Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giấc mơ' kết nối tương lai

Lần đầu tiên "Chat với Mozart" được tái hiện trên sân khấu Cửa sổ âm nhạc số 2 - "Tôi mơ một giấc mơ" (diễn ra tối 21/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) để kết nối khán giả với kho tàng âm nhạc cổ điển thế giới cũng như mở ra cửa sổ mới của "Chat với Mozart 2" trong tương lai.

Chat với Mozart trong Cửa sổ âm nhạc số 2 không chỉ có Mỹ Linh với Ave Maria (J.Bach), Gió và lá cây (E.Elgar), Mùa đông (A.Vivaldi), Ngày xa anh (T.Chaikovsky) mà còn có Duyên Huyền - Giải nhất cuộc thi hát thính phòng toàn quốc - với Về đây thiên nga ( C.Saint-Saens), Những ngày mộng mơ (R.Schumann) hay Tùng Dương với Sớm nay mùa xuân (A.Borodin), Tháng 6 (Tchaikovsky). Điểm nhấn thú vị của chương trình khi “cô bé, ca sĩ, thí sinh” Dương Hoàng Yến của Giọng hát Việt 2013 xuất hiện với ca khúc Adagio. Một bản live thành công của Adagio, khác hẳn với thời khắc Dương Hoàng Yến hát trên trường quay chương trình Giọng hát Việt. Sự thú vị ấy đủ để thuyết phục ê-kíp Chat với Mozart phần 2 quyết định mời nữ ca sĩ trẻ này tham gia dự án. Từ đây, chương trình mở ra một “cửa sổ mới” của Chat với Mozart phần 2 trong tương lai.

Đêm nhạc Tôi mơ một giấc mơ không có “chiêu trò”, hay những câu chuyện đời tư giải trí cho khán giả, đã hoàn thành sứ mệnh “kết nối” bằng âm nhạc, và duy nhất chỉ bằng âm nhạc mà thôi. Và điều khiến nhạc sĩ Dương Thụ hạnh phúc hơn cả là khi ông và ê-kíp đã làm mới, và còn tiếp tục làm mới, những giai điệu cổ điển thế giới để đưa nó đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Rất may, trên con đường khó đi ấy, luôn có những người bạn đồng hành cùng muốn kết nối âm nhạc, “kết nối tương lai” như ông và những người bạn.

Kết thúc chương trình, nhạc sĩ Dương Thụ đã lên sân khấu cảm ơn khán giả, theo ông, khán giả là những người mà không có họ, cũng sẽ không có âm nhạc. Cảm ơn tập đoàn Mobifone và các doanh nghiệp đã đồng hành cùng nghệ thuật, ông chia sẻ: “Tôi phải cảm ơn những doanh nghiệp đã tài trợ cho các chương trình nghệ thuật rất nhiều, không phải vì bản thân số tiền họ bỏ ra tài trợ mà khi tài trợ cho một chương trình nghệ thuật là bạn đã đóng góp một giá trị văn hoá”.

Mỹ Linh lộng lẫy trong mở màn phần 2 của chương trình Chat với Mozart.
Nguyên Thảo sâu lắng với Mơ về mẹ, Nghe mưa của nhạc sĩ Dương Thụ.
Uyên Linh lần đầu làm quen với nhạc Dương Thụ bằng ca khúc Cửa sổ mùa đông.
Tùng Dương vẫn luôn “hút hồn” khán giả mỗi lần anh xuất hiện, dù lần đầu tiên Tùng Dương thể hiện những ca khúc trong Chat với Mozart – album đã gắn chặt với tên tuổi Mỹ Linh.
Các nghệ sĩ chào khán giả, nhạc sĩ Dương Thụ hẹn khán giả ở những Cửa sổ âm nhạc sau.
Nhà tài trợ MobiFone khiêm tốn với gian trưng bày ở sảnh Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô trong đêm diễn.
Tặng những món quà nhỏ của MobiFone cho khán giả.
Khán giả chụp ảnh trước gian trưng bày của MobiFone.

Tư liệu: MobiFone

Nhung dich vu nhan tin thoai 'mat tich' hinh anh

Những dịch vụ nhắn tin thoại 'mất tích'

0

Trước khi có những ứng dụng nhắn tin thoại miễn phí (OTT) như Line, Kakao Talk, Zalo..., các mạng di động cũng cung cấp dịch vụ tương tự nhưng mất phí và phải nghe qua một tổng đài khác. Đây là lý do các dịch vụ này ít được sử dụng.

Bạn có thể quan tâm