Bị giảm lương, giới trẻ Trung Quốc cũng quay lưng với hàng hiệu
Nền kinh tế khó khăn khiến giới trẻ Trung Quốc thắt chặt hầu bao, xuống tiền mua những bản sao chất lượng cao với giá "mềm" hơn, thay vì hàng hiệu xa xỉ.
6 kết quả phù hợp
Nền kinh tế khó khăn khiến giới trẻ Trung Quốc thắt chặt hầu bao, xuống tiền mua những bản sao chất lượng cao với giá "mềm" hơn, thay vì hàng hiệu xa xỉ.
Thay vì phô trương vật chất, định nghĩa "giàu có" với người trẻ Trung Quốc là thưởng thức ẩm thực cao cấp, chăm sóc sắc đẹp định kỳ, thời trang xa xỉ bền vững...
Tài chính phụ thuộc vào bố mẹ nhưng nhiều thanh thiếu niên ở Hàn Quốc vẫn mua hàng xa xỉ để “bằng bạn bè” và ủng hộ thần tượng.
Trong khi doanh thu thị trường hàng xa xỉ giảm mạnh ở nhiều nơi trên thế giới do dịch bệnh, sức mua các thương hiệu cao cấp ở Trung Quốc vẫn cao, đặc biệt là nhóm khách trẻ tuổi.
Túi Chanel, Hermes, son Tom Ford... với nhiều phụ nữ Trung Quốc là những phần thưởng họ dành cho bản thân sau 12 giờ mỗi ngày nai lưng làm việc nơi văn phòng.
Không có công việc, sống dựa vào cha mẹ, những thanh niên thế hệ Z tại Trung Quốc vẫn mạnh tay chi hàng nghìn đôla cho hàng hóa xa xỉ mỗi năm.