Hiện trạng 14 km hai bờ sông Tô Lịch
Hạ tầng thông thoáng, nhiều bãi đất trống cùng dòng sông trải dài 14 km là những điều kiện thuận lợi để triển khai dự án xây dựng công viên dọc sông Tô Lịch.
336 kết quả phù hợp
Hạ tầng thông thoáng, nhiều bãi đất trống cùng dòng sông trải dài 14 km là những điều kiện thuận lợi để triển khai dự án xây dựng công viên dọc sông Tô Lịch.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam khẳng định toàn bộ ôtô của các thương hiệu thành viên đang kinh doanh có thể lưu thông bình thường trong vùng phát thải thấp.
Bộ Công Thương mới đây đã đưa dự thảo Quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
Sử dụng điện thoại lâu hơn không chỉ mang lợi ích về kinh tế, mà còn giảm ô nhiễm đến môi trường xung quanh.
Theo TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, việc TP.HCM chọn nhóm shipper để thí điểm chuyển đổi là hoàn toàn hợp lý.
TP.HCM đang trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, với hơn 65 ngày vượt chuẩn chỉ trong quý I và II/2025, xếp thứ 4 trong các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
Hàng trăm hộ dân ở đường Nguyễn Duy, phường Chánh Hưng (Quận 8 cũ) đang khẩn trương tháo dỡ nhà, giao mặt bằng phục vụ dự án chỉnh trang đô thị dọc bờ bắc kênh Đôi.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Đạp xe đi làm, theo dõi hành trình, tích điểm và có cơ hội chiến thắng, đồng thời chung tay chống biến đổi khí hậu – đây là ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả của “Thử thách Đạp xe đi làm” đầu tiên...
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện giao thông sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn, hiện giai đoạn 1 đã hoàn thành để báo cáo UBND thành phố.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Giáo dục đại học được kỳ vọng không chỉ truyền thụ tri thức, mà còn là gương điển hình trong kiến tạo môi trường bền vững và nâng cao trách nhiệm cộng đồng.
Hà Nội được yêu cầu nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí đăng ký, biển số xe chạy xăng, dầu và lộ trình tăng giá giữ xe trung tâm từ quý III/2025.
Bày tỏ ủng hộ cấm môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhưng nhiều người dân cho rằng cần tính toán nguồn lực chuyển đổi từ xe xăng, dầu sang xe điện, đặc biệt chú ý nhóm thu nhập trung...
Việc khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam để mất 191 ha rạn san hô trong giai đoạn 2002-2024 dấy lên nhiều câu hỏi về mức độ hiệu quả trong công tác bảo vệ hệ sinh thái ven biển.