Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giành khách, tài xế taxi đâm chết đồng nghiệp

Bị Nam nhiều lần xúc phạm, dọa đánh vì việc tranh giành khách trong lúc chạy taxi, Kháng đã xách dao đâm chết đồng nghiệp lớn tuổi.

Ngày 15/1, công an quận Tân Phú cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Thúc Kháng (28 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Kháng tại cơ quan công an.
Kháng tại cơ quan công an.

Kết quả điều tra ban đầu, Kháng và ông Võ Văn Nam (48 tuổi) cùng làm tài xế cho hãng taxi Mai Linh nhưng hai người đậu xe chờ khách ở 2 bến khác nhau.

Rạng sáng 27/12/2014, hai tài xế này cùng nhận được điện thoại của khách yêu cầu đến một địa điểm thuộc quận Tân Phú, Kháng đến trước nên đón được khách. Lúc này Nam cũng chạy xe tới, cho rằng Kháng cố tình giành khách của mình nên tài xế này gây sự khiến 2 bên xảy ra cự cãi.

Nam nhặt cây gỗ đuổi đánh Kháng, thanh niên này chạy ra xe bỏ đi. Tức giận vì bị gã đồng nghiệp trẻ giành mất khách, suốt nhiều ngày sau đó Nam nhiều lần yêu cầu Kháng đến gặp để nói chuyện.

Kháng không chịu gặp liền bị đồng nghiệp nhắn tin, gọi điện chửi bới. Thậm chí Nam còn thóa mạ vợ của Kháng cũng đang làm việc cho Mai Linh.

Sáng 29/12, Nam tiếp tục gọi điện hẹn gặp Kháng để nói chuyện. Biết không thể mãi trốn tránh gã đồng nghiệp hung hăng nên Nam đồng ý gặp. Trước khi đi thanh niên này lấy con dao bọc vào giấy báo giấu trong người.

Mâu thuẫn khi tranh khách, lái xe ôm chém đồng nghiệp

Sau khi chở khách về, Việt rẽ vào cửa hàng mua con dao rựa và gậy gỗ rồi lao vào đánh, chém đồng nghiệp.

Sau đó, Kháng lái xe taxi đến bãi xe trên đường Độc Lập (quận Tân Phú) gặp Nam. Tại đây, hai bên xảy ra cự cãi, Nam đòi đánh Kháng thì người này bỏ vào quán cà phê đối diện bãi xe ngồi.

Nam đi theo và không ngớt lời chửi bới, đồng thời tài xế này còn nhặt cục đá xông vào đánh vào vai trái Kháng. Tức giận, anh này rút dao ra đâm một nhát vào lưng Nam khiến người này gục xuống trên vũng máu.

Nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó vài ngày. Sau khi gây án, hung thủ lái xe bỏ đi khỏi hiện trường và ra công an đầu thú.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm