Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Gieo mầm, trồng hy vọng vì một 'Việt Nam xanh'

Kết hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”, Suntory PepsiCo Việt Nam kỳ vọng góp phần bảo vệ nguồn nước và môi trường.

Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” mang theo mong muốn của Suntory PepsiCo Việt Nam cũng như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ nguồn nước và môi trường.

Đồng thời, chương trình giúp nâng cao nhận thức của Đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân về tầm quan trọng của rừng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

SPVB anh 1

Trồng triệu cây xanh, phủ 25 ha rừng, lưu giữ nghìn m3 nước


Hoạt động trồng rừng diễn ra tại các khu vực đầu nguồn, hướng đến chung tay khôi phục rừng, tăng hấp thụ CO2 và cung cấp lại nguồn oxy sạch cho môi trường. Theo kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025, chương trình sẽ trồng 1,2 triệu cây ở rừng đầu nguồn với mục tiêu phủ xanh hơn 1.000 ha đất.

Trong năm nay, đơn vị thực hiện trồng được 30.000 cây trên diện tích 26 ha tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

SPVB anh 2

Với kế hoạch đặt ra năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam kỳ vọng số cây trồng sẽ hấp thụ hơn 1,8 triệu m3 CO2 trong không khí và cung cấp ngược lại cho môi trường 1,6 triệu m3 O2 trong vòng 5 năm tới.

Ngoài ra, lượng nước mưa trung bình trong 5 năm (2021-2025) giữ lại nhờ 30.000 cây ước tính khoảng 200.000 m3 - lượng nước mong muốn “trả lại” môi trường.

SPVB anh 3

Hành trình trồng rừng năm 2021 tại Quảng Ngãi, Quảng Nam

Với hai tỉnh này, chương trình đều đặt mục tiêu góp phần bảo vệ rừng và môi trường sinh thái, hạn chế rủi ro do thiên tai, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế cũng như môi trường. Tại tỉnh Quảng Ngãi, chương trình đã trồng 13.200 cây rừng phòng hộ, tương đương 11 ha ở huyện Minh Long và Trà Bồng.

Trong đó, huyện Minh Long nằm ở miền núi phía tây tỉnh Quảng Ngãi, thường chịu sự tác động lớn từ thiên tai, biến đổi khí hậu như lũ quét, sạt lở đất… gây thiệt hại về người và của.

SPVB anh 4

Tại tỉnh Quảng Nam, chương trình đã trồng 16.800 cây, tương đương diện tích 14 ha. Với số lượng cây đã trồng và dự kiến phủ xanh tại đây, đơn vị tổ chức “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” mong muốn giúp người dân yên tâm sinh sống, làm việc, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế và môi trường.

SPVB anh 5

Nỗ lực vì môi trường giữa đại dịch

Ngoài việc phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Suntory PepsiCo Việt Nam khuyến khích nhân viên tham gia chương trình. Dù không thể góp sức trực tiếp tại hiện trường, tập thể doanh nghiệp cổ vũ và truyền thông điệp ý nghĩa của việc trồng cây. Lãnh đạo công ty kỳ vọng nhân viên có thể trực tiếp trồng cây trong tương lai gần, khi tình hình bình ổn trở lại.

SPVB anh 6

Bên cạnh việc trồng rừng - giữ nước, Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai nhiều hoạt động khác nhằm chung tay bảo vệ môi trường như giảm lượng nước sử dụng trong vận hành và sản xuất, giảm phát thải CO2, hướng đến net-zero. Song song đó, công ty thiết kế bao bì thông minh với chất liệu bền vững. Tất cả vì mục tiêu bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Việt Nam xanh, sạch và bền vững hơn.

SPVB anh 7

Lan tỏa thông điệp tích cực

Thông qua hoạt động trồng rừng, chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” góp phần lan tỏa thông điệp tích đến xã hội trong việc phát triển và bảo vệ rừng.

Thành công của chương trình năm nay là tiền đề quan trọng trong hành trình thực trồng một triệu cây xanh rừng đầu nguồn của Trung ương Đoàn và Suntory PepsiCo Việt Nam thời gian tới.

SPVB anh 8

Cam kết vì một Việt Nam phát triển bền vững

“Chúng tôi hiểu rằng đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội, môi trường cũng là tạo ra sự thành công hơn nữa của doanh nghiệp trong tương lai. Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh song song các chương trình vì sự phát triển bền vững, trách nhiệm với cộng đồng.

Đóng góp lại cho xã hội là một trong những giá trị cốt lõi công ty”, bà Linh Trang - Phó Tổng giám đốc Marketing phụ trách Ngành hàng Nước không ga và Phát triển bền vững- khẳng định.

Giang Di Linh - An Du

Bạn có thể quan tâm