Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo Idol cãi nhau gay gắt trên ghế nóng

Hai vị giám khảo Keith Urban và Harry Connick, Jr. tận dụng cả giờ nghỉ giải lao để tranh luận chỉ vì không tìm được tiếng nói chung khi nhận xét thí sinh.

Trong đêm gala thứ 2 của American Idol, khán giả suýt chút nữa được chứng kiến màn tỷ thí giữa Keith Urban và Harry Connick, Jr. bởi cả 2 đã gặp phải đôi chút bất đồng trong việc đánh giá thí sinh Jessica Meuse.
White Flag là sự lựa chọn của cô nàng cá tính Jessica Meuse. Ca khúc ra đời khoảng 10 năm về trước và nó đã thay đổi cuộc đời cô. Lời lẽ trong ca khúc đã tiếp thêm sự tự tin cho Jessica, cổ vũ cô sống tích cực hơn, góp phần tạo nên một Jessica Meuse bản lĩnh như ngày hôm nay.

Harry bắt đầu nhận xét: “Bạn tạo cho chúng tôi cảm giác nhàm chán ngay từ khi bước ra sân khấu. Tại Idol, khi một thí sinh chạm tới nốt cao, khán giả sẽ vỗ tay tán thưởng, nhưng hôm nay điều đó không xảy ra với bạn. Bạn hát sai tông và tôi nghĩ khán giả cũng đã nhận ra điều đó”. Trong khi đó Keith lại không đồng tình, anh nói: “Tôi không hoàn toàn đồng ý về chuyện đó. Tôi lại thích cách bạn thể hiện. Nếu bạn hát một cách thật lòng, mọi người sẽ cổ vũ cho bạn, bất kể chuyện tông nhạc...".
Hai giám khảo tranh luận rất gay gắt ngay cả trong giờ giải lao. Harry nói vui: “Chúng tôi suýt nữa đánh nhau nhưng mà Jennifer đã ngăn cản. Tôi sẽ xử lý anh sau Keith Urban”. Keith hài hước đáp lại: “Anh làm tôi sợ rồi đấy... Suy cho cùng, việc đánh giá như thế nào tùy thuộc vào cảm nhận của từng người mà...".
“Home” là chủ đề đêm gala thứ 2 của American Idol. Với chủ đề này, các thí sinh sẽ chọn hát những ca khúc về quê hương, gia đình, người thân, bạn bè... của chính họ.
Thầy giáo dạy đàn CJ Harris rất tự hào về thành phố Jasper (Alabama) của mình bởi người dân nơi đây rất thân thiện và mến khách. Tuy nhiên, đâu đó trong thành phố vẫn tồn tại sự phân biệt chủng tộc. Chính vì thế, CJ đã chọn Waiting on the World to Change của John Mayer với hy vọng vào một tương lai không còn sự kỳ thị.

Lucky Man như một món quà mà Dexter Roberts muốn dành tặng người hâm mộ tại quê nhà. Tiết mục sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như thí sinh này không bị lỡ nhịp và quên lời ở đoạn cuối ca khúc.
Các fan nữ hò reo không ngớt khi MC giới thiệu tới phần thi của Sam Woolf cùng ca khúc Just One, bài hát gắn liền với tuổi thơ của Sam tại Michigan. Keith rất ấn tượng với tiết mục này và hứa sẽ mua album đầu tay của Sam một khi nó ra mắt.
Lời động viên từ bà ngoại đã giúp chàng trai Alex Preston hoàn thành trọn vẹn phần thi của mình. I Don’t Want to Be là một sản phẩm của Gavin DeGraw, cũng là người truyền cảm hứng cho âm nhạc của Alex. Ca khúc có tiết tấu rộn rã, khác hẳn những bản tình ca nhẹ nhàng anh từng thể hiện.
Caleb Johnson như thường lệ vẫn cuồng nhiệt và hết mình với rock. J.Lo nói rằng trong suốt chương trình, cô chỉ “hóng” mỗi tiết mục của thí sinh này. Anh được nhận xét là thí sinh có phong độ ổn định nhất.
Tiếp thu những đóng góp của ban giám khảo trong tuần trước, tuần này, Malaya Watson thể hiện một ca khúc sâu lắng nhẹ nhàng, thay vì sôi động. Lựa chọn ca khúc phù hợp, biểu diễn cùng piano cộng thêm việc thay đổi ngoại hình, tiết mục của thí sinh gốc Philippines được 3 vị giám khảo hết lời khen ngợi.

Đúng như tinh thần của chủ đề, Ben Briley chọn ca khúc Turning Home (Kenny Chesney) để giới thiệu về quê hương của mình, tiểu bang Tennessee. Dù gặp phải một chút trục trặc phần đầu ca khúc nhưng đến đoạn sau, Ben đã nhanh chóng lấy lại phong độ.
Majesty Rose hiện là một giáo viên mầm non, do đó, điều làm cô nhớ nhất trong thời gian đi thi Idol chính là những học sinh nhí của mình. Keith khẳng định sẽ gặp lại Majesty Rose vào tuần tới sau khi thưởng thức tiết mục Fix You (Coldplay) đầy cảm xúc của cô gái này.

Jena Irene thể hiện Suddenly I See của KT Tunstall, cũng đồng thời là bản nhạc yêu thích của gia đình cô. Jena cảm thấy hạnh phúc mỗi khi hát nó bởi nó gợi lại cho cô nhiều kỷ niệm đẹp về gia đình. Đáng tiếc khán giả không cảm nhận được điều đó, khiến Jena rơi vào bottom 3 của tuần này.
Giống như CJ Harris, MK Nobilette cũng rất tự hào mỗi khi nhắc đến thành phố nơi cô đang sinh sống, San Francisco. Con người nơi đây rất thoáng trong cách suy nghĩ và họ không có bất cứ sự kỳ thị nào đối với người đồng tính. Đó là lý do cô chọn Drops Of Jupiter, bản hit của Train, nhóm nhạc cũng xuất thân từ chính thành phố này. Được nhận xét có giọng hát tốt nhưng MK vẫn thiếu đi sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Cô là một trong 3 thí sinh nằm trong nhóm nguy hiểm của tuần, cùng với Jena Irene và Emily Piriz.

Emily Piriz, cô gái gốc Cuba mạo hiểm cover bản hit sôi động Let’s Get Loud của J.Lo. Chủ nhân của ca khúc tỏ ra rất hãnh diện khi có thí sinh hát nhạc của mình. Trong suốt tiết mục, J.Lo luôn lắc lư, hát theo và cổ vũ Emily. Ngược lại, Harry cho rằng ca khúc này hơi quá sức so với cô gái trẻ. Giống như trường hợp của Majesty Rose, Keith cũng đặt niềm hy vọng lớn vào Emily khi nói rằng khán giả chắc chắn sẽ gặp lại Emily vào tuần tới.

Tuy nhiên, trong đêm công bố kết quả mới đây, Emily Piriz là người phải ra về. Đêm thi tiếp theo với chủ đề “Songs from the Movies” (nhạc phim) sẽ được phát sóng vào ngày 12/3.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm