Ba thách thức đối với Bộ trưởng GD&ĐT trong năm 2017
Năm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ngành giáo dục tiếp tục phải đi tìm lời giải cho bài toán chất lượng giáo dục đại học, vấn đề giáo viên và việc ứng dụng công nghệ thông tin.
276 kết quả phù hợp
Ba thách thức đối với Bộ trưởng GD&ĐT trong năm 2017
Năm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ngành giáo dục tiếp tục phải đi tìm lời giải cho bài toán chất lượng giáo dục đại học, vấn đề giáo viên và việc ứng dụng công nghệ thông tin.
Cần sáp nhập trường sư phạm yếu kém
Nhiều chuyên gia cho rằng cần phải quy hoạch lại mạng lưới trường sư phạm, tránh phân tán, rải rác như hiện nay.
GS Mỹ không hiểu vì sao VN nghèo mà kết quả PISA lại cao
GS Paul Glewwe (ĐH Minnesota, Mỹ) thốt lên rằng ông không hiểu được vì sao Việt Nam có kết quả PISA cao như vậy, trong khi GDP và các điều kiện khác thấp hơn nhiều nước.
Thanh Hóa xin thêm biên chế cho ngạch giáo viên
Tỉnh Thanh Hóa đang thiếu hàng nghìn giáo viên so với nhu cầu thực tế.
'Tôi làm thêm nhiều nghề vì lương giáo viên không đủ sống'
Nhiều bình luận nhận định mức lương cơ bản của giáo viên mới ra trường không đảm bảo nhu cầu cuộc sống. Bạn đọc hy vọng lương sớm được cải thiện để thầy cô chuyên tâm giảng dạy.
Giáo viên có thể thu nhập tới vài chục triệu đồng
Thống kê thu nhập bậc tiểu học và trung học của một quận ở TP.HCM cho thấy giáo viên có thể thu nhập tới vài chục triệu đồng.
Hàng trăm giáo viên dạy hơn một năm không lương
Hàng trăm giáo viên tại TP.HCM hơn một năm qua dạy không lương. Nhiều giáo viên vẫn gắn bó với nghề và sống bằng những đồng tiền tạm ứng từ nhà trường.
Người than phiền với ông Đinh La Thăng lần đầu nhận lương
Thầy giáo Trần Thái Châu - người “tố” dạy không lương với Bí thư Đinh La Thăng - cho biết anh vừa nhận 31,5 triệu đồng tiền lương của 15 tháng thử việc trước đó.
Hàng trăm giáo viên TP.HCM dạy không lương hơn một năm
Cơ quan chức năng loay hoay trong việc xếp bậc lương, 117 giáo viên tại quận 1, TP.HCM phải giảng dạy không lương suốt gần 15 tháng qua.
Nhiều trường cắt giảm giảng viên
Mùa tuyển sinh 2016 sắp kết thúc và kết quả chung là đa số trường đại học đều tuyển không đủ chỉ tiêu. Nhiều trường sẽ phải cắt giảm lượng cán bộ, giảng viên.
Thầy Nguyễn Quốc Hùng: Vì sao người Việt kém tiếng Anh?
Việc giảng dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam cần phải có những thay đổi sao cho chất lượng đào tạo ngôn ngữ này được hiệu quả, thiết thực hơn.
Thầy giáo bám rừng, nuôi học trò nghèo
Ẩn khuất đằng sau núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), thầy Nguyễn Quốc Thắng thầm lặng đem đến con chữ cho trò nghèo.
Theo người phát ngôn của UBND TP.HCM, chủ trương là cấm dạy thêm tiêu cực theo Thông tư 17, việc triển khai thực hiện cần lộ trình, dựa trên nhu cầu và kết quả khảo sát.
Học trò kiệt sức vì học: Lỗi tại phụ huynh hay do hệ thống?
Cấm dạy thêm, học thêm, vị “tư lệnh” đứng đầu thành phố đã kiên quyết chỉ đạo nhưng ngay lập tức đụng phải “tổ kiến lửa” vì chạm đến vấn đề nhạy cảm.
'Nên cho dạy thêm trong trường và thu thuế'
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, nghề giáo viên cũng như bác sĩ, kỹ sư, kế toán…, không luật nào cấm họ hết giờ làm ở trường học, bệnh viện, công ty được làm việc để tăng thêm thu nhập.
TP HCM đuổi việc giáo viên nếu vi phạm dạy thêm
Sở GD&ĐT TP HCM kỷ luật mức cao nhất là đuổi việc, nếu giáo viên trên địa bàn thành phố vi phạm quy định cấm dạy thêm ở nhà trường, cũng như bên ngoài trong năm học 2016-2017.
'Giáo viên đòi dạy thêm là đấu tranh cho thu nhập cá nhân'
Đó là quan điểm của Lê Nguyên, giáo viên tại Nam Định, sau việc một hiệu trưởng ở TP HCM bật khóc khi nói về dạy, học thêm.
Hiệu trưởng bật khóc khi nói về việc cấm dạy thêm
Thầy Nguyễn Văn Lợi - hiệu trưởng trường TH Thực hành sư phạm Phan Đình Phùng - đã không khỏi xúc động khi nói về việc ngưng dạy thêm trong nhà trường.
Một huyện ở Cà Mau nợ giáo viên trên 24 tỷ đồng
Ngoài nợ tiền nâng lương giáo viên hợp đồng và tiền thâm niên cho cán bộ, ngành giáo dục Thới Bình (Cà Mau) còn không có tiền cho hàng chục thí sinh thi đậu viên chức.
90% giáo viên hiện nay cần bổ sung phương pháp giảng dạy
Học sinh là thế kỷ 21 nhưng giáo viên lại được đào tạo từ thế kỷ 20. Từ mấy chục năm nay, chúng ta đánh giá giáo viên theo những tiêu chí chưa phù hợp.