Có thể kiện Uber, Grab tại Việt Nam?
Uber, Grab nên lường trước công ty có thể gặp những vụ kiện tại Việt Nam có nội dung tương tự như các vụ kiện đã và đang diễn ra trên thế giới.
167 kết quả phù hợp
Uber, Grab nên lường trước công ty có thể gặp những vụ kiện tại Việt Nam có nội dung tương tự như các vụ kiện đã và đang diễn ra trên thế giới.
Không hàng quán, không thuê nhân công, rao bán trên Facebook và ship cơm miễn phí bằng xe đạp điện trên nhiều tuyến phố, đó là “gánh cơm Grab 15.000 đồng” của cô gái sinh 1988.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.
Go-Jek, startup tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang muốn mở rộng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu của mình tới 3-4 nước Đông Nam Á, để cạnh tranh với Uber và Grab.
Việc GrabBike âm thầm tăng giá làm cho nhiều khách hàng bức xúc. Có thời điểm, giá GrabBike còn cao hơn dịch vụ GrabCar, GrabShare và taxi thông thường.
Xe ôm công nghệ với nhiều ưu điểm vượt trội đang dần lấn át xe ôm truyền thống tại các thành phố lớn, và khi kế sinh nhai bị ảnh hưởng, xô xát chắc chắn sẽ nổ ra.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi tắc đường nghiêm trọng xảy ra hàng ngày, những chiếc xe ôm công nghệ trở thành giải pháp cho hành khách, dù một cuộc chiến ngầm đang diễn ra.
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.
Bạn bè hay trêu: “Đi xe SH, điện thoại xịn, ăn mặc đẹp, lúc nào người cũng nước hoa thơm phức nhưng… chạy xe ôm”, anh Hưng (một nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Số người dùng xe ôm, taxi công nghệ tăng kéo theo lượng tài xế gia nhập mạng lưới vận chuyển này tăng theo. Các dịch vụ này đều yêu cầu tài xế phải có smartphone để nhận khách.
Chia sẻ về mô hình thú vị này, bạn Nguyễn Văn Hiếu, sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ thông tin, cho biết mô hình gọi điện thoại đặt xe được nhóm của bạn thực hiện từ năm 2014.
Nhiều nữ sinh sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào mạng và nhận yêu cầu của khách. Dịch vụ "xe ôm công nghệ" đang được chia sẻ nhiều trên mạng.
Cùng với trào lưu "ngon, bổ, rẻ, tiện lợi", xu hướng săn khuyến mãi các dịch vụ ăn, chơi và công nghệ đang được xem là nhu cầu mới của giới trẻ thành thị.
Do nạn nhân không có tiền mặt nên nghi can chở Thomas đến trụ ATM để rút. Sau khi chiếm đoạt của du khách 8 triệu đồng, Thanh phóng xe bỏ chạy.
Khi bị quật ngã, ông Lắm (ở Lâm Đồng) biết là bị cướp nên không chống đối. Người chạy xe ôm xin đôi tình nhân tha mạng nhưng các nghi can vẫn giết nạn nhân rồi cướp tài sản.
Công an quận 1 (TP HCM) cho biết, các trinh sát chia làm 4 ca, mỗi ca 6 cán bộ chiến sĩ luân phiên nhau có mặt 24/24h ở khu trung tâm để tuần tra, kiểm soát, săn bắt cướp giật.