Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình, nhà trường, doanh nghiệp chung tay đào tạo thế hệ kế thừa

Ngày 23/6, Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) - thành viên thuộc hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã tổ chức sự kiện Leader Talk với chủ đề Chiến lược cho thế hệ kế thừa.

Chương trình thu hút hơn 600 khách mời gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục và các doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Là một diễn đàn để các doanh nhân Việt Nam cùng thảo luận, kết nối, chia sẻ, Diễn đàn doanh nhân năm nay trở lại với chủ đề "Chiến lược cho thế hệ kế thừa" nhằm thảo luận, đưa ra những ý tưởng về chiến lược xây dựng thế hệ kế thừa, cũng như giúp các doanh nhân giới thiệu thêm cơ hội đầu tư phát triển trong tương lai.

truong SNA anh 1
Chương trình thu hút hơn 600 khách mời.

Sự kiện quy tụ các chuyên gia hàng đầu, những diễn giả là các doanh nhân đang điều hành các tập đoàn lớn tại Việt Nam: bà Nguyễn Thu Hương - Tổng giám đốc Nam Hương Corp; PGS. TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng; TS. Đoàn Huệ Dung - Giám đốc điều hành Trường Quốc tế Bắc Mỹ; ThS. Nguyễn Hoàng Dũng - chuyên gia kinh tế; Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM; bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách nhân sự Suntory PepsiCo Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Dũng - trưởng ban dự án Co.opmart phân khúc cao.

Tại sự kiện, các diễn giả đã có phần trao đổi chuyên sâu về đào tạo theo định hướng chiến lược trong thời kỳ hội nhập, cũng như làm thế nào để đào tạo gắn kết thực sự với nhu cầu doanh nghiệp, xã hội.

truong SNA anh 2
Các diễn giả bàn luận về chủ đề Chiến lược cho thế hệ kế thừa.

Phần thuyết trình về “Chiến lược học tập và Định hướng nghề nghiệp từ trên ghế nhà trường” của cô Tiffany Lynn Kennedy - chuyên gia tư vấn chiến lược học tập và định hướng sớm nghề nghiệp, trưởng phòng Tư vấn học thuật - nghề nghiệp của trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) đã nhận được sự hưởng ứng và quan tâm của các doanh nhân, khách mời.

“Tất cả phụ huynh đều mong muốn con em mình học đúng cách, chọn đúng ngành để phát huy được tài năng. Do đó, tư vấn hướng nghiệp và chọn trường được xem là vấn đề cấp thiết, giúp học sinh chọn nghề một cách có cơ sở. Có nhận thức đúng đắn hơn về nghề nghiệp, học sinh sẽ phát huy tối đa năng lực, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế của đất nước, hội nhập thị trường lao động toàn cầu”.

truong SNA anh 3
Cô Tiffany Lynn Kennedy thuyết trình về "Chiến lược học tập và Định hướng nghề nghiệp từ trên ghế nhà trường”.

“Muốn chọn được một công việc đúng, có 3 nhân tố chính cần quan tâm là xác định thiên hướng cá nhân, xem xét lợi ích tài chính và mức độ thành công. Nhưng định hướng được 3 điều đó cần có rất nhiều kế hoạch, chiến lược tư vấn hỗ trợ cho em học sinh vì ở lứa tuổi này, các em còn bỡ ngỡ trước việc lựa chọn ngành nghề và môi trường làm việc thực tế”, cô Tiffany nhấn mạnh.

truong SNA anh 4
Học sinh SNA thể hiện một phần trình diễn vũ đạo.

Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) là trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đào tạo chương trình tú tài Mỹ theo chuẩn bang California, được thẩm định bởi Tổ chức Kiểm định miền Tây Hoa Kỳ (WASC). SNA cũng là trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp đầy đủ dịch vụ hỗ trợ học tập cho học sinh: chương trình hỗ trợ học tập, chương trình hỗ trợ kỹ năng đọc, chương trình hỗ trợ học sinh đặc biệt, chương trình giáo dục nhân cách, đặc biệt là chương trình tư vấn chiến lược học thuật và định hướng nghề nghiệp.

Theo đó, mỗi học sinh SNA đều được lên chiến lược và thiết kế portfolio cá nhân để định hướng tương lai rõ nét từ trên ghế nhà trường, nhằm xây dựng nghề nghiệp vững chắc ở các tập đoàn đa quốc gia, công ty nước ngoài tại Việt Nam, hoặc dễ dàng “săn” các suất học bổng danh giá vào các đại học tại Mỹ và thế giới.

The he 'mot chong la du' hinh anh

Thế hệ 'một chồng là đủ'

0

Khi bước vào tuổi 60, nhiều phụ nữ ở Mỹ cảm thấy việc tái hôn không cần thiết. Họ chia sẻ thay vì đau đầu với vấn đề tài chính hoặc rắc rối khác, họ lựa chọn cuộc sống tự do, thoải mái.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm