Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả nhân viên ngân hàng lừa gần 2 tỷ đồng, lĩnh 15 năm tù

Với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng, Phạm Thanh Tuấn đặt mua nhiều thiết bị điện tử, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Ngày 25/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Phạm Thanh Tuấn (36 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu tổ chức nhà nước, tổng mức án là 15 năm tù.

Pham Thanh Tuan anh 1
Phạm Thanh Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, Tuấn giả làm nhân viên ngân hàng và gọi điện thoại cho các điểm bán hàng điện tử để thỏa thuận về việc mua hàng cho ngân hàng. Sau đó, anh này lên mạng tải hình con dấu, chữ ký của người đại diện các ngân hàng lớn, rồi dùng phần mềm vẽ lại để làm giả các loại giấy tờ.

Ngày 3/6/2016, Tuấn giả làm nhân viên của một ngân hàng tại quận 1 (TP.HCM) rồi liên hệ với Công ty TNHH Tài Năng hỏi mua một số sản phẩm điện thoại, máy tính. Khi nhân viên của công ty đến giao hàng, Tuấn không trực tiếp nhận mà kêu một người cầm bản hợp đồng đến để nhận hàng mang về cho mình.

Năm ngày sau, Tuấn tiếp tục liên hệ công ty này để mua thêm 10 chiếc điện thoại và 4 chiếc máy với tổng giá trị là 550 triệu đồng. Cũng với thủ đoạn như trên, Tuấn đã chiếm đoạt của 3 cửa hàng khác hơn 1,3 tỷ đồng. Đến ngày 28/7/2016, Tuấn bị công an quận 3 (TP.HCM) bắt giữ.


Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm