Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Giả danh hãng nội y, lừa người mẫu ở TP.HCM chụp ảnh nhạy cảm

Một cô gái ở TP.HCM đăng bài tố cáo cá nhân giả làm nhân viên hãng nội y nhằm lừa đảo cô chụp hình ngực trần. Thương hiệu được nhắc tên phủ nhận có liên quan.

Ngày 26/10, một bài đăng tố cáo cá nhân giả mạo thương hiệu nội y lừa người mẫu chụp ảnh nhạy cảm bất ngờ thu hút sự quan tâm, đạt được hơn 1.500 lượt thích trên mạng xã hội Threads.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Linh Huỳnh (TP.HCM), chủ nhân bài đăng, cho biết một tài khoản có tên Minh Hằng, tự xưng là quản lý tiếp thị của thương hiệu nội y La Perbra, mời cô hợp tác.

Sau đó, người này yêu cầu Linh cung cấp hình ảnh ngực trần để may đo áo ngực chính xác, sẵn sàng trả chi phí cao hơn mức người mẫu đề xuất. Nghi ngờ trước yêu cầu nhạy cảm này, Linh Huỳnh lập tức liên hệ với nhãn hàng và biết rằng cá nhân trên không liên quan đến thương hiệu.

hang noi y,  nguoi mau noi y,  gia danh lua dao,  nguoi mau tphcm,  chup anh nhay cam,  threads la gi anh 1

Linh Huỳnh bị mời gọi chụp hình nhạy cảm, quyết liệt từ chối yêu cầu của kẻ giả mạo nhãn hàng. Ảnh: NVCC.

Từ phía La Perbra, đơn vị này khẳng định chỉ liên hệ với người mẫu bằng tài khoản chính thức, không thông qua các cá nhân. Đáng chú ý, ngoài Linh Huỳnh, thương hiệu cũng nhiều lần nhận được phản hồi tương tự từ phía các người mẫu khác.

“Chúng tôi kinh doanh nội y, ý thức được mức độ gợi cảm của hình ảnh, do đó chỉ làm việc với người mẫu qua tài khoản chính”, đại diện thương hiệu cho biết.

Câu chuyện của Linh Huỳnh không phải trường hợp ngoại lệ. Phía dưới phần bình luận, nhiều cô gái cũng chia sẻ về những vụ lừa đảo tương tự, dấy lên một tình trạng đáng lo ngại.

Trường hợp tương tự từng xảy ra tại Singapore. Nhiều người phụ nữ từng bị mời gọi chụp hình, quay phim khiêu dâm với mức thù lao cao. Năm 2021, hàng loạt cô gái quyết định chia sẻ câu chuyện cá nhân để gióng lên hồi chuông cảnh báo ở quốc gia này.

Chuyện gì đang xảy ra?

Linh Huỳnh, sở hữu hơn 18.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân, xây dựng hình ảnh cá nhân có phần gợi cảm và phóng khoáng. Vì thế, cô không nghi ngờ khi được một cá nhân tự xưng là đại diện cho thương hiệu nội y ngỏ ý mời hợp tác.

Ban đầu, cô báo chi phí quảng cáo cho một bài đăng, gồm 4 ảnh và một tin, là 1,8 triệu đồng. Song, người liên hệ chủ động đề xuất tăng mức phí lên 2 triệu đồng/bài đăng, đồng thời cho phép người mẫu chọn thêm một item bất kỳ của nhãn hàng để trải nghiệm.

hang noi y,  nguoi mau noi y,  gia danh lua dao,  nguoi mau tphcm,  chup anh nhay cam,  threads la gi anh 2

Người mẫu cần tỉnh táo, đề cao cảnh giác trước tình trạng lừa đảo trong lĩnh vực nội y. Ảnh minh họa: PNW Production/Pexels.

Sau phần trao đổi bình thường ban đầu, cá nhân sử dụng tên tài khoản Minh Hằng này yêu cầu Linh gửi hình ảnh ngực trần, bao gồm ảnh trực diện và góc ngang để xác định dáng ngực và may đo sản phẩm vừa vặn với mẫu.

Nhận thấy yêu cầu tương đối nhạy cảm và xâm phạm quyền riêng tư, Linh Huỳnh lập tức từ chối, đề nghị may sản phẩm theo số đo tiêu chuẩn.

