Tháng 6 vừa qua, mức giá giao dịch trung bình của ôtô mới tại Mỹ đã đạt con số 48.043 USD, qua đó chính thức xô đổ kỷ lục 47.202 USD từng được thiết lập vào tháng 12/2021.
So với tháng 5, mức giá giao dịch trung bình đã tăng 1,9% tương đương 895 USD, và tăng trưởng đến 12,7% tương đương 5.410 USD so với cùng kỳ vào năm ngoái.
Mức gia tăng của giá giao dịch ôtô trung bình được cho là nhờ giá các mẫu xe sang được niêm yết ở mức cao hơn.
Chi phí trung bình mua ôtô hạng sang tại Mỹ chứng kiến sự tăng mạnh. Ảnh: Carscoops. |
Theo Kelley Blue Book, nhóm người mua xe hạng sang đã chi trung bình 66.476 USD cho một chiếc xe mới, tăng đến 1.097 USD so với tháng 5 và là mức giá giao dịch trung bình cao nhất trong nhóm ôtô hạng sang.
Bên cạnh đó, số lượng xe hạng sang giao đến tay khách hàng cũng chạm đỉnh với tổng 18% doanh số ôtô trong tháng 6, tăng trưởng 17,3% so với tháng trước.
“Tuy giá giao dịch trung bình của ngành cao hơn mức giá bán lẻ khuyến nghị của nhà sản xuất, một số phân khúc dưới cao cấp vẫn có giá cả dễ tiếp cận hơn, chẳng hạn nhóm xe cỡ nhỏ và những chiếc SUV/crossover hạng B”, bà Rebecca Rydzewski của Cox Automotive nhận định.
Vị này cũng cho biết nhóm xe cỡ trung và nhỏ đang được bán với giá thấp hơn đến 30% so với giá giao dịch trung bình toàn ngành.
Chi phí trung bình để sở hữu ôtô điện tại Mỹ cũng chạm mốc 66.000 USD trong tháng 6. Ảnh: Carscoops. |
Trong mảng ôtô điện, chi phí trung bình để sở hữu xe mới trong tháng 6 cũng tăng 3,8% so với tháng 5, và cao hơn đến 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại Mỹ, khách hàng phải trả trung bình 66.000 USD để sở hữu ôtô điện, trong khi con số này với nhóm xe hybrid là 39.000 USD. Như vậy, chi phí trung giao dịch trung bình của ôtô lai điện cũng đã tăng 3.593 USD so với tháng 5 và cao hơn 8.453 USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số phân khúc ôtô lại chứng kiến mức giảm nhẹ của chi phí giao dịch trung bình. Cụ thể, ôtô cỡ lớn giảm 0,2% so với tháng 5, trong khi giá trung bình của nhóm xe thể thao hiệu suất cao cũng sụt giảm 4,2%.