Khai trương trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City
Ngày 2/10, Vincom Retail ra mắt Vincom Mega Mall Ocean City - một trong những TTTM hiện đại nhất Việt Nam, hứa hẹn trở thành điểm đến giải trí - mua sắm - ẩm thực cho nhiều thế hệ.
516 kết quả phù hợp
Ngày 2/10, Vincom Retail ra mắt Vincom Mega Mall Ocean City - một trong những TTTM hiện đại nhất Việt Nam, hứa hẹn trở thành điểm đến giải trí - mua sắm - ẩm thực cho nhiều thế hệ.
Dòng sách chữa lành đang phủ sóng khắp Hàn Quốc. Dù nội dung hời hợt, giới trẻ vẫn tiếp tục mua để cảm thấy bản thân đang được nghỉ ngơi một cách chính đáng.
Starbucks Hàn Quốc ra quy định mới hạn chế khách “cắm rễ” cả ngày với laptop, ổ cắm, gây tranh luận về văn hóa học bài ở quán cà phê.
Mệt mỏi với lối sống hối hả và cô đơn ở thủ đô Seoul, nhiều người trẻ Hàn Quốc hiện chọn sống ở vùng nông thôn để kết nối với cộng đồng và tận hưởng thời gian dành cho bản thân.
Nhiều bạn trẻ Hàn Quốc đã tốt nghiệp đại học nhưng vẫn mông lung về nghề nghiệp trong tương lai. Họ không tìm được công việc phù hợp cho bản thân và cảm thấy áp lực, tuyệt vọng.
Hàn Quốc đang thúc đẩy nhiều chương trình hỗ trợ hòa nhập trong bối cảnh cơ cấu dân số nước này thay đổi, song người nhập cư vẫn vấp phải những định kiến và phân biệt đối xử.
Ngày càng nhiều người trẻ xứ kim chi lựa chọn quan hệ trước, yêu đương sau như một cách kiểm tra độ hòa hợp, bỏ qua quan niệm truyền thống và tạo nên làn sóng hẹn hò mới.
Trước áp lực chi phí cưới hỏi tăng vọt, nhiều vợ chồng trẻ Hàn Quốc đổ xô tổ chức đám cưới tại quán cà phê và không gian công cộng.
Nghiên cứu mới cho thấy giới trẻ Hàn Quốc phần lớn vẫn liên tưởng hôn nhân, nuôi dạy con cái và sinh con với những cảm xúc tiêu cực.
Sự ra đi của các ngôi sao như Kim Sae Ron phản ánh những áp lực, cuộc đua, sự giám sát đầy mệt mỏi, đặc biệt với giới nghệ sĩ, trong xã hội Hàn Quốc.
Xã hội già hóa đẩy nhu cầu nhân lực ngành tang lễ tại Hàn Quốc lên cao, thu hút nhiều người trẻ, bao gồm cả phụ nữ, tham gia vào lĩnh vực từng được coi là đặc thù và khó tiếp cận.
Dữ liệu khảo sát cho thấy thanh thiếu niên xứ củ sâm dành thời gian để ngồi ngày càng nhiều, nhất là với mục đích giải trí.
Những mẫu iPhone từ thời Steve Jobs còn sống như iPhone 5S, iPhone 6 được giới trẻ Hàn Quốc săn lùng để làm điện thoại phụ, chuyên dùng chụp ảnh.
Nhiều người trẻ xứ kim chi coi việc đi cà phê là nhu cầu thiết yếu và khó cắt giảm dù kinh tế eo hẹp. Họ sẵn sàng chi 4.000-6.000 won (70.000-100.000 đồng) cho một ly nước.
Văn hóa "đi cà phê" in sâu vào đời sống thường nhật của Gen Z Hàn Quốc. Không chỉ thưởng thức đồ uống, họ đến để hẹn hò, làm việc hoặc đơn giản là chỉ để ra khỏi nhà.
Dựa trên bài kiểm tra tính cách MBTI, nhiều người có khuynh hướng suy nghĩ logic, thực tế ở Hàn Quốc đang bị coi là sống thiếu cảm xúc, sự đồng cảm.
Việc quyên góp của cặp vợ chồng diễn ra trong bối cảnh nhiều người trẻ Hàn Quốc "chùn bước" trước ngưỡng cửa hôn nhâ bởi chi phí đám cưới tại xứ sở kim chi trên đà leo thang.
Kuramoto Ice, công ty 100 năm tuổi chuyên sản xuất đá lạnh tinh khiết đang chứng kiến doanh số tại Mỹ tăng kỷ lục, nhờ vào danh tiếng được lan truyền thông qua các quán bar cao cấp.
Trong khi Gen X tại Hàn Quốc đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi, ăn đồ ăn nhanh vì lạm phát kinh tế, Gen Z lại chi nhiều tiền cho cà phê và việc giải trí tại quán bar.
Thất nghiệp kéo dài đang tước đi cơ hội và hy vọng của hàng trăm nghìn thanh niên Hàn Quốc ở độ tuổi 15-29. Nhiều trong số đó đã chán nản, từ bỏ tìm việc làm.