Sau đó, người này hứa hẹn chỉ cần gửi hình vòng một trong lần hợp tác đầu, không cần làm lại ở những lần tới. Cá nhân trên cũng gửi kèm 5-6 bức hình ngực trần của các cô gái khác để làm mẫu.

Khi sự việc diễn ra đến giai đoạn này, Linh Huỳnh bắt đầu nhận thấy nhiều dấu hiệu đáng lo ngại.

“Tôi từng làm việc với nhiều nhãn hàng thời trang, song chưa từng gặp phải yêu cầu vô lý và phản cảm như vậy”, Linh chia sẻ.

Cô gái liền liên hệ với thương hiệu nội y được tài khoản Minh Hằng đề cập, từ đó biết rằng đây là một vụ lừa đảo. Cô quyết định từ chối và đăng tải thông tin lên mạng xã hội để cảnh báo các cô gái khác, đặc biệt là người mẫu trong lĩnh vực nội y.

Thương hiệu nội y xác nhận không liên quan

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, thương hiệu nội y La Perbra xác nhận chỉ liên hệ với người mẫu thông qua tài khoản chính thức. Hãng không chịu trách nhiệm nếu người mẫu làm việc với các cá nhân mạo danh đội ngũ nhãn hàng.

Đại diện thương hiệu này cho biết chỉ tiếp thị dưới hình thức ảnh feedback. Người mẫu mà nhãn hàng liên hệ chỉ cần cung cấp số đo như khách hàng bình thường, nhận sản phẩm về tay, sau đó tự chụp và trả ảnh. Vì vậy, những rủi ro như lừa chụp, lộ ảnh nhạy cảm hoàn toàn không xảy ra.

hang noi y,  nguoi mau noi y,  gia danh lua dao,  nguoi mau tphcm,  chup anh nhay cam,  threads la gi anh 3

Hãng nội y Việt khẳng định chỉ làm việc, liên hệ với người mẫu từ tài khoản chính thức, không thông qua các cá nhân. Ảnh: La Perbra.

Đơn vị này cũng cho biết đây không phải lần đầu nhận được phản hồi của người mẫu về việc một tài khoản tự xưng là nhân sự của thương hiệu gửi lời mời hợp tác. Khi nhận được nhiều thông tin giống nhau, La Perbra quyết định đăng tải bài viết cảnh báo.

Ngoài ra, theo quan sát của đại diện nhãn hàng này, nhiều hãng nội y khác cũng đăng tải bài viết tương tự, nhằm bảo vệ người mẫu khỏi nguy cơ bị lừa chụp hình phản cảm.

Bên cạnh đó, đại diện hãng lưu ý người mẫu nên thực hiện theo một số nguyên tắc để phòng tránh rủi ro khi chụp ảnh nội y.

Thứ nhất, người mẫu cần xem xét mức độ phù hợp của sản phẩm, thương hiệu và phong cách cá nhân.

Thứ hai, việc kiểm tra thông tin, xác nhận liên hệ từ phía nhãn hàng đặc biệt cần thiết. Qua những vụ lừa đảo như trên, người mẫu càng cần chú trọng nguyên tắc này. Liên hệ các tài khoản chính thức hoặc email để xác nhận là việc phải làm.

Thứ ba, để nhận sản phẩm, chụp hình feedback, người mẫu chỉ cần cung cấp chỉ số cơ bản như chiều cao, cân nặng và số đo 3 vòng. Nếu nhận được yêu cầu chụp hình phản cảm, quyết định từ chối thẳng thắn cần được đưa ra lập tức.

2/3 người dùng tin mua hàng của sao mạng

Theo báo cáo, hơn 2/3 người tiêu dùng tại Mỹ và Anh mua sắm sản phẩm và dịch vụ do những người có sức ảnh hưởng trên MXH phát hành, thay vì chọn thương hiệu truyền thống.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Hermes tinh tao hinh anh

Hermès tỉnh táo

0

Nhờ chiến lược kinh doanh dài hạn thay vì chạy theo lợi nhuận trước mắt, Hermès đạt tăng trưởng ấn tượng ở quý III dù "cơn bão" suy thoái đang càn quét thị trường hàng xa xỉ.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm