Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ bàn về trào lưu 'Hãy để tình yêu dẫn lối'

Cùng điểm qua một vài pha “tỉnh tò” nổi đình nổi đám trong thời gian gần đây và lắng nghe các bạn trẻ Việt bày tỏ quan điểm về trào lưu mới này như thế nào.

Giới trẻ bàn về trào lưu 'Hãy để tình yêu dẫn lối'

Cùng điểm qua một vài pha “tỉnh tò” nổi đình nổi đám trong thời gian gần đây và lắng nghe các bạn trẻ Việt bày tỏ quan điểm về trào lưu mới này như thế nào.

Những màn “Hãy để tình yêu dẫn lối” gây chấn động

Nhắc đến những pha tỏ tình đình đám, chắc chắn không thể bỏ qua điệu nhảy flashmob của hàng trăm bạn trẻ trên nền ca khúc Can't take my eyes off you ở sân trường Đại học California (Mỹ), đã đưa hai nhân vật chính Nam Trần và Trang Janie lên bản tin của CNN.  

Tiếp theo, phải kể đến màn tỏ tình trên nền trời mới đây của một anh chàng người Úc. Bằng cách cho một chiếc máy bay tạo khói nhào lộn trên không trung, chàng trai này đã vẽ lên nền trời dòng chữ “Lấy anh nhé Sally!”.

Một kiểu tỏ tình nữa khá quen thuộc trong các bộ phim tình cảm đã được một anh chàng 29 tuổi ở bang Bavaria nước Đức hiện thực hóa. Anh chàng ấy đã khiến cả thị trấn hết hồn vì màn tỏ tình bằng 50 ngọn đèn trời lung linh giữa đêm. Nhiều người đã tưởng đó là dấu hiệu của một cuộc xâm lăng từ binh đoàn người ngoài hành tinh. May mắn là cuối cùng những ngọn đèn này đã chinh phục thành công trái tim cô gái mà anh yêu. 

 

Thử tưởng tượng cô gái bạn yêu sẽ bất ngờ ra sao nếu được tỏ tình ở một không gian lãng mạn như thế này.

Tỏ tình bằng flashmob, đèn trời, dòng chữ tạo thành từ đuôi khói của máy bay... đó là những ví dụ cụ thể của trào lưu Hãy để tình yêu dẫn lối (Let love rule). Nhưng nếu không tỏ tình “hoành tráng”, không thu hút sự chú ý của đông người thì liệu đó có phải là Hãy để tình yêu dẫn lối hay không?

Người trẻ Việt nói gì?

“Mình không phản đối chuyện các bạn tỏ tình trước đám đông nếu điều đó giúp bạn thổ lộ được tình cảm. Riêng mình thì lại không thích trở thành tâm điểm hay đề tài bàn tán cho nhiều người. Mình muốn chuyện tình yêu chỉ là chuyện riêng tư của hai đứa” - Băng Giang (sinh viên năm 4, trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II) nói.

“Nếu có cơ hội, mình vẫn thích một màn Hãy để tình yêu dẫn lối công khai. Theo mình đó chẳng phải chiêu trò gây sốc gì như nhiều bạn vẫn nghĩ. Đơn giản là mình yêu và muốn thể hiện tình cảm cho bạn ấy theo cách của mình. Đó cũng coi như một màn ra mắt của cả hai với bạn bè, đồng thời làm kỷ niệm để “có cái mà nói về sau” cho… con cái hai đứa” - Tấn Nhựt (Q.11, TP.HCM) nói.

“Vấn đề chủ yếu là người tỏ tình với mình có phải đối tượng cảm nắng của mình hay không. Nếu đó là người mình không thích, lại tỏ tình rùm beng ở chỗ đông người, khiến mình ở vào thế khó xử thì chắc chắn mình sẽ chuồn êm Nhưng nếu đó đúng là “đối tượng trong tầm ngắm” của mình thì dù họ tỏ tình cô khai hay riêng tư thì mình vẫn hạnh phúc” - Đặng Nhật Ánh (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM) nói.

 

“Dù họ tỏ tình cô khai hay riêng tư thì mình vẫn hạnh phúc”.

“Mình thấy không cần thiết phải phân biệt giữa việc tỏ tình công khai hay bí mật, hoành tráng hay khiêm tốn, quan trọng là tình cảm chân thành bạn muốn gửi đến nửa kia. Yêu kiểu gì cũng là yêu mà, chỉ trừ khi hành động của bạn có mục đích không tốt thì đó mới là vấn đề” - Trần Đức Minh (sinh viên đại học Ngân hàng, TP.HCM) nói.

Như vậy, Hãy để tình yêu dẫn lối không phải là khái niệm dùng để chỉ trào lưu tỏ tình nhiều chiêu trò, gây sốc. Những màn tỏ tình rầm rộ mà chúng ta nhìn thấy chỉ là bề nổi của trào lưu này. Thực ra Hãy để tình yêu dẫn lối đơn giản là hướng mọi người mạnh dạn hơn trong việc thể hiện tình cảm, bỏ qua mọi e dè tâm lý để thoải mái trao và nhận yêu thương.Vậy thì dù công khai hay bí mật, dù với bất kỳ phương thức nào, chỉ cần dám thổ lộ tình cảm của mình với “đối phương” thì bạn đã để tình yêu dẫn lối rồi đấy!

Ý kiến của bạn về Hãy để tình yêu dẫn lối như thế nào? Hãy chia sẻ tại đây.

Tư liệu: Close Up

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm