Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên 'khóc' vì những quyết định vô cảm

Bên cạnh vụ việc cô giáo tự tử ngay trước mặt lãnh đạo là nỗi niềm của một giáo viên khác ở Hà Nội khi bị thuyên chuyển sang làm nhân viên thiết bị.

Giáo viên 'khóc' vì những quyết định vô cảm

Bên cạnh vụ việc cô giáo tự tử ngay trước mặt lãnh đạo là nỗi niềm của một giáo viên khác ở Hà Nội khi bị thuyên chuyển sang làm nhân viên thiết bị.

Cô Thái Thị Hoài An sinh năm 1971, cô có quyết định tuyển dụng viên chức, chuyên môn Kĩ thuật nông nghiệp của UBND quận Thanh Xuân và công tác tại trường THCS Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cô An là cô giáo ở tổ tự nhiên của trường.

Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh Dân Trí.

 

 

Không đóng tiền từ thiện thì trừ thi đua?

Gặp trực tiếp cô giáo Thái Thị Hoài An tại một căn nhà tập thể cũ, nơi cô sống cùng bố mẹ già, cô An tâm sự: "Trong năm học 2011 – 2012, mâu thuẫn giữa tôi và nhà trường phát sinh khi tôi có phản ứng về việc thu tiền từ thiện “cào bằng” giữa các giáo viên và nhân viên của trường trong khi thu nhập và các khoản ngoài lương khác giáo viên được nhận ở các mức khác nhau.

Phản ứng này gây nhiều hậu quả xấu cho tôi, nhà trường căn cứ vào việc này đã trừ điểm thi đua của tôi".

Trong phiếu đánh giá giáo viên của Tổ chuyên môn của Hiệu trưởng cô Thái Thị Hoài An, trong phần phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người giáo viên mục ứng xử với đồng nghiệp, lối sống tác phong cô An chỉ được 0,5/1 điểm. Trừ điểm thi đua dẫn đến việc cô bị đánh giá là giáo viên trung bình.

Theo lời cô An, sau thời gian này do phải chịu một số áp lực từ đồng nghiệp nên cô bị ốm và có xin phép nghỉ dạy để chữa bệnh (có giấy khám bệnh của cơ sở y tế). Thế nhưng khi vừa đi làm trở lại cô bị nhà trường “ép” nhận thêm 2 tiết/tuần (do nhà trường thuyên chuyển giáo viên và yêu cầu về định mức tiết dạy của giáo viên) trong tình trạng sức khỏe yếu.

Không chịu đựng được sức ép này, cô An tiếp tục nhập viện vì trầm cảm, lo âu, suy nhược cơ thể... Đợt nghỉ khoảng 12 ngày sau đó, sức khỏe của cô An đã ổn định và được bác sĩ cho ra viện. Khi có thể đảm bảo được công việc thì cô An lại rơi vào một tình cảnh tréo ngoe khác.

Quyết định điều chuyển công tác với lý do “vì sức khỏe của cô An” được kí bởi ông Vũ Trọng Khang.

 

 


Chuyển cô giáo làm nhân viên thiết bị

Quyết định 109/QĐ – THCS NT về việc phân công điều động tạm thời giáo viên ngày 2/5/2012 được kí bởi Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Khang có nội dung: Điều động tạm thời cô giáo Thái Thị Hoài An giáo viên đang dạy môn kỹ thuật sang làm giáo viên phụ trách phòng thiết bị đồ dùng dạy học Hóa – Sinh – Kỹ Thuật từ ngày 1/5 đến 31/5” với lý do “Tạo điều kiện cho cô giáo An phục hồi, ổn định sức khỏe đồng thời để ổn định chương trình dạy môn Sinh học và của nhà trường”.

Theo đó cô An sẽ không nhận được phụ cấp đứng lớp. Bức xúc về quyết định này, cô An nói: "Nhà trường chuyển công tác của tôi với lý do đảm bảo sức khỏe cho tôi mà không hỏi ý kiến của tôi. Công việc của nhân viên thiết bị là làm 8 tiếng/1 ngày là công việc vất vả không đảm bảo thu nhập cho tôi, khi tôi có sức khỏe yếu lại phải chăm lo cho bố mẹ già".

“Đã trả lời khiếu nại của cô An”

 

Trong quyết định trả lời khiếu nại của Trường THCS Nguyễn Trãi cô An phải nghiêm túc kiểm điểm về việc mình làm ?!

Liên hệ tại Phòng giáo dục đào tạo quận Thanh Xuân để hỏi về quan điểm về những vấn đề trên. Đại diện văn phòng của đơn vị này cho biết: Đã có trả lời về những khiếu nại của cô giáo Hoài An và đề nghị báo đến quận và trường để hỏi cụ thể.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi đang vào đợt nghỉ hè và thông qua di động, vị lãnh đạo này không nhắc máy.

Qua tìm hiểu, được biết có Quyết định số 122 ngày 4/8/2012 về việc giải quyết khiếu nại của bà Thái Thị Hoài An kí ngày ngày 4/8/2012 của ông Vũ Trọng Khang. Nội dung quyết định này có ghi: Việc phân công chuyên môn của Tổ tự nhiên II và nhà trường đối với giáo viên Thái Thị Hoài An là phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường thiếu giáo viên do thuyên chuyển công tác và định mức tiết dạy… đúng với Luật giáo dục, Luật viên chức.

Việc Quyết định số 109/QĐ-THCS NT của Hiệu trưởng phân công điều động tạm thời giáo viên hỗ trợ phòng thiết bị chuyên môn Sinh – KTNN là phân công nhiệm vụ tạm thời đúng với chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền của Hiệu trưởng

Việc cô An bị xếp loại giáo viên Trung Bình và xếp loại thi đua hoàn thành nhiệm vụ là công khai, dân chủ và đúng với các quy định trong đó có xem xét đến những yếu tố động viên, khích lệ giáo viên để giáo viên tích cực phấn đấu. Tuy nhiên giáo viên Thái Thị Hoài An chưa nhận được điều trên.

Từ những lý lẽ trên quyết định trên yêu cầu cô An nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc không chấp hành sự phận công công tác của nhà trường và thực hiện kiểm điểm theo quy định hiện hành.

Theo như cô An, các quyết định của nhà trường thiếu tình và chưa đúng luật. Dư luận bức xúc, thực tế phản nhân văn và giáo dục trong các tình tiết của vụ việc trên.

Theo Vietnamnet

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm