Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp giúp bà nội trợ biến tấu bữa cơm nhà vừa ngon vừa khỏe

Nếu sưu tầm sẵn những công thức nấu ăn mới lạ dễ làm, các gia đình sẽ không mất nhiều thời gian cho một bữa cơm nhà sáng tạo vừa ngon, vừa khỏe lại tiết kiệm.

Dịch bệnh nhắc nhở chúng ta rằng sức khỏe là tài sản vô cùng quý giá. Nhịp sống đã trở lại bình thường, nhưng chúng ta nên thay đổi nếp sinh hoạt hối hả trước đây, hãy chậm lại, dành nhiều thời gian xây dựng những thói quen lành mạnh. Trong đó, duy trì bữa cơm gia đình là một phần quan trọng giúp cải thiện sức khỏe từ chế độ dinh dưỡng khoa học.

Bữa cơm nhà ngon khỏe có dễ nấu?

Tự nấu nướng đồng nghĩa với việc các ông bố, bà mẹ có thể chủ động chọn nguồn thực phẩm, nguyên liệu giàu dưỡng chất, xuất xứ rõ ràng và an toàn. Chưa kể, cùng quây quần bên mâm cơm, bố mẹ cũng dễ dàng khuyên nhủ các con về việc chú ý ăn uống đúng giờ và điều độ. Vừa thưởng thức món ngon, vừa trò chuyện còn giúp các thành viên trong gia đình tăng gắn kết và hiểu nhau hơn.

Com nha ngon khoe anh 1

Nhờ bữa cơm nhà, bố mẹ có thể chủ động lựa nguyên liệu, gia vị sạch, an toàn.

Tuy nhiên, vốn đã quen dùng bữa ngoài hàng quán, một số ông bố, bà mẹ trẻ có phần lóng ngóng khi quay lại với chuyện bếp núc. Chuẩn bị một bữa cơm không chỉ ngon, mà còn khỏe trở thành điều không đơn giản với những gia đình bận rộn. Vì đa phần món ngon giàu dinh dưỡng mà họ biết đều có nguyên liệu khó tìm và cách chế biến công phu.

“Trước đây, đi làm về, cả nhà ghé quán là xong bữa tối, chẳng mấy khi vào bếp nên tôi chỉ biết ít món. Giờ muốn nấu một bữa cơm tươm tất, vừa đủ cá thịt rau củ, vừa ngon miệng có chút thử thách. Nhiều khi cả nhà cùng xắn tay, loay hoay xào nấu đến 20h mới xong bữa. Chắc sắp tới, tôi phải dành chút thời gian tham gia lớp học nấu ăn”, chị Mai Hòa (quận 2, TP.HCM) bộc bạch.

Giống như chị Mai Hòa, chị Thúy Hằng (Tân Bình, TP.HCM) cũng thiếu kinh nghiệm bếp núc. Tuy nhiên, từ khi tham khảo công thức nấu những món ngon dễ làm từ sách báo, Internet, nhất là những gợi ý từ website của thương hiệu Maggi, gia đình chị không mất nhiều thời gian cho một bữa ăn, đồng thời tiết kiệm được không ít chi phí.

Com nha ngon khoe anh 2

Tự sưu tầm công thức nấu ăn giúp bà nội trợ dễ dàng chuẩn bị bữa cơm ngon khỏe.

“Nhờ là khách hàng thân thiết của nước tương, hạt nêm nấm hương Maggi nên mình biết đến rất nhiều món ăn sáng tạo do nhãn hàng này gợi ý. Mỗi lần suy nghĩ tối nay ăn gì, tôi đều lên website của nhãn hàng này để tham khảo. Sau vài lần thử nghiệm, bố mẹ và chồng con đều tấm tắc khen ngon. Các món ăn mới lạ, nguyên liệu rẻ, dễ mua, chế biến nhanh chóng và hấp dẫn hơi nhờ các hương vị từ Maggi”.

Theo chị Thúy Hằng, biến tấu một bữa cơm nhà vừa ngon, vừa khỏe không khó nếu các bà nội trợ sưu tầm cho mình thật nhiều công thức nấu ăn sáng tạo. Từ các công thức sẵn có, các gia đình hãy lên kế hoạch nấu nướng trước cho mỗi ngày, tổng hợp danh sách nguyên liệu trước, thay vì đến chợ, siêu thị rồi mới bắt đầu suy nghĩ. Nhờ vậy, thời gian nấu nướng sẽ giảm đi đáng kể và tiết kiệm nhiều chi phí cho việc mua thừa nguyên liệu.

Không cầu kỳ vẫn có bữa cơm ngon khỏe

Cùng với chị Thúy Hằng, nhiều người tiêu dùng khác cũng dựa trên công thức nấu ăn sáng tạo từ Maggi để lấy cảm hứng đa dạng hóa thực đơn mỗi ngày. Đáp lại sự ủng hộ của các gia đình Việt, đồng thời mong muốn truyền cảm hứng sáng tạo bữa cơm nhà ngon khỏe, Maggi đã trở thành nhà tài trợ cho hội thi "Bữa ăn gia đình Việt" do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức.

Com nha ngon khoe anh 3

Maggi là nhà tài trợ của hội thi “Bữa ăn gia đình Việt”.

Hội thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp các gia đình có cơ hội trổ tài nấu nướng, cùng trao đổi và chia sẻ những bí quyết nấu ăn bổ dưỡng. Kết quả, đội Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức đã giành chiến thắng nhờ bữa cơm nhà hấp dẫn mà đơn giản, quen thuộc với nhiều người Việt gồm cá diêu hồng, gà ngũ vị, cải thìa nấu nấm đông cô và canh đu đủ. Đây là bữa cơm yêu thích của gia đình chị, có đủ thịt cá và rau củ nên giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

“Bữa cơm nhà rất quan trọng. Trước đây, do bận rộn nên gia đình tôi hay ăn ngoài. Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh xảy ra, ở nhà nhiều nên tôi thường xuyên suy nghĩ và tìm tòi các món ăn ngon, giàu dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng cho cả nhà”, đại diện đội thắng cuộc chia sẻ về lý do bản thân biết nhiều món ăn và dễ dàng chinh phục hội thi.

Com nha ngon khoe anh 7

Đội thi Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức giành giải nhất với bữa cơm nhà ngon khỏe.

Đại diện đội thắng cuộccho biết bí quyết nấu ăn của đội là không cầu kỳ. Đội sử dụng những nguyên liệu có sẵn và dễ mua theo gợi ý từ Maggi, đồng thời kết hợp thêm hương vị thơm ngon của nước tương từ đậu nành tự nhiên, dầu hào, nước mắm và hạt nêm của thương hiệu này. Khi nấu, các thành viên của đội cố gắng cân đối giữa các món ăn; gia vị nêm nếm vừa phải không quá mặn hay quá ngọt, hợp khẩu vị cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

“Nói chung trong bữa cơm đã có rau xào thì canh phải nấu từ củ quả, vậy mới cân đối. Mâm cơm cần đảm bảo vừa có cá vừa có thịt, thêm trái cây tráng miệng để tăng hàm lượng vitamin. Nhà có trẻ nhỏ, tôi thường nấu thêm canh để giúp bé dễ ăn, mát và nhuận tràng”, thành viên đội thắng cuộc tâm đắc.

Chia sẻ về "Bữa ăn gia đình Việt", chủ nhân của giải nhất cho biết hội thi rất vui, tạo không gian đầm ấm và hạnh phúc. Khi nấu nướng, mọi người đều đặt con tim lên món ăn của mình nên nhìn ai cũng chăm chút cho bữa cơm. Nhờ đó, hội thi đã góp phần giúp gia đình Việt trân quý bữa cơm nhà hơn, nhất là trong giai đoạn bình thường mới.

Là một trong những nhãn hiệu đồng hành cùng người dân Việt Nam từ năm 1935, Maggi đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa cơm nhà ngon khỏe của người Việt, với những sản phẩm như nước tương, dầu hào, nước mắm, hạt nêm. Theo báo cáo mới nhất từ Kantar, Maggi là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong danh mục thực phẩm 3 năm qua (2018-2020).

Ngày hội “Bữa ăn gia đình Việt”, chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” và nhiều chuỗi hoạt động nấu ăn dành cho các gia đình Việt Nam của Maggi là nỗ lực truyền cảm hứng sáng tạo những bữa cơm nhà ngon khỏe gắn kết tình thân, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng để nâng cao nền tảng thể chất, vì một thế hệ gia đình Việt Nam khỏe mạnh.

Nhung su that ve MAGGI hinh anh

Những sự thật về MAGGI

0

Đằng sau chai nước tương MAGGI trong căn bếp gia đình Việt ngày nay là cả một câu chuyện về lịch sử, hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt trong gần một thế kỷ.

Giang Hoàng Lam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm