Vì sao người Hàn 'nghiện' đi cà phê?
Văn hóa "đi cà phê" in sâu vào đời sống thường nhật của Gen Z Hàn Quốc. Không chỉ thưởng thức đồ uống, họ đến để hẹn hò, làm việc hoặc đơn giản là chỉ để ra khỏi nhà.
22 kết quả phù hợp
Văn hóa "đi cà phê" in sâu vào đời sống thường nhật của Gen Z Hàn Quốc. Không chỉ thưởng thức đồ uống, họ đến để hẹn hò, làm việc hoặc đơn giản là chỉ để ra khỏi nhà.
Một hình thức hẹn hò mới dựa trên mùi hương đã xuất hiện ở Hàn Quốc, trong đó những người trẻ tuổi gặp gỡ tại các "quán cà phê tối" để tránh nhìn thấy mặt nhau.
Chuyện tình ầm ĩ của Han So Hee và Ryu Jun Yeol khiến nhiều người Hàn Quốc nhắc đến cụm từ "transit love" và đặt ra câu hỏi: Chia tay người cũ bao lâu thì được phép quen người mới?
Sự chia rẽ trong vấn đề giới tính đang trở thành ranh giới xã hội ở Hàn Quốc và là nguyên nhân dẫn đến thực trạng tỷ lệ sinh giảm thấp nhất trong lịch sử.
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc lựa chọn không hẹn hò vì khó kiếm được một người đàn ông thấu hiểu cho nỗi sợ của họ khi tội phạm nhắm vào nữ giới tăng cao.
Các phim gây tiếng vang của Hàn Quốc trong thời gian gần đây như "The Glory" cho thấy sự lên ngôi của thể loại phim báo thù, phơi bày mặt tối xã hội.
Muốn có cảm xúc yêu đương nhưng lười hẹn hò và sợ áp lực từ mối quan hệ, giới trẻ Hàn Quốc bù đắp phần đời sống tinh thần bị thiếu hụt bằng các màn tán tỉnh nhau trên show thực tế.
Sự phổ biến ngày càng tăng của các bài kiểm tra tính cách Myers-Briggs Type Indicator (MBTI) đang thay đổi cách giới trẻ Hàn Quốc hẹn hò, theo Korea Herald.
Sau khi các quy định phòng dịch được nới lỏng, nhiều người trẻ độc thân xứ củ sâm mạnh dạn tìm kiếm đối tượng hẹn hò, liên hệ công ty mai mối thay vì e ngại việc gặp gỡ như trước.
Tìm đối tượng qua các buổi hẹn hò giấu mặt, dành tối đa một tháng để tìm hiểu là một số quy định "bất thành văn" trong văn hóa hẹn hò ở xứ kim chi.
Để gia nhập hội tìm vợ cao cấp, nam giới phải kiếm ít nhất 100 triệu won/năm, gia đình có tài sản hơn 2 tỷ won hoặc điều hành tập đoàn trị giá 5 tỷ won.
Công ty mai mối Duo cho biết xu hướng này khác biệt lớn so với vài năm trước, thể hiện tính công bằng, bình đẳng giữa nam và nữ xứ kim chi trong mối quan hệ yêu đương.
"Con gái không nên chủ động trong tình yêu, khi họ đòi chia tay, có thể chỉ là bộc phát" là những quan điểm lệch lạc được dạy trong lớp học về hẹn hò ở Trung Quốc.
Gặp khó khăn về tài chính, muốn theo đuổi sự nghiệp hay khao khát tự do, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ ở châu Á chọn cuộc sống độc thân, không nghĩ đến việc lập gia đình.
Gần đây, những sao nam như Kim Soo Hyun, Song Joong Ki, So Ji Sub và Kim Woo Bin dần trở lại showbiz. Trước đó, họ đều là những ngôi sao được trả cát-xê cao nhất Hàn Quốc.
Giới trẻ Hàn giờ đây có thể hẹn hò, trò chuyện, ăn uống thoải mái ở những tiệm cà phê Internet. Mô hình kinh doanh mới khiến nhiều người thích thú và muốn ngồi lại lâu hơn.
Phần lớn giới trẻ Hàn Quốc cho rằng họ chưa sẵn sàng cho việc yêu đương. Một số thậm chí xem hẹn hò là hành động lãng phí thời gian và gây ảnh hưởng đến công việc.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc trì hoãn chuyện kết hôn, sinh con trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thất nghiệp gia tăng, giá nhà đạt mức kỷ lục.
Đối với rất nhiều người trẻ Hàn Quốc, việc hẹn hò đang trở thành gánh nặng khi chi phí ngày càng đắt đỏ cũng như họ phải đối mặt với nguy cơ bạo lực và bị quay lén.
Phổ biến tại Trung Quốc vài năm trở lại đây, dịch vụ cho thuê người yêu, kết hôn giả trước mỗi dịp lễ Tết hiện ngày càng phát triển ở một số nước châu Á.