Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm khí carbon trong sản xuất sản phẩm vệ sinh, giặt giũ

Chương trình “Tương lai xanh” của Unilever Việt Nam mang đến những giải pháp thực tiễn giúp cắt giảm khí nhà kính trong sản xuất sản phẩm chăm sóc gia đình.

Ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm vệ sinh, giặt giũ phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch, cũng là nguồn phát thải khí nhà kính. Để giảm thiểu tình trạng này, Unilever Việt Nam khởi động chương trình “Tương lai xanh” - hướng đến tái tạo thành phần hóa học từ nhiên liệu hóa thạch trong sản phẩm sang thành phần có khả năng phân hủy sinh học.

Song song đó, công ty cũng triển khai hoạt động “thay áo mới” cho bao bì sản phẩm, hướng đến mục tiêu sử dụng ít nhựa hoặc dùng nhựa có khả năng tái sinh. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Tuong lai xanh,  Unilever Viet Nam anh 1

Unilever Việt Nam triển khai chương trình “Tương lai xanh” trong ngành hàng chăm sóc gia đình.

“Tương lai xanh” sẽ góp phần cắt giảm lượng khí thải carbon gây hiệu ứng nhà kính bằng những cách thức cụ thể. Trước tiên, các nhãn hàng chăm sóc gia đình thuộc Unilever Việt Nam sẽ loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường, thay vào đó là sử dụng carbon tái tạo và tái chế trong sản xuất. Điều này giúp cắt giảm việc khai thác nhiên liệu hóa thạch.

Thêm vào đó, việc chuyển đổi sang công thức có nguồn gốc từ thiên nhiên, dễ phân hủy sinh học sẽ giúp bảo vệ làn da và sức khỏe của người tiêu dùng.

Tuong lai xanh,  Unilever Viet Nam anh 2

Unilever hướng tới thành phần sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Bước tiếp theo, chương trình hướng đến sử dụng hóa chất có trọng lượng nhẹ hơn. Nhờ đó, công ty cắt giảm đáng kể các thành phần gây phát thải khí nhà kính nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sản phẩm tương đương, với giá cả hợp lý. Sáng kiến này cũng giúp quá trình vận chuyển sản phẩm hiệu quả hơn, góp phần làm giảm phát thải khí nhà kính.

Bên cạnh đó, công ty thúc đẩy việc nén và cô đặc sản phẩm. Ý tưởng này giúp cải tiến nước giặt và nước xả vải siêu đậm đặc, kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm trong chai đựng. Việc nén và cô đặc cho phép các nhãn hàng tạo ra sản phẩm có thể pha loãng, đồng nghĩa sản phẩm được chứa trong chai thể tích nhỏ hơn. Người tiêu dùng có thể tái sử dụng chai rỗng cũ để pha loãng sản phẩm, góp phần giảm lượng nhựa trong sản xuất bao bì.

Cuối cùng, phát triển bao bì bền vững là hoạt động quan trọng góp phần giảm thiểu phát thải CO2. Chương trình “Tương lai xanh” cam kết giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì: Đến năm 2025, 100% bao bì sản phẩm chăm sóc gia đình có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy; hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Bên cạnh mục tiêu tạo ra sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, góp phần cắt giảm khí nhà kính, chương trình “Tương lai xanh” thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc về sức khỏe và xây dựng cuộc sống tốt (SDG 3), nguồn nước sạch và vệ sinh (SDG 6), công nghiệp, sáng tạo và phát triển hạ tầng (SDG 9), xây dựng thành phố và cộng đồng bền vững (SDG 11), hành động vì khí hậu (SDG 13), tài nguyên và môi trường biển (SDG 14), tài nguyên và môi trường trên đất liền (SDG 15).

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm