Bỏ phụ cấp thâm niên, giáo viên lo giảm thu nhập
Luật Giáo dục 2019 có hiệu lực từ ngày 1/7 đã bỏ phụ cấp thâm niên nghề ra khỏi các chế độ dành cho giáo viên.
70 kết quả phù hợp
Bỏ phụ cấp thâm niên, giáo viên lo giảm thu nhập
Luật Giáo dục 2019 có hiệu lực từ ngày 1/7 đã bỏ phụ cấp thâm niên nghề ra khỏi các chế độ dành cho giáo viên.
Những thiệt thòi đối với giáo viên kể từ ngày 1/7
Từ ngày 1/7, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật giáo dục 2019, Luật cán bộ, công chức và Luật Viên chức chính thức có hiệu lực thi hành.
Chính sách tháng 7: Nâng mức giảm trừ gia cảnh, bỏ biên chế suốt đời
Cùng với việc chính thức bỏ chế độ biên chế suốt đời với viên chức từ tháng 7, mức giảm trừ gia cảnh sẽ tăng lên 11 triệu, Kiểm toán Nhà nước được xử phạt hành chính…
Mâu thuẫn học phí giữa phụ huynh và trường: Có nên đưa ra tòa?
Một số luật sư cho rằng thương lượng, thỏa thuận vẫn là ưu tiên hàng đầu để giải quyết bất đồng về học phí. Khi vụ việc căng thẳng, các cơ quan quản lý nên có trách nhiệm.
Học sinh tiểu học có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học
Theo Dự thảo Thông tư Điều lệ trường tiểu học do Bộ GD&ĐT vừa công bố, học sinh tiểu học có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
Bộ trưởng GD&ĐT: Đại học tính toán thận trọng phương án tuyển sinh
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị các trường đại học, học viện, cao đẳng cần tính toán thận trọng phương án tuyển sinh, không gây hoang mang, lo lắng.
Doanh thu ngành sách đạt 2.775 tỷ đồng năm 2019
Ngành xuất bản tiếp tục tăng trưởng với trên 441 triệu bản sách, nâng số sách trên đầu người lên 4,6 bản/người/năm.
Phó thủ tướng: 'Không phải quay lại cách thi của nhiều năm trước'
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 được bàn bạc rất kỹ lưỡng và các bộ, ban, ngành ủng hộ.
Vẫn thi THPT nhưng chủ yếu xét tốt nghiệp
Kỳ thi THPT 2020 tập trung mục tiêu chính là xét tốt nghiệp. Bộ GD&ĐT dự kiến ngày thi từ 8-11/8.
'Nếu muốn hủy thi tốt nghiệp, phải sửa Luật Giáo dục'
Theo thạc sĩ Lưu Đức Quang, thi là hình thức duy nhất để công nhận tốt nghiệp cho học sinh, theo Luật Giáo dục hiện hành hay Luật Giáo dục mới có hiệu lực từ ngày 1/7.
Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên mầm non áp lực nhưng lương thấp nhất
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ giáo viên mầm non là những người làm việc áp lực với thời gian trong ngày dài nhưng lương lại thấp nhất.
Quyền chọn sách giáo khoa có thuộc các trường?
Việc chọn sách giáo khoa làm sao đảm bảo sự công bằng, minh bạch là điều dư luận đang quan tâm khi thực hiện một chương trình, nhiều bộ sách.
Nguy cơ lũng đoạn thị trường sách giáo khoa
TS Phạm Tất Dong đặt câu hỏi liệu có hay không việc NXB Giáo dục Việt Nam "đi đêm" với các sở giáo dục của các tỉnh, thành, nhằm chi phối việc chọn sách giáo khoa từ năm học tới.
Những con số ấn tượng trong 'Tri thức trẻ vì giáo dục 2019'
Năm nay, chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" đã nhận được hơn 500 hồ sơ tham dự, trong đó có nhiều sáng kiến ấn tượng.
Trường lạm thu, suất ăn có vấn đề, ai chịu trách nhiệm?
Dẫn ra vụ việc học sinh chết trên xe đưa đón, lạm thu ở các trường phổ thông, ông Lương Lê Minh (ĐH Luật Hà Nội) đặt vấn đề về cơ chế chịu trách nhiệm đối với trường phổ thông.
Hà Nội tạm dừng thi viên chức để tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu tạm dừng kỳ thi viên chức giáo dục 2019 để tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ.
13 công trình, ý tưởng vào chung kết 'Tri thức trẻ vì giáo dục'
Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục 2019” mùa thứ 4 đã thu hoạch được hơn 539 công trình, nghiên cứu gửi về, tăng hơn 138 công trình so với năm 2018.
Thiếu trầm trọng giáo viên nghệ thuật
Khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, 100% trường THPT sẽ thiếu giáo viên âm nhạc, mỹ thuật.
Giải pháp gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp
Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, giúp học viên tốt nghiệp nhanh chóng hòa nhập với thị trường lao động.
Minh bạch trong tự chủ tuyển sinh sẽ triệt tiêu cơ chế xin - cho
Việc tuyển sinh đầu cấp của các trường tư hiện vẫn phải theo các trường công lập. Liệu bất bình đẳng công - tư có cản trở khả năng phát triển của giáo dục tư thục?