Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp cải thiện trí nhớ và giảm căng thẳng cho các sĩ tử mùa thi

Ngũ cốc như gạo nâu, bột yến mạch và các sản phẩm ngũ cốc khác được làm từ 100% bột mỳ là loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ.

Giải pháp cải thiện trí nhớ và giảm căng thẳng cho các sĩ tử mùa thi

Ngũ cốc như gạo nâu, bột yến mạch và các sản phẩm ngũ cốc khác được làm từ 100% bột mỳ là loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ.

Những loại thực phẩm này làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose. Những tác dụng này của ngũ cốc giúp não hoạt động đúng chức năng của mình.

Ngồi lâu trước màn hình máy tính khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Bổ sung vitamin B không chỉ có lợi cho mắt mà còn giúp cơ thể chống lại mệt mỏi. Đặc biệt là vitamin B1, B2, B12 có tác dụng bảo vệ giác mạc và làm khỏe thần kinh thị giác. Thức ăn giàu vitamin B gồm gạo lức (loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xay xát loại bỏ cám gạo), mạch nha, các loại ngũ cốc, pho mát, gan, các loại đậu, sữa bò, thịt nạc, lạc, đậu xanh, táo, ngô, rau có màu xanh đậm.

Nhịp sống hối hả sẽ khiến bạn dễ bỏ qua bữa đầu ngày - bữa ăn quan trọng nhất cho sức khỏe. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, ăn sáng giúp cơ thể và não bộ hoạt động tốt hơn, vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể dường như đã tiêu thụ toàn bộ năng lượng được cung cấp trong bữa ăn chiều hoặc tối hôm trước. Trong lúc ngủ, cơ thể đã nhịn ăn một thời gian dài (khoảng 8 đến 12 giờ) nhưng vẫn đủ năng lượng để duy trì hoạt động của não và các cơ quan. Lúc đó, cơ thể đã tận dụng chất béo được tích tụ trong các bữa ăn trước và các chất glycogen có trong gan. Tuy nhiên, lúc thức dậy cũng là lúc nguồn năng lượng dự trữ này cạn đi. Do đó, một bữa ăn sáng sẽ giúp tái tạo các chất cần thiết đồng thời cung cấp ngay một nguồn năng lượng mới để cơ thể bắt đầu công việc. Nếu hôm nào quên hoặc lười ăn sáng, bạn sẽ cảm thấy tay chân như ì ra, mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và rệu rã... khiến công việc không đạt năng suất như dự kiến.

Theo các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu về máu, phổi, tim của Mỹ, dùng ngũ cốc trong bữa điểm tâm sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Theo báo Anh Daily Express, cuộc khảo sát trên 2.379 thiếu nữ tại Mỹ cho thấy những ai ăn nhiều ngũ cốc cũng là những người có thói quen ăn uống tốt như uống nhiều sữa hơn bình thường và ăn ít thịt, trứng cũng như các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, ngọt. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, những người ăn nhiều ngũ cốc cũng năng tập thể dục. Theo các chuyên gia, ngũ cốc giúp bổ sung nhiều chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất sắt, a-xít folic và kẽm, đồng thời giúp cơ thể hạn chế được việc hấp thụ chất béo, muối, đường và cholesterol.

Bữa sáng có thể bắt đầu bằng soup, bánh canh, nui, hoặc có thể nhanh gọn hơn bằng sandwich kẹp xúc xích, bánh mì ốp la kèm với một cốc nước trái cây hay một ly sữa tươi là đủ năng lượng cho đến bữa trưa.

Bữa sáng cũng có thể rất nhanh, chỉ với một ly ngũ cốc thơm lừng đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể thử chào đón ngày mới cới một ly bột ngũ cốc dinh dưỡng Netsure của Bibica. Là sản phẩm dinh dưỡng cao cấp chứa nhiều hạt ngũ cốc kết hợp với nhiều thành phần khác như các vitamin, khoáng chất, chất béo… hòa quyện tạo nên một ly ngũ cốc thơm ngon, bổ dưỡng. Sản phẩm được dùng như một bữa ăn phụ, có thể sử dụng nhanh chóng nhưng vẫn không kém phần thơm ngon và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu.

Hãy chào ngày mới và cảm nhận hương vị đậm đà hơn, dinh dưỡng hơn với bột ngũ cốc Netsure.

Để có 1 ly Netsure ngon tuyệt, làm theo hướng dẫn: 1 gói 28g và 150 - 170 ml nước nóng (80 - 100 độ C), khuấy đều và thưởng thức.

Tư liệu: Netsure

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm