
Tự hào trình diễn sản phẩm công nghệ 4.0 “make in Vietnam” tại hội nghị Di động thế giới (MWC) 2023, những 9X Viettel chứng minh công nghệ Việt Nam có thể vươn ra toàn cầu.
Ngày càng nhiều người trẻ sẵn sàng nghỉ việc khi nhận ra những giá trị mà công ty hứa hẹn trước đây chỉ là nói suông.
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Nhóm ngành tiềm năng là chủ đề tiếp theo được các chuyên gia “Bí mật đồng tiền” bàn luận sôi nổi, sau gần 8 số phát sóng năm nay.
Thế hệ trẻ bị cho là những người không chịu khó, tiêu xài hoang phí nhưng thực tế họ đang phải đối mặt với những rào cản trong việc tiết kiệm tiền, mua nhà, làm giàu.
Người Hàn Quốc xem việc thuê nhà theo hình thức Jeonse là một giải pháp khi không đủ tiền sở hữu bất động sản, tuy nhiên, giá nhà suy giảm khiến họ có nguy cơ mất cả tiền và nơi ở.
Ngoài tình tiết hài hước và thông điệp tình yêu ý nghĩa, những bộ phim romcom (hài kịch lãng mạn) còn cuốn hút nhiều người bởi gu thời trang độc đáo và sành điệu.
Kể từ khi nhu cầu nuôi thú cưng tăng cao vì đại dịch, nội thất thiết kế dành riêng cho vật nuôi đang dần trở thành một thị trường ngách riêng và béo bở.