Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ đua chụp ảnh với hoa đào... giả

Không lo đào nở sớm hay muộn, không mất nhiều công chăm sóc, những chủ vườn đào chuyển sang dịch vụ cho thuê địa điểm để chụp ảnh kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Giới trẻ đua chụp ảnh với hoa đào... giả

Không lo đào nở sớm hay muộn, không mất nhiều công chăm sóc, những chủ vườn đào chuyển sang dịch vụ cho thuê địa điểm để chụp ảnh kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Đầu tháng Chạp, trong khi người dân đang tất bật mải chăm sóc, bón phân để cho đào kịp nở đúng dịp Tết, một số chủ vườn cho thuê địa điểm để chụp ảnh lại thong thả, ngồi bán vé thu tiền.

Nắm bắt xu hướng của giới trẻ đổ xô đi chụp ảnh hoa tại ruộng hoa, dịch vụ cho thuê địa điểm cũng nở rộ, nhiều chủ vườn tại Quảng Bá, Tây Hồ đã nhanh nhạy chuyển sang nghề mới này. Tại các vườn hoa, vào mỗi dịp cuối tuần, hàng nghìn lượt bạn trẻ tới để chụp ảnh, không ít đôi cô dâu chú rể cũng chọn đây là địa điểm để chụp ảnh cưới. Mức giá phổ biến nhất là 20.000 đồng một người, thậm chí 50.000 đồng với lý do vườn của họ hoa đang rộ, đẹp hơn vườn khác. Còn chụp ảnh cưới, chụp theo nhóm có giá từ 100.000 đồng trở lên.

Đào chưa có hoa được gắn hoa giả nhưng vẫn hấp dẫn bạn trẻ làm dáng, chụp ảnh.
Đủ sắc hoa trắng, hoa đỏ... đều giả hết.
Cả một đồi hoa giả.

Có mặt tại một vườn hoa cho thuê chụp ảnh, có tới hàng trăm bạn trẻ đang chen chúc nhau chụp ảnh. Các vườn hoa đều được chủ vườn thiết kế khá ấn tượng với những luống hoa đang nở rộ, tuy nhiên do thời tiết rét đào không nở hoa, hầu hết các cành đào đều là hoa giả.

Xếp hàng đi ngắm.
Làm dáng chụp ảnh.
Dịch vụ trông giữ xe cho khách chụp ảnh cũng kiếm ăn tốt.

Anh Hùng, chủ một vườn cải cho biết, thời điểm đông nhất có thể lên tới hơn trăm người. “Hôm nay trời nắng, lượng khách đến cũng tăng đột biến. Giá cũng chỉ 20.000 đồng/lượt”, anh Hùng đon đả mời chào. Khi được hỏi tới việc dùng hoa giả anh Hùng phân trần: “Đúng là năm nay lạnh kéo dài nên đào không kịp nở hoa, chúng tôi cũng thất thu vì ít người đi chụp. Cứ nắng ráo một chút, hoa nở đẹp không cần gắn hoa giả mà khách đến cũng đông hơn”.

 

Chủ vườn hoa kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Từ sáng tới đầu chiều đã có hơn trăm lượt khách tới chụp ảnh, chỉ trong ngày chủ nhật, anh Hùng đã đút túi tiền triệu. Anh Hùng cũng như nhiều chủ vườn tại đây đều mong thời tiết ấm lên để anh còn có cơ hội kiếm tiền. Những dịp cuối tuần đông khách, cả nhà anh Hùng đều phải trông từ sáng tới tận tối để hướng dẫn và canh chừng khách bẻ hoa hay leo trèo làm hỏng cảnh quan.Tuy nhiên, anh Hùng cũng cho rằng, dịch vụ cho thuê vườn chụp ảnh chỉ kiếm được vào dịp cuối năm hoặc đầu xuân do hoa nở rộ, giới trẻ đi du xuân và chụp ảnh cưới. Còn những thời điểm khác trong năm, nhà anh phải chuyển sang làm nghề khác.

Chụp ảnh cưới, chụp ảnh chơi chen lấn, dẫm đạp lên vườn hoa.

Cách vườn hoa anh Hùng không xa, chủ ruộng đào cho thuê còn đặt thêm cả xích đu, bàn ghế và các phụ kiện đi kèm giúp cho các bạn trẻ dễ tạo dáng chụp ảnh. Cũng chính vì thế, giá vé vào cổng cũng tăng lên 50.000 đồng/lượt. Mặc dù vậy, hầu hết các cây đào đều gắn hoa giả. Theo tiết lộ của một chủ vườn đào, dịch vụ cho thuê địa điểm chụp ảnh kiếm tiền triệu mỗi ngày. Ngược hẳn với mục đích ban đầu của việc trồng đào bán, các chủ vườn đào giờ đây gần như không buồn để ý tới việc chăm sóc hoa mà chuyển sang kinh doanh dịch vụ thu phí chụp ảnh. Giá vé cũng mỗi nơi mỗi khác vì các nhà tự ý “hét”. 

“Nếu đào không nở, họ có thể gắn hoa giả chứ chúng tôi trồng hoa bán gắn hoa giả vào thiên hạ người ta chửi. Kiếm tiền ai cũng muốn nhưng nhà nhà mở dịch vụ cho thuê chụp ảnh thì lấy đào đâu cho Hà Nội chơi tết bây giờ”, chị ngậm ngùi.

 

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm