Tuần qua, cộng đồng ôtô điện tại Việt Nam tiếp tục bàn luận sôi nổi xung quanh câu chuyện cập nhật phần mềm - được thay mới ắc quy 12V - tặng thêm voucher 3 triệu đồng của VinFast. Một số thành viên sử dụng xe VF e34 khá ngạc nhiên khi ắc quy được thay mới miễn phí dù vẫn đang hoạt động bình thường, đồng thời được tặng thêm voucher ưu đãi.
Nhìn hậu mãi, biết chất lượng thương hiệu
Cũng đưa chiếc VinFast VF e34 đến cập nhật phần mềm lần này, chuyên gia công nghệ Bạch Thành Trung (TP.HCM) nhận xét, việc cập nhật phần mềm sửa lỗi sụt nguồn và thay mới ắc quy 12V sẽ mang lại sự yên tâm cho người dùng, bởi nhiều người vẫn còn tâm lý lo ngại về chất lượng ắc quy sau vài lần sụt nguồn.
“Lỗi sụt nguồn 12 V đã được khắc phục. Đó là cách VinFast thể hiện tinh thần cầu thị và tôn trọng khách hàng”, chuyên gia Bạch Thành Trung cho biết. “VF e34 là chiếc xe VinFast thứ ba mà tôi sử dụng sau Fadil và Lux A2.0. Tôi chưa bao giờ có điều gì phàn nàn về dịch vụ hậu mãi của VinFast”, anh nói.
Chuyên gia công nghệ Bạch Thành Trung với VF e34. |
Là người từng trải nghiệm hàng chục dòng xe khác nhau, chuyên gia Bạch Thành Trung đánh giá, dù là hãng xe mới nhưng chính sách hậu mãi của hãng xe Việt có nhiều điểm ưu việt như bảo hành 10 năm tất cả sản phẩm từ xe xăng tới xe điện, dịch vụ bảo dưỡng lưu động, dịch vụ cứu hộ pin 24/7, dịch vụ cứu hộ miễn phí trong suốt thời gian bảo hành, hay những chính sách ưu đãi người dùng sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup.
“Hệ thống xưởng dịch vụ trải khắp cả nước và các dịch vụ lưu động giúp việc bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng hơn, mang lại cho khách hàng sự yên tâm trọn vẹn. Việc đặt lịch hẹn online cũng là điểm cộng của VinFast trong trải nghiệm khách hàng”, vị chuyên gia cho hay.
Anh Phạm Việt Anh review về xưởng dịch vụ VinFast. trên trang Cộng đồng VinFast Việt Nam. |
Đến nay, VinFast đã triển khai 70 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Là người cầm lái chiếc VF e34 trên hành trình xuyên Việt suốt 5 tháng qua, anh Phạm Việt Anh (Hải Phòng) - người nổi tiếng trên các cộng đồng xe với biệt danh “Thánh phượt xe điện” cảm nhận rõ lợi ích từ hệ thống xưởng dịch vụ trải dài của VinFast.
“Trong hành trình 15.000 km đã qua, có đôi lần xe va quệt nhỏ, hay lỗi vặt xe đều được sửa chữa, bảo hành thuận tiện mà không cần di chuyển quá xa đến các thành phố lớn”, “Thánh phượt xe điện” nhiều lần review dịch vụ của VinFast trên hành trình xuyên Việt của mình.
Cách VinFast mang đến một sản phẩm chất lượng cao
Giới chuyên gia đồng tình rằng, việc một chiếc xe giữ trạng thái vẹn nguyên cả vòng đời sử dụng mà không cần sửa chữa, bảo dưỡng là bất khả thi. Cảm nhận của khách hàng đối với một chiếc xe cũng không đơn thuần là sử dụng sản phẩm mà còn là các hỗ trợ, hướng dẫn và giải quyết các vấn đề trong quá trình sử dụng chiếc xe đó. Vì thế, chính sách hậu mãi là cách để các hãng xe chinh phục và giữ chân người dùng.
“Về phần hậu mãi, VinFast đang làm rất tốt. Như VF e34 là dòng ôtô điện mới, dù còn một số lỗi vặt nhỏ trong quá trình sử dụng, nhưng VinFast khắc phục nhanh và không để khách hàng chịu thiệt”, chuyên gia Bạch Thành Trung nhìn nhận và cho rằng triết lý đặt khách hàng làm trọng tâm đã giúp VinFast chiếm được niềm tin và yêu mến của người dùng với thương hiệu.
Anh Việt Anh và chiếc xe VF e34 vừa sạc xong, sẵn sàng tiếp tục chinh phục các cung đường Việt Nam. |
Trong khi đó, “Thánh phượt xe điện” Việt Anh cho rằng, chính sách hậu mãi từ VinFast sẽ giúp người dùng gạt bỏ những nghi ngại ban đầu về dòng xe điện. Khi đó, sẽ có ngày càng nhiều người thực sự trải nghiệm, sử dụng và thấy hết được những ưu điểm mà xe điện mang lại.
"Mẫu xe này ngập tràn công nghệ hiện đại với mức giá ưu đãi. Hiếm có mẫu xe nào ngang với giá niêm yết của VF e34 có thể so tài công nghệ với mẫu xe này. Khả năng vận hành thanh thoát và đáp ứng nhanh của xe cũng là ưu điểm lớn của xe điện”, Việt Anh cho biết bản thân anh trước chuyến xuyên Việt cũng có chút lo lắng về việc sạc pin. Tuy nhiên, tốc độ phủ trạm sạc nhanh của VinFast khiến chuyến đi của anh “nhàn” hơn khá nhiều.
Sau mỗi lần cập nhật phần mềm, VF e34 ngày càng khiến khách hàng hài lòng. |
Hiện, VinFast đang khẩn trương triển khai 150.000 cổng sạc trên toàn quốc. Chuyên gia Bạch Thành Trung cho biết, với địa hình đất nước trải dài theo chiều dọc, Việt Nam rất phù hợp xây dựng hệ thống các trạm sạc quy mô trải dài từ Bắc vào Nam, và VinFast đang đi trước trong chiến lược này.
“Khi thị trường xe điện đủ lớn, nhiều người trẻ sẽ đi xe điện ngay từ đầu. Họ không tư duy xoay quanh việc đổ xăng, thì sẽ không coi việc sạc pin là một vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta cần phải đợi để thị trường phát triển, với sự nhập cuộc rất mạnh mẽ từ những hãng xe như VinFast”, vị chuyên gia nhìn nhận.